เลือกลงทุนคอนโดแบบไหนให้โดนใจชาวต่างชาติ

1,785 0

สังเกตไหมว่าเริ่มมีชาวต่างชาติเข้ามาบ้านเรากันคึกคักมากขึ้น จากการผ่อนปรนมาตรการเข้าประเทศ ในฐานะนักลงทุนนี่ถือเป็นโอกาสดี โดยเฉพาะนักลงทุนคอนโดที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติ เพราะฉะนั้นมาสำรวจกันหน่อย ว่าคอนโดแบบไหนจะโดนใจชาวต่างชาติ

• ทำเลต้องใช่
ชาวต่างชาติที่มองหาคอนโดในไทย ส่วนใหญ่เพื่ออยู่ทำงาน หรือทำธุรกิจ ทำให้คอนโดย่านใจกลางเมืองหรือย่านธุรกิจตอบโจทย์มาก นอกจากนั้นจากการสำรวจพฤติกรรมพบว่า
- ชาวยุโรปและอเมริกัน มักชอบอยู่โซนราชดำริ เพลินจิต และแนวรถไฟฟ้าสุขุมวิท
- ชาวจีนและเกาหลี ชอบย่านพระราม 3 ถนนอโศกไปจนถึงถนนรัชดาภิเษก
- คนญี่ปุ่น เรามักเห็นกันมากในย่านสุขุมวิทตอนกลางระหว่างอโศกถึงเอกมัย

• ขนาดห้องเข้ากับรสนิยมและเหมาะสมกับการใช้งาน
พื้นที่ในการใช้งานของคอนโดขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัย ซึ่งนักลงทุนต้องทำความเข้าใจ เช่น ชาวยุโรปและอเมริกันชอบห้องที่โปร่ง เรียบง่าย สามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ตามใจชอบ หากเช่าอยู่คนเดียวมักมองหาขนาดห้องที่ไม่ต่ำกว่า 50 ตารางเมตร ขณะที่ชาวเอเชียโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ไม่เน้นขนาดห้องที่ใหญ่มาก

• คอนโดมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ
ชาวต่างชาติจะชินกับชีวิตที่สะดวกสบาย หากพบว่าคอนโดมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งระบบรักษาความปลอดภัย บริการด้านความสะอาด ฟิตเนส พื้นที่ส่วนกลางที่สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ เขาจะสนใจทันที

• ใกล้รถไฟฟ้าและระบบขนส่งมวลชน
ชาวต่างชาติส่วนใหญ่มาอยู่เพื่อทำงาน อีกทั้งส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้รถยนต์ส่วนตัว เพราะฉะนั้นคอนโดที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า หรือระบบขนส่งมวลชนที่ช่วยอำนวยความสะดวก เพิ่มความรวดเร็วในการเดินทาง จึงเป็นตัวเลือกที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับแรกๆ

• อยู่ในย่านที่สะดวกสบาย
เพราะไม่ใช่คนในพื้นที่ที่จะรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง ทำให้ชาวต่างชาติเลือกจะอยู่ในย่านที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบแบบไม่ต้องตามหา เช่น ใกล้ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร แหล่งแฮงก์เอาท์ของชาวต่างชาติ ชนิดที่ออกจากคอนโดไม่ไกลก็เจอเลย

• มีสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม
ชาวต่างชาติให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมเป็นอย่างมาก เพราะเขาต้องการคุณภาพชีวิตที่ดี คอนโดจึงควรมีพื้นที่ที่สวยงาม สะอาดสะอ้าน สามารถออกมาทำกิจกรรมภายนอกได้อย่างสบายใจ รอบๆ คอนโดไม่ควรเป็นชุมชนหรือพื้นที่แออัด หากมีพื้นที่สวนอยู่ใกล้ก็จะเป็นการดี

หากคุณกำลังคิดลงทุนคอนโดโดยมีชาวต่างชาติเป็นกลุ่มเป้าหมาย สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการเลือกและตัดสินใจได้ แต่อย่าลืมว่าความจริงใจและเอาใจใส่ของคุณ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ชาวต่างชาติต้องการมากเช่นกัน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย