เทรนด์การแต่งบ้านปี 2022 แบบไหนที่มาแรง

5,098 1

เทรนด์การแต่งบ้านปี 2022 แบบไหนที่มาแรง

ถ้าสังเกตดูดีๆ เทรนด์การแต่งบ้านจะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ สิ่งแวดล้อม หรือแม้แต่อารมณ์คนในปีนั้นๆ ซึ่งปีที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่เครียดขึ้น บ้านจึงต้องการความรู้สึกผ่อนคลาย สบายอกสบายใจมากขึ้น ทำให้จากการสำรวจความต้องการเทรนด์บ้านที่กำลังมาแรงในปี 2022 จึงได้ดังนี้

ตกแต่งด้วยสีที่เรียบง่าย เช่น โทนสีขาว ครีม เบจ ที่ดูแล้วรู้สึกสบายตา ผ่อนคลาย ยิ่งช่วงนี้คนใช้เวลาอยู่บ้านนานขึ้น บ้านที่มีสีสด จัดจ้าน หรือเล่นลวยลายมากเกินไป จะทำให้รู้สึกร้อนรุ่ม รกหูรกตา เครียดและปวดหัว

เน้นแบบมินิมอล (Minimal) เป็นการตกแต่งสไตล์น้อยแต่มาก เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เท่าที่ทำเป็น และส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นชิ้นที่สามารถใช้งานได้หลายฟังก์ชั่น เช่น เตียงที่มีลิ้นชักเก็บของ ซึ่งการแต่งบ้านแบบนี้จะทำให้มีพื้นที่โล่งในบ้านมากขึ้น มีอากาศไหลเวียน ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย

ห้องนอนที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ทุกวันนี้หลายคนบ้านคือที่ทำงานด้วย เพราะฉะนั้นความวุ่นวายจากงาน ความเครียดต่างๆ จึงย้ายมาอยู่ที่บ้านด้วยเช่นกัน เมื่อหมดเวลางานห้องนอนจึงเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องการใช้สำหรับพักผ่อนจริงๆ เช่น เตียงต้องนอนสบาย ข้าวของเครื่องใช้จัดอย่างเป็นระเบียบ แสงไฟสลัว อากาศเย็น และมีกลิ่นหอมแบบอโรม่า

การตกแต่งสไตล์ชนบท เป็นเทรนด์การตกแต่งบ้านที่มีการค้นหาทาง Google จากทั่วโลกมากที่สุด ซึ่งเป็นการตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจจากบ้านในชนบท ที่มีทุ่งหญ้า ดอกไม้ป่า งานไม้ งานอิฐเปลือย เป็นต้น

ครัวที่สดใส ตั้งแต่มีสถานการณ์โควิดหลายบ้านใช้ประโยชน์กับห้องครัวมากขึ้น ทั้งเพื่อประกอบอาหารสำหรับชีวิตประจำวัน และใช้ครัวเป็นพื้นที่สำหรับบำบัดใจ บางคนเครียดๆ เข้าครัวก็สามารถหายได้ เพราะฉะนั้นครัวในปีนี้จึงไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป หลายคนเล่นสนุกกับครัว ด้วยการตกแต่งด้วยสีสดใส หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Splashback บอกว่าปี 2022 โทนสีของครัวจะไม่อยู่แค่โทนสีกลาง น้ำเงิน หรือสีเขียวอีกต่อไป แต่เราจะพบกับความหลากหลายมากขึ้น

นำธรรมชาติเข้ามาใกล้ตัว เพราะเราออกนอกบ้าน เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติได้ไม่บ่อยเหมือนก่อน การนำธรรมชาติเข้ามาสู่บ้านจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ โดยพบว่าปีนี้ทาง Pinterest มีการค้นหาแรงบันดาลใจจากการตกแต่งภายในที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นถึง 80% ไม่ว่าจะการใช้สีเขียวตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ไม้ ต้นไม้ ดอกไม้ ที่สามารถเชื่อมโยงระหว่างธรรมชาติจากภายนอกกับตัวบ้านได้ดี

เทรนด์แต่งบ้านปีนี้ถูกใจคุณหรือเปล่า? ที่แน่ๆ แต่ละเรื่องล้วนเป็นการนำความสบายใจ สบายตา เข้าสู่บ้านมากกว่าปีไหนๆ ใครอยากได้รับความรู้สึกแบบนี้ลองทำตามดู ทำแล้วอินเทรนด์ด้วยนะ

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย