แต่งบ้านให้สวยคูลและอยู่สบาย รับหน้าฝน

3,179 11

หน้าฝนทำให้บ้านชื้นแฉะ และมีบรรยากาศอึมครึม ซึมเซา ซึ่งส่งผลถึงอารมณ์ของผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก ‘ตลาดนัดบ้านมือสอง’ ชวนคุณลุกขึ้นมาแต่งบ้านสวยรับหน้าฝน อัปมู้ดให้สดใส และอยู่สบายมากขึ้น

• เพิ่มที่วางร่มบริเวณทางเข้าบ้าน
ไหนๆ หน้าฝนเราก็ต้องกางร่มกันอยู่แล้ว จัดตำแหน่งที่วางร่มให้เป็นกิจจะลักษณะเลยดีกว่า เลือกที่วางสวยๆ ให้เป็นจุดแต่งบ้านไปเลย นอกจากจะสามารถโชว์ร่มลายสวยให้บ้านดูมีสีสันขึ้น ยังหยิบใช้ง่าย ป้องกันไม่ให้น้ำหยดเลอะเทอะภายในบ้านด้วย

• เปลี่ยนผ้าม่านให้เป็นโทนสีอ่อนและบาง
ผ้าม่านที่มีสีเข้มและเนื้อผ้าหนาหนัก ทึบ ไม่เหมาะกับหน้าฝนเป็นอย่างยิ่ง เพราะผ้าสีเข้มจะดูดความชื้นเข้าบ้าน เนื้อผ้าที่หนาก็ทำให้อากาศถ่ายเทไม่ดี บ้านอับและชื้น ควรเปลี่ยนเป็นผ้าสีโทนอ่อน อย่างเช่น สีขาวที่มีความบางเบาจะช่วยให้บ้านโปร่ง สวยสบายตา

• พรมเช็ดเท้าบริเวณทางเข้าบ้านและในบ้าน
หน้าฝนเท้าเราจะเลอะและเปียกอยู่ตลอดเวลา ควรเพิ่มพรมเช็ดเท้าบริเวณทางเข้าบ้านและในบ้าน เพื่อช่วยลดความสกปรกที่จะติดเข้ามาในบ้าน ให้ต้องทำความสะอาดกันหลายทอดหลายต่อ โดยสามารถสนุกกับการเลือกพรมให้มีสีสันและลวดลายที่เข้ากับบ้าน แต่อย่าลืมว่าควรเป็นพรมที่ทำความสะอาดได้ง่ายด้วย

• เพิ่มสีสันให้บ้านด้วยดอกไม้
ความอึมครึมและบรรยากาศมัวซัวของหน้าฝน จะดีขึ้น เมื่อเรามีแจกันใส่ดอกไม้สีสดใสวางประดับอยู่ในบ้าน เพราะไม่เพียงช่วยเติมสีสันสร้างบรรยากาศสดชื่น ยังช่วยให้คนในบ้านอารมณ์ดีขึ้นอีกหลายเท่าตัว

• จัดมุมหนังสือและเอกสารให้เป็นระเบียบ
หนังสือและเอกสารต่างๆ เมื่อเจอสภาพอากาศที่อับชื้นจะทำให้เกิดเชื้อราได้ง่าย ทั้งยังเป็นแหล่งที่อยู่ของแมลงต่างๆ เพราะฉะนั้นหากมีกองหนังสือสุมหรือตั้งไว้ในบ้าน หาชั้นจัดวางให้เป็นระเบียบ ดูแลเรื่องความชื้นให้ดี ด้วยการหมั่นเช็ดทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

ฝนมาแล้ว นำเทคนิคเหล่านี้ไปแต่งบ้านของคุณดู รับรองว่าอารมณ์จะดีขึ้น แถมอยู่บ้านได้อย่างสบายและมีความสุขมากขึ้นแน่นอน

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย