เทคนิควิเคราะห์คอนโดปล่อยขาย-เช่าง่าย ฉบับมือโปร

1,427 0

คิดอยากจะลงทุนคอนโด แต่ก็กลัวว่าจะปล่อยขายยากหรือไม่มีคนเช่า จนอาจทำให้เงินลงทุนจมหรือมีภาระหนี้สินยาวหลายสิบปีโดยไม่จำเป็น ‘ตลาดนัดบ้านมือสอง’ มีเทคนิคดีๆ ที่นายหน้ามือโปรใช้วิเคราะห์คอนโดขาย-เช่าง่ายมาแนะนำกัน

• ห้องอยู่ชั้นสูง โดยพฤติกรรมของชาวคอนโดมักชอบห้องที่อยู่ชั้นสูงๆ เพราะมีข้อดีหลายอย่าง ไม่มีสิ่งกีดขวางบังลม บังสายตา มีวิวดี ทำให้ห้องคอนโดยิ่งอยู่สูงยิ่งแพง

• ห้องมุม คอนโดแต่ละแห่งห้องมุมมีจำนวนจำกัด และมักขายได้เร็ว เนื่องจากมักมีขนาดใหญ่กว่าห้องทั่วไป มีความส่วนตัวและยังไม่มีคนบังวิวด้วย

• ตำแหน่งห้องดี ตำแหน่งที่ควรเลี่ยงเลยคือ ตำแหน่งที่อยู่ใกล้กับลิฟต์ และใกล้ที่ทิ้งขยะ เพราะจะมีเสียงดังรบกวนตลอดเวลา รวมถึงมีกลิ่นเหม็นของขยะลอยเข้ามาในห้อง

• ฟังก์ชันห้องที่ตอบโจทย์ การจะอยู่คอนโดได้สบายเกิดจากฟังก์ชันห้องที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัย โดยคอนโดจะมีฟังก์ชันหลัก 2 แบบคือ แบบแยกสัดส่วนห้องชัดเจน กับแบบที่เปิดกว้าง Space ต่างๆ เชื่อมต่อกัน ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีต่างกัน อยู่ที่ความชอบ แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ควรจะตอบโจทย์การใช้งานได้ดี

• รับแดดเช้าหรือแดดบ่าย การรับแดดของห้องคอนโดเป็นเรื่องสำคัญทีเดียว เพราะโดยส่วนใหญ่ผู้เช่าหรือผู้ซื้อ มักเลือกห้องที่หันหน้ารับแดดเช้า มากกว่าห้องที่หันหน้ารับแดดบ่าย ซึ่งจะทำให้ห้องร้อนไปถึงเวลานอนตอนกลางคืน ดังนั้นห้องรับแดดเช้าจึงขายง่าย ปล่อยเช่าคล่องกว่า

• เฟอร์นิเจอร์พร้อมอยู่ โดยเฉพาะถ้าเป็นผู้เช่าเฟอร์นิเจอร์เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจอย่างมาก เช่น หากมีเครื่องซักผ้ารวมอยู่กับคอนโดที่ปล่อยเช่า รับรองปล่อยง่าย

หากกำลังมองหาคอนโดเพื่อการลงทุนขาย-เช่า สามารถนำข้อมูลการวิเคราะห์ของเหล่ามือโปรนี้ ไปเป็นแนวทางในการเลือกคอนโดได้เลย จะช่วยให้คุณอุ่นใจได้ว่าการลงทุนไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอน
 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย