วิธีเลือกผ้าม่านให้เหมาะสมกับบ้าน

1,982 0

ถ้าอยากมีบ้านสวยอย่ามองข้ามผ้าม่านเป็นอันขาด เพราะผ้าม่านจะช่วยเสริมให้บ้านของคุณดูสวยสมบูรณ์ขึ้น และยังมีประโยชน์ในเรื่องของการปรับสภาพแสงให้เหมาะสม ช่วยลดอุณหภูมิในบ้านให้เย็นสบาย แต่เพราะผ้าม่านมีหลายรูปแบบด้วยกัน แบบไหนจะเหมาะสมกับบ้านคุณ มาดูกันที่ www.taladnudbaan.com มีคำแนะนำดีๆ มานำเสนอ

• ม่านพับ
ลักษณะของม่านพับ คือเวลาดึงรอกม่านจะพับขึ้นไปเป็นชั้นๆ ซ้อนกัน จึงเหมาะกับบ้านที่มีหน้าต่างแคบ หรือมีหน้าต่างบานเล็กติดกันหลายบาน และยังเหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์น และเรียบหรู เนื่องจากม่านพับมีความเรียบเนี้ยบ

• ม่านจีบ
ลักษณะของม่านจีบจะเป็นการจับจีบด้านบนเป็น 3 จีบ ผ้าม่านจึงมีลอนสวยงาม เป็นม่านแบบมาตรฐานที่สามารถเข้าได้กับบ้านทุกสไตล์ และยังง่ายต่อการใช้งาน ถ้าบ้านคุณมีหน้าต่างประตูบานยาวจากเพดานจรดพื้น การติดม่านจีบจะช่วยให้บ้านดูหรูหรา อลังการมากขึ้น

• ม่านตาไก่
เป็นม่านอีกรูปแบบหนึ่งที่นิยมกันมาก เพราะลักษณะม่านที่มีการเจาะรูโขว์รางม่าน จึงดูสวยและทำให้บ้านน่าสนใจขึ้น ทั้งยังสามารถเลือกแบบรางม่านให้เข้ากับสไตล์ของบ้านได้ด้วย ที่สำคัญม่านแบบนี้ใช้งานสะดวกมากด้วย

• ม่านลอน
ม่านลอนเป็นการรวมตัวของม่านจีบและม่านตาไก่ไว้ด้วยกัน เพราะมีลักษณะพับคล้ายม่านตาไก่ แต่ใช้วิธีล็อกม่านให้เป็นลอนคล้ายม่านจีบ เหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอลที่เรียบง่าย สบายๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

• ม่านหูกระเช้า
เหมาะกับบ้านสไตล์หวานโรแมนติก เพราะลักษณะของผ้าม่านจะมีส่วนที่เป็นหูกระเช้าที่ทำจากผ้าม่าน จึงให้ความรู้สึกน่ารักน่าเอ็นดู โดยเฉพาะถ้าเป็นผ้าม่านลายหวาน แบบพลิ้วไหว

• ม่านม้วน
ม่านม้วนจะเป็นผ้าม่านผืนใหญ่ที่สามารถม้วนเก็บได้อย่างเรียบร้อย จึงเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก และบ้านที่ต้องการความทันสมัย หรือออฟฟิศทำงาน เพราะทำความสะอาดง่าย มีตัวเลือกถึง 3 แบบ คือแบบทึบแสง กรองแสง และแบบโปร่งแสง

จะเห็นได้ว่าผ้าม่านแต่ละประเภทจะมีความเป็นเอกลักษณ์ต่างกันออกไป หากเลือกใช้งานอย่างเหมาะสม จะช่วยให้บ้านดูดีเป็นระเบียบขึ้น และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณด้วย

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย