5 เรื่องที่คนอาจไม่เคยรู้ ของการลงประกาศขายบ้านฟรี

401 0

ลงประกาศขายบ้านฟรี เป็นทางเลือกที่เจ้าของทรัพย์หลายๆ คนเลือกใช้ โดยเฉพาะคนที่ไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้า อีกทั้งปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่เป็นตัวกลางในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่น่าเชื่อถือ และง่ายที่จะลงขายบ้านฟรีด้วยตัวเองอยู่ไม่น้อย แถมยังมีหลายเรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ เพราะไม่เคยมีใครบอกคุณ “ตลาดนัดบ้านมือสอง” นำมาบอกกัน



1. สามารถพรีเซนต์บ้านได้ตามใจ

การขายบ้านผ่านนายหน้า บางครั้งนายหน้าก็อาจไม่รู้รายละเอียดของบ้านเท่ากับเจ้าของบ้านเอง ทำให้ไม่สามารถนำเสนอหรือพรีเซนต์บ้านได้อย่างที่ต้องการ แต่เจ้าของบ้านที่ลงประกาศขายบ้านฟรี จะรู้ดีว่าควรพรีเซนต์บ้านของตัวเองในมุมไหนบ้าง จึงจะสามารถดึงความสนใจกลุ่มเป้าหมาย หรืออยากให้คนซื้อได้เห็นบรรยากาศของบ้านในช่วงเวลาไหนเป็นพิเศษ ซึ่งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ต้องเจ้าของบ้านเท่านั้นที่จะทำได้ดี



2. ลดขั้นตอนของการคัดสรรนายหน้า

ถ้าใครเคยขายบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์ผ่านนายหน้าจะรู้ดีว่ากว่าจะคัดสรรนายหน้าหรือบริษัทนายหน้าเพื่อเป็นตัวแทนได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องสืบค้นประวัติความเป็นมา ดูความน่าเชื่อถือ ไปจนถึงผลงานการขายต่าง ๆ ที่เคยทำมา ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากและต้องใช้เวลาไม่น้อย แต่ถ้าเจ้าของลงขายบ้านฟรีเอง ขั้นตอนนี้สามารถตัดออกไปได้เลย เพราะสามารถจบทุกอย่างได้ด้วยตัวเองคนเดียว



3. กำหนดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆ ได้เอง

การที่เจ้าของบ้านลงประกาศขายบ้านฟรีเอง ทำให้สามารถกำหนดค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้เองด้วย เพราะสามารถระบุลงไปได้เลย เช่น ใครจะจ่ายค่าโอนหรือถ้าแบ่งกันจ่าย จะจ่ายในสัดส่วนเท่าไหร่ หรือค่าธรรมเนียมในการซื้อขายอื่น ๆ หรือค่าดำเนินการทางเอกสารจะแบ่งกันอย่างไร เป็นต้น ทั้งหมดนี้อยู่ในขอบเขตที่เจ้าของจะทำได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้นเจ้าของที่ลงขายบ้านฟรีก็จะมีเฉพาะค่าใช้จ่ายที่คุณสะดวกและพอใจจริงๆ



4. เลือกลูกค้าที่ต้องการได้

เจ้าของบ้านบางคนแม้จะลงขายบ้านฟรี เพื่อให้บ้านขายออกได้เร็ว แต่ก็ยังอยากที่จะเลือกเจ้าของบ้านใหม่หรือลูกค้าที่ต้องการด้วย เพราะบ้านของใคร ใครก็รัก และอยากให้คนดีๆ มาเป็นเจ้าของ ดังนั้นถ้าลงประกาศขายบ้านฟรีด้วยตัวเอง และไม่รีบร้อนจริงๆ ก็สามารถเลือกปล่อยบ้านให้กับคนที่ถูกใจได้เลย



5. ขายได้ราคาตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

เจ้าของบ้านที่ลงขายบ้านฟรีเอง จะสามารถขายบ้านได้ราคาตามเป้าหมายที่ต้องการ ทั้งจากการตั้งราคาที่ตัวเองพึงพอใจ, การกำหนดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการตามที่สะดวก และยังไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมอย่างน้อย 3% ให้กับนายหน้าด้วย นอกจากนั้นหากมีการต่อรองราคาระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย ก็ยังเลือกยินยอมในราคาที่ต้องการได้อีก ทำให้สามารถซื้อขายได้ในราคาที่ตั้งเป้าหมายและพึงพอใจที่สุด



ทั้งหมดนี้เป็นข้อดีของการลงประกาศขายบ้านฟรีด้วยตัวเองบนเว็บไซต์ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ แต่ถ้าใครสนใจอยากลงขายบ้านฟรีเพราะข้อดีเหล่านี้ อย่าลืมว่าต้องเลือกเว็บไซต์ในการลงประกาศขายบ้านฟรีให้ดีด้วย อย่างเช่น เว็บไซต์ตลาดนัดบ้านมือสอง ที่ทั้งเปิดให้ลงขายได้ฟรี และมีความน่าเชื่อถือสูงด้วย



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ลงประกาศขายบ้านฟรี

#ลงขายบ้านฟรี

#บ้านมือสอง

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย