เทคนิคการเลือกซื้อบ้าน (มือสอง) ฉบับเลือกตามฮวงจุ้ย​

2,888 0

หากคิดอยากจะซื้อบ้านสักหลังหนึ่ง คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตัดสินใจ เพราะด้วยราคาที่สูง อีกทั้งทุกคนต่างต้องการที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุด อยู่แล้วร่มเย็น และช่วยส่งเสริมหน้าที่การงาน ครั้นจะเลือกซื้อบ้านมือหนึ่งหรือสร้างใหม่ ก็อาจจะดูแบกรับภาระมากเกินไป บ้านมือสองจึงเป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ของปัญหานี้ แต่ใช่ว่าบ้านมือสองทุกหลังจะมีประวัติที่ขาวสะอาด บางหลังอาจเคยมีประวัติที่ไม่น่าพึงพอใจนัก หากเข้าพักอาศัยอาจจะส่งผลในทางลบ เพราะฉะนั้นการรู้จักศาสตร์ฮวงจุ้ยเบื้องต้นจึงเป็นเครื่องมือป้องกันอย่างหนึ่งที่สำคัญ เราจึงขอเปิดเผยเทคนิคการเลือกซื้อบ้าน (มือสอง) ฉบับเลือกตามฮวงจุ้ยเบื้องต้นให้ทุกท่านได้ทราบ

1.ประตู คือ หัวใจหลัก
ประตูหรือทางเดินเข้าออก ได้แก่ รั้วบ้าน ประตูหน้าบ้าน ประตูหลังบ้าน ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ถือเป็นส่วนประกอบในหลักฮวงจุ้ยที่สำคัญมาก หากประตูทั้งสามวางตรงกันเป็นเส้นแนวตรง สามารถมองทะลุลอดออกไปสู่หลังบ้านได้ นั่นหมายความว่า บ้านหลังนั้นจะไม่สามารถกักเก็บพลังงานในด้านบวกเอาไว้ได้ อีกทั้งยังเป็นแหล่งพลังงานลบ ที่จะทำให้คนในบ้านเกิดความทุกร้อน มีปัญหาการเงินอยู่เป็นนิจ เปรียบดั่งเทน้ำลงกะลาที่มีรู ไม่ว่าท่านจะเติมลงไปเท่าไหร่ก็จะไม่มีวันเต็ม เพราะมีรูที่รั่วไหลอยู่ตลอดเวลา

2.บ้านที่ติดถนนทั้ง 4 ด้าน
คงไม่มีใครคิดจะอยู่อาศัยในบ้านที่สามารถเดินทางรอบบ้านได้ทั้งสี่ด้าน ไม่ว่าจะเป็นถนนคอนกรีต หรือถนนดิน และโดยเฉพาะถ้าเป็นบ้านมือสองแล้วยิ่งไม่ควรเลือกซื้อเป็นอันดับแรก เพราะในทางความเชื่อและฮวงจุ้ยแล้ว บ้านลักษณะนี้จะเปรียบได้กับอุโบสถและเมรุ ซึ่งเป็นที่พักพึงของเหล่าพลังงานลบ ที่จะส่งผลให้คนในบ้านเกิดความไม่สบายใจ และยังส่งผลกับสุขภาพโดยตรง ทั้งจากการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอและสุขภาพจิต หากมองตามจิตวิทยาแล้ว ท่านคงนอนหลับไม่เป็นสุข เพราะคนสามารถมองสอดส่องได้รอบด้าน หากจะทำอะไรก็คงต้องคอยระแวงสายตาคนที่ผ่านไปผ่านมาแน่นอน

3.เลือกทำเลที่เป็นศูนย์กลาง
ศาสตร์ของฮวงจุ้ยให้ความสำคัญกับพลังงาน และความเคลื่อนไหว ยิ่งมีผู้คนคึกคัก ก็จะมีพลังงานดีมาก สังเกตได้ว่าย่านไหนที่เป็นแหล่งรวมของผู้คน ย่านนั้นธุรกิจการค้าจะเจริญรุ่งเรือง ดังนั้นถ้าบ้านมือสองที่สนใจตั้งอยู่ในทำเลเหล่านี้แน่นอนว่าคุณจะได้รับพลังงานดีๆ ตามไปด้วย

4.บ้านอยู่ในสภาพดี ไม่ทรุดโทรม
ฮวงจุ้ยเชื่อว่าของที่เสื่อมสภาพ ทรุดโทรมจะเต็มไปด้วยพลังงานลบ บ้านมือสองที่เลือกจึงควรตรวจสอบโครงสร้างบ้านให้ดี ควรมีความแข็งแรงมั่นคง ส่วนสภาพภายนอกก็ควรจะน่ามอง เพื่อให้คุณอยู่สบาย ไม่ทุกข์ร้อนใจ

5.เลือกซื้อกับสถาบันที่ไว้ใจได้
จะดีกว่าไหมหากเลือกซื้อบ้านมือสองจากสถาบันที่ไว้ใจได้ เพราะต่อให้บ้านหลังนั้นถูกหลักฮวงจุ้ยเพียงใด แต่หากถูกย้อมแมวขาย หรือถูกสถาบันที่ขายบ้านมือสองเอาเปรียบ ก็คงไม่เป็นผลดีต่อตัวผู้ซื้อเป็นแน่แท้ เราจึงควรเลือกซื้อกับสถาบันที่มีความเป็นมืออาชีพ และมั่นใจในบริการเสริมต่างๆ

จะเห็นว่าการเลือกซื้อบ้านจากการดูฮวงจุ้ยขั้นพื้นฐานก็เป็นส่วนสำคัญ ที่จะทำให้คุณง่ายต่อการตัดสินใจมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าฮวงจุ้ยจะดีแค่ไหนต้องคิดเสมอว่าควรเลือกซื้อบ้านมือสองจากสถาบันที่ไว้ใจได้เท่านั้น จึงจะเป็นการดีที่สุด

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย