8 วิธีจัดห้องนอน ร่ำรวย สุขภาพดี ตามหลักฮวงจุ้ย

110,729 63

ห้องนอน คือ สถานที่พักผ่อนอันแสนสบายภายในบ้าน แต่หากเราจัดวางเตียงนอนหรือองค์ประกอบต่างๆ อย่างผิดที่ผิดทาง ก็อาจส่งผลให้สุขภาพไม่ดี มีโชคร้าย ขัดขวางโชคลาภที่จะเข้ามาได้ ดังนั้นเราจึงรวบรวมวิธีจัดห้องนอนให้มีสุขภาพดีและร่ำรวยตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากดังนี้

1.เตียงไม่ควรอยู่ตรงกับประตูทางเข้า
ประตูทางเข้าห้องนอนเปรียบเสมือนประตูทางเข้าของโชคลาภ ดังนั้นจึงไม่ควรหันหัวเตียงหรือปลายเตียงไปทางประตูห้องนอน เพราะทำให้ขัดโชคลาภที่จะเข้ามา หากย้ายไม่ได้ควรหาฉาก, สิ่งของมาวางกั้นไว้ หรือจะนำลูกแก้วฮวงจุ้ยห้อยไว้บนหัวนอนก็ได้

2.เตียงไม่ควรอยู่ติดกับห้องน้ำ
หากเตียงนอนอยู่ใกล้กับห้องน้ำ จะทำให้สุขภาพไม่ดี เนื่องจากห้องน้ำเป็นที่ขับถ่ายของเสีย จึงเป็นแหล่งพลังงานลบ อีกทั้งห้องน้ำยังมีความชื้น จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ ทางที่ดีควรตั้งเตียงให้อยู่ห่างจากห้องน้ำ หากเลี่ยงไม่ได้ก็ควรหันปลายเตียงเข้าหาห้องน้ำแทน

3.เตียงไม่ควรอยู่ใต้แนวคาน
คานเปรียบเสมือนพลังงานที่จะกดทับเราตลอดเวลา ดังนั้นหากเราตั้งเตียงไว้ใต้คานจะทำให้สุขภาพไม่ดี เพราะจะได้รับพลังงานที่ไม่ดีจากเหลี่ยมของคานอยู่เสมอ หากเลี่ยงไม่ได้ก็ควรทำฝ้าเพดานปิดกั้นแทน เพื่อลบเหลี่ยมของคานออกไปนั่นเอง

4.ไม่ควรหันหัวนอนไปทางทิศตะวันตก
ตามความเชื่อ ทิศตะวันตกเป็นทิศของคนตาย เป็นทิศแห่งความโชคร้าย จึงไม่ควรหันหัวนอนไปทางทิศนั้น ส่วนทิศอื่นๆ สามารถหันได้ เพราะทิศตะวันออกจะช่วยทำให้ประสบความสำเร็จ ส่วนทิศเหนือจะทำให้การงานเจริญก้าวหน้า และทิศใต้จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของชื่อเสียงและเกียรติยศ

5.หัวเตียงควรชิดกับกำแพง
หัวเตียงที่ชิดกับกำแพงหรือวัสดุที่มีลักษณะปิดทึบ จะช่วยเสริมความมั่นคงแข็งแรงให้แก่เจ้าของบ้าน ทั้งกำแพงยังช่วยกักเก็บพลังงานดี ผู้ที่นอนโดยมีหัวเตียงติดกำแพง จึงได้รับพลังงานที่ดีอยู่เสมอ แถมยังช่วยลดการสะสมของฝุ่นและเชื้อโรคได้อีกด้วย

6.ที่นอนควรอยู่สูงจากพื้นห้อง
ที่นอนที่อยู่สูงกว่าพื้นห้องจะช่วยให้พลังงานที่ดีไหลเวียนผ่านเตียงนอน และยังช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ทำให้ผู้นอนหายใจคล่อง การนอนกับพื้นจะทำให้ได้รับออกซิเจนน้อยลง จึงหายใจไม่สะดวก เวลาตื่นนอนขึ้นมาจึงรู้สึกไม่ค่อยสดชื่น

7.ไม่ควรเก็บของไว้ใต้เตียง
การเก็บของไว้ใต้เตียงจะไปขัดขวางพลังงานที่ดีไม่ให้หมุนเวียนผ่านไปได้ แถมยังเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นและเชื้อโรคอีกด้วย ทำให้สุขภาพไม่ดี หากเลี่ยงไม่ได้ ควรเลือกเก็บของไว้ใต้เตียงนอนที่มีลิ้นชักปิดมิดชิด ก็จะช่วยแก้ไขได้เช่นกัน

8.ไม่ควรวางกระจกไว้ปลายเตียง
กระจกคือตัวสะท้อนพลังงานไม่ดีให้ออกไป แต่หากเราตั้งกระจกไว้ปลายเตียงจะทำให้พลังงานไม่ดีไหลเข้ามาสู่ตัวเราแทน ทำให้มักฝันร้าย อีกทั้งเมื่อมีแสงจากหน้าต่างส่องสะท้อนเข้ามาจะแย้งตา ทำให้รบกวนการนอนอีกด้วย

เมื่อทราบถึงวิธีการจัดห้องนอนแบบต่างๆ แล้ว อย่าลืมสำรวจห้องนอนของเราว่าเป็นอย่างไร หันหัวเตียงไว้ผิดที่ผิดทางหรือเปล่า จะขยับแก้ไขอย่างไรให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยได้บ้าง เพื่อให้พลังงานและความโชคดีไหลเวียนเข้ามาสู่ตัวผู้อยู่อาศัยนั่นเอง

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย