ฮวงจุ้ยปรับบ้าน ให้เฮงๆ รวยๆ เรียกทรัพย์เข้าบ้าน​

6,394 2

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์หนึ่งที่มีการกำหนดทิศทางและตำแหน่งของสถานที่ โดยใช้พลังงานของธรรมชาติมาส่งเสริมให้ดวงชะตาชีวิตของเราดีขึ้น ซึ่งเป็นความเชื่อที่แพร่หลายและนำไปใช้กันมากมาย โดยเฉพาะกับที่อยู่อาศัยของเรานั่นเอง ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเราสามารถปรับบ้านให้มีทรัพย์รับโชคลาภได้อย่างไร ลองเช็กกันเลย

1.ประตูหน้าบ้าน
ประตูทางเข้าเป็นสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง ประตูหน้าบ้านที่ดีไม่ควรตรงกับประตูบานอื่นในบ้าน โดยเฉพาะประตูหลังบ้านและไม่ควรตรงกับบันไดด้วย เพราะจะส่งผลให้ทำงานหนัก ทรัพย์รั่วไหลออกจากบ้านได้ แต่หากเลี่ยงไม่ได้ อาจจะนำฉากกั้นมาเสริม ทางที่ดีประตูควรจะอยู่ด้านซ้ายของบ้าน เพราะจะทำให้เงินทองไหลมาเทมา และถ้าเป็นไปได้ประตูหน้าบ้านควรตั้งอยู่ทิศใต้ เพราะเป็นทิศที่มีลมเข้าตลอดปี ซึ่งจะพัดพาพลังงานดีเข้ามาในบ้าน ทำให้กิจการค้าขายร่ำรวย และอย่าลืมหมั่นดูแลประตูหน้าบ้านให้ไม่ชำรุดทรุดโทรมด้วย เพราะประตูหน้าบ้านก็เปรียบเสมือนประตูเรียกทรัพย์ของบ้านนั่นเอง

2.สระน้ำหรือบ่อน้ำ
หากจะสร้างสระน้ำหรือบ่อน้ำควรจะสร้างบริเวณหน้าบ้าน หรือจะนำน้ำพุมาวางแทนก็ได้ ยิ่งเป็นสระครึ่งวงกลมจะดีมาก โดยหันด้านโค้งออกนอกบ้าน เพราะเชื่อว่าจะนำความมั่งคั่งเข้ามา และตำแหน่งสระน้ำควรตั้งอยู่เยื้องไปทางซ้ายของตัวบ้าน เพราะเชื่อว่าเป็นทิศที่ดีมีโชค มียศมีเกียรติ คนจะเคารพนับถือยกย่อง ไม่ควรตั้งแหล่งน้ำทางขวาของตัวบ้าน เพราะจะทำให้ชีวิตคู่ไม่มีความสุข สามีอาจจะนอกใจได้ โดยแหล่งน้ำจะต้องมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา จะนำปลามาเลี้ยงในสระก็ได้ หรือจะติดตั้งเครื่องทำน้ำพุเล็กๆ ก็ดี จะทำให้โชคลาภไหลเวียนเข้าสู่บ้าน และทำให้บ้านร่มเย็นเป็นสุข ไม่ควรมีบ่อน้ำหรือสระน้ำ 2 แห่งในบ้านหลังเดียวกัน เพราะอาจจะทำให้เกิดความทุกข์จนต้องหลั่งน้ำตา ทั้งยังส่งผลเสียต่อลูกหลานอีกด้วย

3.ต้นไม้และพื้นที่สีเขียว
การปลูกต้นไม้ไว้รอบๆ บ้านนับว่าเป็นเรื่องดี เพราะมีอิทธิพลต่อฮวงจุ้ย เนื่องจากสีเขียวจะช่วยส่งเสริมให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง ดั่งต้นไม้ที่เจริญงอกงาม โดยควรเลือกปลูกต้นไม้มงคล เช่น ต้นปาล์ม ต้นไผ่ ต้นทับทิม ต้นส้ม ต้นองุ่น ต้นพลัม ต้นมะเฟือง เป็นต้น และต้องดูด้วยว่าต้นไม้ชนิดไหนควรปลูกไว้ทิศอะไร เช่น ต้นพลัม ควรปลูกไว้ทางทิศตะวันตก ต้นมะเฟืองและต้นสนควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออก ไม่ควรปลูกต้นไม้มีพิษ อย่าง ต้นยี่โถ่ เพราะจะไปลดภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ อย่าลืมหมั่นดูแลรดน้ำ ตัดแต่งกิ่งไม่ให้รก หรือเหี่ยวเฉาตาย เพราะจะทำให้โชคลาภเสื่อมถอยลง และไม่ควรปลูกต้นไม้ไว้กลางบ้าน เพราะจะทำให้มีปัญหาด้านการเงิน

4.ห้องนอน
หัวเตียงควรติดกับผนังหรือกำแพง ไม่ควรมีหน้าต่างอยู่ด้านบน เพราะจะมีที่ว่างมากเกินไป ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย ฝันร้าย ร่างกายอ่อนแอ หัวเตียงหรือปลายเตียงต้องไม่ตรงกับประตู เพราะจะทำให้พลังงานทั้งร้ายและดีผ่านเข้ามา อาจจะทำให้ป่วยง่าย หรือบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ อยู่เป็นประจำ ทางที่ดีควรจัดให้เตียงอยู่เยื้องกับประตูทางเข้า เพราะจะทำให้ได้รับแต่พลังงานที่ดี มีโชคลาภ การงานราบรื่น ไม่มีอุปสรรค และยังรู้สึกปลอดภัยอีกด้วย นอกจากนี้ประตูทางเข้าห้องนอนต้องไม่ตรงกับประตูห้องน้ำ และห้องน้ำไม่ควรอยู่ด้านบน หรือเหนือเตียงนอน เพราะถือเป็นที่ระบายสิ่งสกปรก เป็นพลังงานลบ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ หลังกำแพงห้องนอนก็ไม่ควรมีห้องใดๆ หรือเป็นทางเดินผ่าน เพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยอารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย ไม่ค่อยมีสมาธิ

5.ห้องครัว
ตำแหน่งห้องครัวที่ดีไม่ควรอยู่ใต้บันได ใต้ห้องน้ำ หรือใกล้กับประตูทางเข้าบ้าน ทิศของห้องครัวควรอยู่ทิศใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ เพราะเป็นทิศของธาตุไฟ และควรตั้งอยู่หลังบ้าน จะทำให้กักเก็บเงินทองได้ ไม่รั่วไหลไปไหน เตาไฟไม่ควรตั้งไว้ใกล้อ่างล้างจาน หรือใกล้ห้องน้ำรวมทั้งเครื่องซักผ้าด้วย และไม่ควรอยู่ตรงข้ามกันพอดี เพราะธาตุน้ำและธาตุไฟจะเกิดการขัดแย้งกัน ส่งผลให้คนในครอบครัวทะเลาะเบาะแว้งอยู่เป็นประจำ และไม่ควรวางเตาไฟอยู่ใต้คาน เพราะมีพลังกดทับ จะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยสุขภาพไม่ดี มีความต้านทานโรคต่ำ เตาไฟควรตั้งพิงกำแพงที่ด้านหลังเป็นผนังทึบ ไม่ควรตั้งอยู่กลางห้อง เพราะจะส่งผลต่อเสถียรภาพและความมั่นคงทางการเงิน

6.บันได
บันไดบ่งบอกถึงความมั่นคงภายในครอบครัว บันไดตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นตัวเชื่อมพลังงานที่ดีในแต่ละชั้น บันไดที่ดีต้องเหยียบได้เต็มฝ่าเท้า และเลือกใช้วัสดุที่มั่นคงแข็งแรง จำนวนขั้นบันไดต้องเป็นเลขคี่ถึงจะเป็นมงคล ตำแหน่งของบันไดควรจะอยู่ชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งของบ้าน ไม่ควรอยู่กลางบ้าน เพราะจะทำให้มีพลังงานขึ้นลงมาขัดขวาง บันไดไม่ควรอยู่ถัดจากประตูเข้าบ้าน เพราะจะทำให้เกิดความเร่งรีบ ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ ทางที่ดีควรจะตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเป็นตำแหน่งของเงินทอง หรือจะตั้งทางตะวันตกเฉียงใต้ก็ได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับหลักการในการปรับบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ใครที่อยากมีชีวิตที่ดี มีความมั่งคั่งร่ำรวย ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา ก็ลองไปปรับและจัดบ้านตามหลักการนี้ดู อาจจะทำให้ชีวิตของคุณเจริญรุ่งเรืองมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย