10 ไอเดีย ตกแต่งบ้านสไตล์ Muji เรียบง่าย ดูอบอุ่น

7,042 5

การตกแต่งบ้านสไตล์ Muji นั้น มาจากแบรนด์ชื่อเดียวกันของญี่ปุ่น ซึ่งมีความหมายว่า ‘ไม่มีแบรนด์’ นั่นเอง อาจฟังแล้วดูงงๆ แต่นี่คือคอนเซ็ปต์หลักของแบรนด์นี้ ที่ไม่มีแม้กระทั่งโลโก้ เน้นความเรียบง่าย สบายตา ให้ความรู้สึกน้อยแต่มากในเวลาเดียวกัน มาดูไอเดียการแต่งบ้านสไตล์นี้กันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

1.เน้นความเรียบง่าย
การตกแต่งบ้านสไตล์ Muji จะเน้นความเรียบง่าย ดูแล้วสบายตา ของไม่รกเกะกะจนเกินไป มีเท่าที่พอใช้ เฟอร์นิเจอร์ก็เน้นความเรียบง่าย ไม่หรูหรา อาจเป็นทรงสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ ไม่ต้องมีลวดลายอะไรเป็นพิเศษ

2.จัดวางของเป็นระเบียบ
ถึงแม้ว่าบ้านของเราจะตกแต่งตามสไตล์ Muji เกือบทุกอย่าง แต่หากเราวางของไม่เป็นที่เป็นทาง สะเปะสะปะปนกันมั่วไปหมด ก็อาจจะลดทอนความเป็น Muji ลงไปได้ ดังนั้นจึงต้องคอยจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ

3.เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น
การแต่งบ้านสไตล์ Muji ไม่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่มากมาย เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สอยได้จริงและเป็นประโยชน์ ในห้องรับแขกอาจมีแค่โต๊ะกับเก้าอี้ไม่กี่ตัว ก็เพียงพอแล้ว แถมยังดูโล่ง โปร่ง สบาย ไม่อึดอัดอีกด้วย

4.เฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้
วัสดุที่ทำจากไม้ ให้ความรู้สึกเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ดูดีแบบไม่ต้องประดับอะไรให้หรูหราจนรกหูรกตามากเกินไป จะกล่าวว่าการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ เป็นอีกหัวใจหนึ่งของการแต่งบ้านสไตล์ Muji เลยก็ว่าได้

5.โทนสีอ่อน ไม่ฉูดฉาด
สีที่ใช้ตกแต่งบ้านสไตล์ Muji จะเน้นสีโทนอ่อน ที่ไม่ฉูดฉาด ซึ่งได้แก่ สีขาว สีเทา สีน้ำตาล สีเนื้อไม้ อาจมีสีน้ำเงิน และสีดำปนมาบ้าง แต่ก็เป็นสีโทนมืด ที่ไม่เด่นสะดุดตามากนัก ทำให้เฟอร์นิเจอร์ ผนัง และพื้นห้องที่เป็นโทนสีเดียวกัน ดูแล้วสบายตา น่าพักผ่อน

6.ตกแต่งห้องด้วยต้นไม้
เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยสีเขียวของต้นไม้ ที่นำมาประดับตกแต่งแบบไม่ต้องเยอะเกินไป ไม่รู้สึกอึดอัด ภายในห้องอาจจะมีแค่ต้นเดียวหรือสองต้นขนาดกลางก็พอแล้ว แต่ถ้าเป็นต้นไม้ขนาดเล็ก จะวางไว้บนชั้นหลายๆ ต้นก็ได้

7.บันไดไม่ต้องมีลูกตั้ง
บันไดเน้นความโปร่ง ด้วยการเอาลูกตั้งออก เพื่อให้แสงและลมผ่านได้อย่างสะดวก แถมยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย หรือหากอยากใช้สอยประโยชน์จากบันได ให้เชื่อมลูกนอนต่อไปให้ยาวเป็นชั้นวางของก็ดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบ

8.ไม่ต้องกั้นห้อง
การตกแต่งบ้านสไตล์ Muji จะตรงกันข้ามกับความทึบ และความอึดอัด ควรปล่อยโล่งแบบคอนโด ให้ทุกห้องเชื่อมต่อถึงกัน ยกเว้นห้องน้ำ ก็จะทำให้พื้นที่ใช้สอยดูกว้างและสบายตายิ่งขึ้น

9.ประหยัดงบประมาณ
ความเรียบง่ายแบบสไตล์ Muji ยังรวมไปถึงค่าใช้จ่ายและงบประมาณในการตกแต่งด้วย ซึ่งเราไม่ได้ให้ความสำคัญเฉพาะที่รูปแบบสิ่งของภายนอกเท่านั้น การประหยัดงบประมาณ ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ก็เป็นอีกหนึ่งในสไตล์ Muji เช่นกัน

10.เน้นความสะอาด
นอกจากบ้านจะต้องเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมว่าต้องหมั่นทำความสะอาดให้บ่อยครั้งด้วย เพราะการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ จะเน้นความโปร่ง โล่ง สบาย ซึ่งอาจทำให้เห็นจุดบกพร่องได้ง่ายเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงต้องเน้นในเรื่องของความสะอาดด้วย
 

10 ไอเดียดีๆ ในการแต่งบ้านสไตล์ Muji เน้นความเรียบง่าย ไม่หรูหรา สบายตา น่าพักผ่อน หากใครที่กำลังจะตกแต่งบ้านอยู่ จะนำไอเดียเหล่านี้ไปพิจารณาดูก่อนก็ได้ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย