ลมหนาวมาแล้ว! จัดบ้านยังไงให้อยู่สบายในหน้าหนาว

1,820 0

ลมหนาวมาแล้ว! จัดบ้านยังไงให้อยู่สบายในหน้าหนาว

แม้ว่าอากาศเย็นๆ และลมหนาว จะแวะมาอยู่กับเราไม่นาน แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้หลายคนลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนสิ่งรอบตัว เพื่อให้สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศหน้าหนาวได้อย่างมีความสุขมากขึ้น หากใครยังไม่มีไอเดีย ตลาดนัดบ้านมือสอง มีมาแนะนำ


• เพิ่มมุมนั่งเล่นรับลมธรรมชาติ
บ้านใครมีพื้นที่รอบบริเวณบ้าน ช่วงเวลานี้เหมาะกับการจัดมุมดีๆ รับลมหนาวท่ามกลางธรรมชาติ อาจทำเป็นมุมชิงช้า ชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับมื้อเช้าหรือบรันซ์วันอากาศดี แต่ถ้าพื้นที่ด้านนอกไม่อำนวย มุมในบ้านก็ทำได้ โดยให้เลือกบริเวณริมหน้าต่าง หรือระเบียงที่สามารถรับลมเย็นและแสงแดดอุ่นยามเช้าได้ดี


• ตกแต่งพรมนุ่มอุ่นสบาย
พรมสวยๆ ที่ซื้อสะสมไว้ถึงเวลาเอาออกมาแต่งบ้านกันก็คราวนี้ โดยให้จัดวางบริเวณพื้นบ้านเพื่อช่วยให้พื้นอุ่นสบายเท้า หรือจะนำมาแขวนบนผนัง เพื่อสร้างบรรยากาศของฤดูหนาวให้กับบ้านก็ได้เช่นกัน


• หมอนนุ่มๆ กองโต
นึกถึงวันอากาศเย็นที่เราได้พักผ่อนซุกตัวอยู่กับกองหมอนนุ่มๆ รอบตัวดูสิ น่าสบายจริงๆ แล้วหมอนสีสันต่างๆ ที่วางอยู่บนโซฟา ยังช่วยเติมความสดใสมีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้เป็นอย่างดีด้วย


• เทียนหอมตามจุดต่างๆ ของบ้าน
อากาศเย็นทำให้กลิ่นหอมฟุ้งกระจายมากกว่าเดิม อีกทั้งการได้สูดกลิ่นหอมยังเป็นเหมือนการทำอโรม่าเธราพี ที่ช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย จิตใจสงบ เพราะฉะนั้นการเลือกตกแต่งบ้านด้วยเทียนหอมจึงควรทำอย่างยิ่ง และแสงเทียนยังทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น โรแมนติกมากกว่าด้วย


• จัดดอกไม้เพิ่มความสดใส
ดอกไม้จะสวยได้นานในฤดูหนาว เพราะฉะนั้นจึงเป็นช่วงเวลาที่เราควรเติมความสดชื่นสดใสให้กับบ้านด้วยดอกไม้ โดยอาจจะจัดแจกันขนาดใหญ่ตั้งไว้ที่มุมรับแขก เพื่อให้เกิดความโดดเด่น หรือวางตามจุดที่จะสามารถชื่นชมความงดงามได้โดยง่าย

หนาวนี้อย่าพลาดจัดบ้านรับลมหนาวกัน ความสุขง่ายๆ ภายในบ้านที่คุณสามารถทำเองได้
#อยากมีบ้านเป็นเรื่องง่าย #บ้านมือสอง #ตลาดนัดบ้านมือสอง #สินเชื่อบ้าน #กู้ซื้อบ้าน #จัดบ้านสวย

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย