7 หลักฮวงจุ้ยปรับมุมบ้านให้น่าอยู่ เปิดรับสิ่งดีๆ เข้าบ้าน​

3,799 0

“บ้าน” เมื่ออาศัยไปนานๆ ด้วยบรรยากาศเดิมๆ ก็แสนจะน่าเบื่อ อยากปรับเปลี่ยนมุมบ้านให้เป็นสไตล์ของตัวเองดู แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี? ลองปรับมุมบ้านให้น่าอยู่ด้วย 7 หลักฮวงจุ้ยนี้ จะได้บรรยากาศใหม่ๆ เหมาะกับการเปิดรับสิ่งดีๆ เข้าบ้านและคนในครอบครัวด้วย

1.ดอกไม้สีสดในแจกัน
ปรับความสดชื่นในบ้านด้วยดอกไม้หลากชนิด ซึ่งทุกคนล้วนมีความชอบที่แตกต่างกันออกไป บ้างเลือกตามชนิดที่ชอบ บ้างเลือกตามสีที่ชอบ แต่ถ้าจะให้แนะนำตามหลักฮวงจุ้ยแล้วล่ะก็ ต้องเป็น “ดอกโบตั๋น” นอกจากความหอมสดชื่นแล้ว ยังช่วยเสริมดวงเรื่องความรักให้มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้นด้วย หรือจะเป็นดอกไม้บูชาพระ อย่าง “ดอกบัว” หรือ “ดอกกล้วยไม้” ก็ช่วยให้คนในบ้านจิตใจสงบ พบแต่ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต

2.เครื่องหอมมุมโปรด
ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม, น้ำมันหอมระเหย, สเปรย์ปรับอากาศ หรือธูปหอมกลิ่นต่างๆ วางไว้ตามมุมบ้าน เพื่อเพิ่มความสดชื่น หรือผ่อนคลายตามที่ใจต้องการ
• มุมพักผ่อน หากคุณอยากได้มุมพักผ่อน แนะนำให้เลือกกลิ่นอโรม่า, กลิ่นลาเวนเดอร์ หรือกลิ่นดอกมะลิจะช่วยให้ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดได้ดี
• มุมสดชื่นเพิ่มความกระฉับกระเฉง แนะนำให้เลือกกลิ่นแนวซิตรัสอย่าง ส้ม หรือเลมอน จะช่วยลดกลิ่นอับและกลับมาสดชื่น หายใจได้อย่างเต็มปอด
นอกจากปรับบรรยากาศเดิมๆ ให้ไม่ซ้ำซากจำเจ รู้สึกสดชื่น หรือผ่อนคลายตามที่คุณเลือกกลิ่นในมุมสุดโปรดแล้ว ยังช่วยเสริมสิริมงคล กำจัดพลังงานลบ ให้คนในบ้านด้วย

3.นาฬิกาสวยๆ สักเรือน
รู้ไหมว่านาฬิกาบอกเวลาไม่เพียงแต่ประดับบ้าน เพราะยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยด้วย แต่ต้องเลือกนาฬิกาขนาดที่พอดีไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป, ประดับให้ถูกตำแหน่ง เช่น แขวนไว้ทิศเหนือ หรือทิศตะวันตกในห้องนั่งเล่น และอย่าปล่อยให้นาฬิกาชำรุดหรือสูงเกินไป แม้บางตำราของหลักฮวงจุ้ยจะเชื่อกันว่านาฬิกาไม่ใช่สิ่งของมงคล แต่ทว่าคุณเลือกประดับในที่เหมาะสมก็จะช่วยเพิ่มพลังบวกได้ดี

4.สวนหน้าบ้านมุมผ่อนคลาย
การจัดสวนหน้าบ้านเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะปลูกต้นไม้หรือดอกไม้สวยๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่นผ่อนคลายเวลาเดินออกมาพักผ่อน บางบ้านยังมีความเชื่อว่า หากจัดสวนหน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมพลังงานบวกและเสริมสิริมงคลให้คนในบ้านด้วย อย่างเช่น การจัดสวนหน้าบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อาจจะนำน้ำพุ หรือบ่อเลี้ยงปลามาไว้ในสวน เพื่อเสริมโชคลาภ ช่วยให้เงินทองไหลเวียน รวมถึงพัดพาสิ่งที่ไม่ดีออกไป และคุณไม่ควรปล่อยให้น้ำหยุดนิ่ง เพราะนั่นสื่อถึงการเงินที่ชะงักหรือหยุดนิ่งเช่นกัน

5.ห้องนั่งเล่นกระชับความสัมพันธ์
ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกเป็นจุดศูนย์รวมของบ้าน เป็นทั้งสถานที่พักผ่อนและลานกิจกรรมให้คนในบ้านสานสัมพันธ์อันดีต่อกัน ดังนั้นควรจัดตำแหน่งให้เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมพลังบวกให้ทั้งผู้อาศัยและผู้มาเยือน
• ตำแหน่งของห้อง ควรเป็นตำแหน่งที่จัดไว้บริเวณส่วนแรก หรือชั้นล่างสุดของบ้าน เมื่อมีผู้มาเยือนสามารถใช้งานให้สะดวกสุด นั่นถือเป็นตำแหน่งที่ดีของฮวงจุ้ย รวมถึงควรมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก เพื่อให้ผู้อาศัยและผู้มาเยือนผ่อนคลายไม่อึดอัดใจ
• ของประดับตกแต่ง อย่างรูปถ่ายครอบครัวก็ช่วยให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น หากเลือกรูปภาพทิวทัศน์มาประดับทิศเหนือของห้องนั่งเล่น จะช่วยเสริมพลังบวกให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน หรือจะนำดอกไม้สีแดงและสีส้มใส่รวมกันไว้ในแจกันตั้งไว้ในห้องนั่งเล่น จะช่วยลดความขัดแย้งของคนในบ้านให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
ทั้งนี้ไม่ควรปล่อยให้ห้องรก หรือสกปรก ควรรักษาความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ส่งพลังงานลบและส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายด้วย

6.โต๊ะอาหารมวลแห่งความสุข
อีกหนึ่งมุมที่เป็นจุดศูนย์รวมของคนในบ้านก็คือโต๊ะอาหาร ฉะนั้นควรเลือกโต๊ะอาหารขนาดพอดี ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป แนะนำให้เลือกแบบ “วงกลม” หรือ “วงรี” สื่อถึงความสมดุลและช่วยเพิ่มพลังไหลเวียนให้คนในบ้าน มั่งคั่ง ร่ำรวยขึ้น หากคุณชอบประดับตกแต่งให้ลองนำชามผลไม้ เช่น ส้ม, แอปเปิ้ล วางไว้กลางโต๊ะอาหาร หรือจะประดับตกแต่งด้วยดอกไม้และต้นไม้ เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้คนในบ้าน สามารถใช้ดอกไม้และต้นไม้ปลอมได้ แต่ไม่ควรเลือกแบบแห้ง หรือสีที่สื่อถึงความเหี่ยวเฉา เพราะจะส่งผลแต่พลังงานลบและความเหนื่อยล้า หากทำตามคำแนะนำคุณก็จะได้รับพลังบวก ให้คนในบ้านมีสุขภาพดี มีชีวิตการทำงานราบรื่น และมีโชคลาภการเงินไม่ขาดสาย

7.แสงสว่างเพิ่มออร่า
ถ้าให้พูดถึงความสมดุลจากพลังหยินหยางแล้วล่ะก็ “แสงสว่าง” ก็ย่อมจำเป็นต่อหลักฮวงจุ้ยนี้เช่นกัน หากจะมีบ้านสักหลังก็ควรมีแสงสว่างที่เพียงพอแม้จะเป็นเวลากลางคืน เพราะจะช่วยให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น ไม่อึดอัด อยู่แล้วสบายใจ ซึ่งแสงสว่างยังเป็นอีกพลังที่เคลื่อนไหวไหลเวียนให้ความโชคลาภเข้ามาสู่คนในบ้านอีกด้วย

ศาสตร์ฮวงจุ้ยอาจจะเป็นวิธีโบราณ แต่หากคุณนำมาปรับใช้ให้เข้ากับยุคสมัย จะได้บ้านในสไตล์ที่คุณต้องการ ทั้งบรรยากาศดีๆ และเปิดรับพลังบวกให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา ให้คุณและคนในครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย