โปรโมชั่นสินเชื่อกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย มาตรการการช่วยเหลือช่วงโควิด​

2,511 2

ช่วงสถานการณ์โควิดธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) มุ่งหวังให้ทุกคนสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน จึงออกมาตรการความช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด (Covid-19) ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ โดยครอบคลุมทั้งลูกหนี้บุคคล และลูกหนี้ธุรกิจ แบ่งออกเป็น มาตรการผ่อนปรนการชำระหนี้ และมาตรการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่อง รวม 7 โครงการ ดังนี้

มาตรการผ่อนปรนการชำระหนี้
• มาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยชั้นดี ช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่มีคุณภาพ ทั้งประเภทสินเชื่อบุคคล และสินเชื่อธุรกิจ รวมทั้งสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่เป็นลูกหนี้ที่ยังไม่เป็น NPF ของธนาคาร ที่ได้รับผลกระทบ โดยลดภาระผ่อนชำระค่างวดระยะสั้นไม่เกิน 3 เดือน

• มาตรการพักชำระหนี้ 6 เดือน อัตโนมัติ ช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยธนาคารจะดำเนินการปรับให้อัตโนมัติ ลูกค้าไม่ต้องติดต่อใดๆ กับธนาคาร เริ่มมีผลตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ซึ่งไม่ถือเป็นการผิดนัดชำระของลูกค้า และไม่เสียประวัติข้อมูลเครดิต

• มาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจปี 2563 ช่วยเหลือลูกหนี้เดิมที่มีศักยภาพ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เศรษฐกิจ ด้วยการพักชำระหนี้เงินต้น โดยชำระเฉพาะกำไร ระยะเวลา 6-12 เดือน และขยายระยะเวลาสินเชื่อออกไปตามระยะเวลาที่พักชำระหนี้ โดยกำหนดอัตรากำไรเดิม พร้อมให้ความช่วยเหลืออื่นๆ เพิ่มเติมตามความรุนแรงของปัญหาเป็นรายกรณี

มาตรการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่อง
• โครงการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนมาตรการ Soft Loan 2% ต่อปี เป็นการให้สินเชื่อใหม่กับลูกค้าเดิมของธนาคารที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเสริมสภาพคล่องสำหรับประกอบธุรกิจในรูปแบบ Term Financing และ Revolve Financing ระยะเวลาสัญญาไม่เกิน 2 ปี วงเงินสินเชื่อสูงสุดไม่เกิน 20% ของยอดหนี้คงค้าง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 คิดอัตรากำไร 2% ต่อปี นาน 2 ปี พร้อมฟรี กำไร 6 เดือนแรก Term Financing ปลอดชำระเงินต้นได้นานสูงสุด 12 เดือน ลูกค้าสามารถใช้หลักประกันเดิม และไม่ต้องประเมินใหม่

• สินเชื่อมุสลิมและสินเชื่อสนับสนุนชายแดนภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นมุสลิมและพี่น้องชายแดนใต้ วงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท

• โครงการสินเชื่อเสริมสร้างธุรกิจรายย่อยมุสลิม เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจมุสลิมรายย่อย วงเงินไม่เกิน 200,000 บาท

• โครงการสินเชื่อมุสลิมรายย่อยสู้ภัยโควิด เพื่อช่วยเหลือลูกค้ามุสลิมรายย่อยสำหรับสร้างหรือฟื้นฟูอาชีพ วงเงินต่อรายไม่เกิน 30,000 บาท ผ่อนชำระเดือนละ 390 บาท หรือวันละ 13 บาทต่อวงเงิน 10,000 บาทเท่านั้น

ลูกค้าของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ที่ได้รับผลกระทบ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทุกสาขา

Click icon to remove from or add to favorite list
Click to choose and click "Compare" button