เก็บเงินไม่อยู่! ปรับฮวงจุ้ยบ้านอย่างไรดี?

137 0

เป็นกันไหม? เงินเข้าปุ๊บออกปั๊บ หรือเงินหายไปไหนไม่รู้ หรือบางทีก็มีสาเหตุให้ใช้เงินจนเก็บไม่อยู่สักที ใครเป็นแบบนี้ลองมาปรับฮวงจุ้ยบ้านกันดูไหม? ศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนเชื่อว่าการปรับฮวงจุ้ยสามารถช่วยทำให้การเงินคล่องตัวมากขึ้นได้ ดังนั้นตลาดนัดบ้านมือสอง ชวนมาดูกันว่าควรปรับบ้านอย่างไรให้เก็บเงินอยู่ตามหลักฮวงจุ้ย

ปรับฮวงจุ้ยบ้านให้เก็บเงินอยู่ การเงินคล่อง

1. ประตูหน้าบ้านห้ามรก
ประตูหน้าบ้านคือที่เข้าของพลังงาน ถ้าประตูหน้าบ้านดูรกๆ หรือมีสิ่งกีดขวาง ก็อาจทำให้เงินไม่เข้าได้ง่ายๆ ดังนั้นควรตรวจสอบและทำความสะอาดบริเวณหน้าบ้านให้สะอาด ไม่มีสิ่งกีดขวาง เช่น ถังขยะ รองเท้ากองเต็มหน้าประตู ลองหาพรมสวยๆ มาวางหน้าประตูเพื่อเสริมพลังงานบวกก็เป็นทางเลือกที่ดี

2. ห้องครัวต้องเป็นระเบียบ
ห้องครัวถือว่าเป็นหัวใจของบ้าน และเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินทอง ถ้าห้องครัวรกก็อาจทำให้เงินทองไหลออกได้ง่ายๆ ดังนั้นควรรักษาความสะอาดและจัดระเบียบข้าวของในห้องครัวให้เรียบร้อย เช็ดตู้เย็นให้สะอาดและเก็บอาหารอย่างเป็นระเบียบ นอกจากนี้หากมีแก๊สและน้ำประปาในครัวควรแน่ใจว่าไม่มีรอยรั่วซึม

3. ห้องนอนอากาศถ่ายเท
ห้องนอนคือที่พักผ่อนและที่ชาร์จพลังงาน ควรจัดห้องนอนให้เป็นระเบียบ ไม่ควรมีของกองใต้เตียง และที่สำคัญหันหัวเตียงไปในทิศที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย นอกจากนี้ห้องนอนควรมีอากาศถ่ายเทได้ดี ไม่อับชื้นหรือมีกลิ่นไม่พึงประสงค์

4. ตู้เซฟควรอยู่มุมสงบ
ถ้ามีตู้เซฟหรือที่เก็บเงิน ควรจะเป็นมุมที่เงียบสงบและไม่มีการรบกวน เช่น ในมุมห้องที่ไม่เป็นที่สังเกต การวางเงินในที่เรียบร้อยและปลอดภัย จะช่วยเสริมให้การเงินมั่นคงมากขึ้น

5. ต้นไม้เสริมดวงการเงิน
การนำต้นไม้มาปลูกในบ้านจะช่วยเสริมพลังบวก แต่ควรเลือกต้นไม้ที่ไม่โตเร็วและไม่ทิ้งใบหล่นมาก เช่น ต้นไผ่กวนอิม ต้นเฟิร์น ต้นลิ้นมังกร ต้นไม้เหล่านี้ไม่เพียงแค่เพิ่มความสดชื่น แต่ยังเชื่อว่าจะเสริมดวงการเงินอีกด้วย

6. ห้องนั่งเล่นมีแสงธรรมชาติ
ห้องนั่งเล่นเป็นศูนย์กลางของบ้าน ควรจัดให้ดูโปร่งสบาย มีแสงธรรมชาติเข้ามาเพียงพอ และมีการระบายอากาศที่ดี การเลือกโซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์ควรจัดให้เป็นระเบียบ และไม่ควรมีของกองเกะกะที่ห้องนั่งเล่น

7. สีในบ้านเสริมฮวงจุ้ย
การเลือกใช้สีในบ้านก็สำคัญ สีที่เสริมฮวงจุ้ยการเงินคือสีเขียว สีทอง และสีม่วง ลองเพิ่มของตกแต่งที่มีสีเหล่านี้เช่น หมอน ผ้าปูโต๊ะ หรือต้นไม้ในบ้าน จะช่วยดึงดูดพลังบวกและเสริมดวงการเงิน

8. โต๊ะทำงานไม่ควรตรงกับประตู
โต๊ะทำงานเป็นที่ทำเงิน ควรจัดโต๊ะให้เรียบร้อย ไม่มีของเกะกะ ลองใช้เครื่องเขียนหรือของตกแต่งที่มีสีทองเพื่อเสริมโชคลาภ นอกจากนี้ควรจัดโต๊ะทำงานในมุมที่เห็นประตู แต่ไม่ควรวางตรงกับประตูพอดี

การปรับฮวงจุ้ยบ้านไม่เพียงแค่ช่วยเสริมดวงการเงิน แต่ยังช่วยทำให้บ้านเป็นที่อยู่ที่มีความสุขและสบายมากขึ้น ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กับบ้านของคุณดู แล้วมาดูกันว่าทำให้การเงินคล่องตัวและเก็บเงินได้มากขึ้นจริงไหม?

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย