เทคนิคแต่งคอนโดสไตล์มินิมอลให้ขายได้ราคา

1,613 0

ทราบหรือไม่ว่าคอนโดที่ตกแต่งสไตล์มินิมอล ผู้ซื้อหรือผู้เช่านิยมมากกว่ารูปแบบอื่นๆ เพราะดูสวยสะอาดตา และสามารถเพิ่มเติมความชอบส่วนตัวได้ง่าย ยิ่งถ้าเพิ่มเทคนิคการตกแต่งที่ช่วยให้ขายง่ายด้วย ก็จะยิ่งขายได้ราคามากขึ้นไปอีก

• สร้าง Mood & Tone ด้วยสีโทนธรรมชาติ เช่น ขาว น้ำตาล เทา หรือสีของไม้ธรรมชาติ ซึ่งจะให้อารมณ์ผ่อนคลาย อยู่แล้วสบายตาสบายใจ

• ให้มีพื้นที่เหลือใช้งานเยอะ การตกแต่งห้องสไตล์นี้จะให้ความสำคัญที่พื้นที่ว่าง ความโปร่งโล่ง ดังนั้นจึงเลือกเฉพาะข้าวของชิ้นที่จำเป็นและใช้งานได้จริง โดยปกติควรตกแต่งให้มีพื้นที่เหลือว่างในอัตราส่วนประมาณ 60% ซึ่งทำให้ห้องดูกว้างและเหลือพื้นที่ใช้งานได้เยอะกว่าการตกแต่งแบบอื่น

• เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์ของห้องสไตล์มินิมอลจะเน้นดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่มีเอกลักษณ์และมีฟังก์ชันการใช้งานที่มากกว่าหนึ่ง ซึ่งจุดนี้จะทำให้ผู้ซื้อหรือผู้เช่ารู้สึกถึงความคุ้มค่าแถมห้องยังไม่รกแน่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็น

• ออกแบบพื้นที่จัดเก็บให้กลมกลืนกับห้อง เพราะเป็นสไตล์ที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ว่าง พื้นที่ในการจัดเก็บข้าวของจึงต้องออกแบบให้กลมกลืนกับห้อง เช่น ออกแบบผนังให้มีพื้นที่เก็ของโดยมีบานประตูปิดซ่อนไว้ หรือชั้นเก็บของตามมุมห้อง เป็นต้น

• เพิ่มจุดเด่นให้ห้องดูน่าสนใจ แม้จะเป็นสไตล์ที่เรียบง่าย แต่ก็สามารถเติมจุดเด่นให้ห้องมีความน่าสนใจมากขึ้นได้ เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์ ต้นไม้ฟอร์มสวยๆ หรืองานศิลปะ ซึ่งจะช่วยสร้างจุดเด่นและเพิ่มรู้สึกความพิเศษให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

ไอเดียนี้นอกจากจะทำให้ห้องดูน่าสนใจและขายง่ายแล้ว การตกแต่งสไตล์นี้ยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างดี เพราะตัดส่วนไม่จำเป็นออกไป ลองนำไปใช้กันได้เลย
 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย