วิธีเลือกสีทาบ้านให้ถูกที่ถูกจุด​

1,764 0

คุณสามารถเปลี่ยนอารมณ์ภายในห้องๆ หนึ่งให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่างออกไปจากเดิมได้ง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนโทนสี โดยที่ไม่จำเป็นต้องโยกย้ายหรือซื้อหาเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ มาเพิ่มเลย ด้วยเหตุนี้การเลือกใช้สีทาบ้านมีความสำคัญมาก ดังนั้นเรามาดูวิธีการเลือกใช้สีต่างๆ ให้ถูกจุดกันดีกว่า

สีทาบ้านสีเหลือง
สีเหลือง เป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สดใส ร่าเริง แต่ด้วยความที่อยู่ระหว่างโทนร้อนและโทนเย็น จึงทำให้เกิดความรู้สึกในด้านลบได้ด้วยเช่นกัน เช่นอารมณ์โกรธ หรือขุ่นมัว ดังนั้นแนะนำให้เลือกใช้สีเหลืองในพื้นที่เล็กๆ ที่ต้องการให้โดดเด่นขึ้น เช่น มุมอ่านหนังสือเล็กๆ ในบ้าน ก็เพียงพอแล้ว

สีทาบ้านสีแดง
สีแดงให้ความรู้สึกร้อนแรง คึกคัก กระปรี้กระเปร่า เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการการกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัว เช่น ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือห้องน้ำ เป็นต้น หรืออาจจะนำมาตกแต่งผนังทางเข้าบ้านเพื่อช่วยดึงดูดสายตา เพิ่มความน่าสนใจก็ดีไม่น้อย แต่ห้องที่ไม่ควรนำสีแดงมาใช้เด็ดขาดเลยก็คือ ห้องนอน เนื่องจากจะทำให้หลับยากนั่นเอง

สีทาบ้านสีฟ้า
จริงๆ แล้วสีฟ้าสามารถแบ่งได้อีกหลายเฉดสี ซึ่งให้ความรู้สึกที่ต่างออกไปอีก เช่น ถ้าเป็นฟ้าสว่างแบบท้องฟ้าให้ความรู้สึกสดใส สีฟ้าน้ำทะเลให้ความรู้สึกสงบ แต่ถ้าเป็นฟ้าสีเข้มขึ้นมาอีกนิด ก็สามารถให้ความรู้สึกเยือกเย็นได้เช่นกัน แต่โดยรวมถือว่า เป็นสีที่ช่วยสร้างสมาธิและความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงนิยมนำมาใช้ในห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ รวมไปถึงห้องน้ำที่ต้องการความสดชื่นเย็นสบายอีกด้วย

สีทาบ้านสีดำ
สีดำเป็นสีที่ให้ความรู้สึกลึกลับ สุขุม เพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าจะให้เลือกใช้สีดำทั้งห้องก็คงไม่ดีแน่ๆ แนะนำให้ใช้สีดำมาทาตัดกับสีอื่นๆ เพื่อเพิ่มมิติให้กับมุมต่างๆ และยังช่วยทำให้สีหลักๆ ดูโดดเด่นขึ้นมาได้อีกด้วย

สีทาบ้านสีขาว
สีขาวเป็นสีที่ดูสะอาดตา ให้ความรู้สึกสงบ สบาย คล้ายๆ กับสีฟ้า โดยสีขาวสามารถใช้ได้กับทุกห้อง แต่จะเหมาะกับห้องที่ต้องการสมาธิ และความสงบ สบาย มากเป็นพิเศษ เช่น ห้องนอน ห้องทำงาน เป็นต้น อีกวิธีที่น่าสนใจคือการนำสีขาวมาใช้ร่วมกับสีเข้มอื่นๆ เพื่อช่วยให้สีเหล่านั้นดูซอล์ฟลงมาอยู่ในโทนที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยนมากขึ้น

หลังจากเลือกใช้สีผนังได้ถูกใจแล้ว ลองเลือกใช้สีเฟอร์นิเจอร์แบบคุมโทนไปด้วย จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องสวยๆ ของเราเข้าไปอีก เพียงเท่านี้เราก็จะมีบ้านที่น่าอยู่ โดยที่ไม่ต้องลงทุนเยอะเลย

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย