เทคนิคเปลี่ยนบ้านมืดอึมครึม ให้สว่างสดใส ดึงดูดพลังงานดี

857 0

✨🏡ทราบไหมว่าแสงมีผลต่อร่างกายและจิตใจคนเราอย่างมาก?

Alan Lewis สถาปนิกชื่อดังกล่าวว่าแสงสว่างช่วยให้ร่างกายควบคุมการผลิตฮอร์โมนเมลาโทนิน ที่ส่งผลต่อการนอนและระบบย่อยอาหาร และยังกระตุ้นร่างกายให้ผลิตเซโรโทนิน สารสื่อประสาทที่ช่วยลดอาการซึมเศร้า ดังนั้นบ้านที่มืดอึมครึมจึงทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่มีความสุข ขณะที่บ้านที่มีแสงสว่างสดใส จะดึงดูดพลังงานดีและสุขภาพดีไปพร้อมกัน “ตลาดนัดบ้านมือสอง” นำเทคนิคเปลี่ยนบ้านให้สว่างเพื่อดึงดูดสิ่งดีๆ มาฝากกัน



✅ ติดตั้งแสงสว่างในตำแหน่งต่างๆ ของห้องให้เพียงพอ

ห้องมืดทึบการติดโคมไฟเพียงตำแหน่งเดียวอาจไม่ช่วยให้ห้องสว่างขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ห้องนอน ควรมีไฟหัวเตียงอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของเตียงนอน และถ้าห้องนอนของคุณกว้างมากพอที่จะมีโซฟาหรือเก้าอี้ตัวใหญ่ควรเพิ่มโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟตั้งโต๊ะด้วย ห้องนอนจึงจะสว่างสดใส และดูน่าสนใจขึ้น



✅ ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะโปร่งใส

ห้องที่มีการตกแต่งด้วยโทนสีหม่น หรือสีดำ แม้จะให้ความอารมณ์อาร์ตๆ มีความขรึม เท่ห์ แต่ห้องจะมีความอึมครึม หนักๆ อยู่แล้วรู้สึกไม่ค่อยสบาย ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความโปร่งใสสักชิ้นหนึ่ง เช่น ชั้นวางของล้อเลื่อนทำจากพลาสติกใส เพื่อให้ห้องรู้สึกเบาลง ดีกว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ทึบๆ แข็งๆ ที่มากั้นแสง



✅ เลือกโซฟาที่ไม่ใหญ่จนเกินไป

ห้องมืดทึบถ้ามีโซฟาตัวใหญ่ยักษ์แบบคับห้อง จะทำให้ห้องยิ่งทึบมากกว่าเดิม ดังนั้นควรเลือกโซฟาที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่ห้อง เมื่อจัดวางแล้วควรจะเหลือพื้นที่รอบโซฟาประมาณ 6-10 นิ้ว เพื่อเปิดพื้นที่ให้แสงผ่านและช่วยกระจายแสงในห้องให้ดีขึ้น



✅ เลือกใช้สีขาวเป็นหลัก

ห้องที่เป็นสีขาวตั้งแต่เพดาน ผนัง พื้น รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่นำมาตกแต่ง จะทำให้ห้องมีความสว่าง ดูโปร่งโล่ง สดใส แบบทันตาเห็น จากนั้นค่อยเพิ่มเติมสีอื่นเข้ามาเสริมตามจุดต่างๆ ของห้อง เช่น หมอน หรือพรม ห้องก็จะสวยมีเสน่ห์ และมีพลังงานดีๆ เต็มเปี่ยม



✅ ตกแต่งด้วยต้นไม้

ห้องที่มีความทึบ อึมครึม ลองเติมต้นไม้ในบางตำแหน่ง รับรองว่าจะให้ความรู้สึกสดใส เป็นธรรมชาติขึ้นมาทันที แนะนำให้เลือกต้นไม้ที่มีใบสีสว่าง และเลี้ยงง่ายในห้องที่มีแสงน้อย เช่น พลูด่าง ที่สีขาวด่างๆ ผสมเขียวของใบจะเรียกความสดใสได้อย่างดี



✅ ใช้กระจกเข้ามาช่วย

ความมหัศจรรย์ของการใช้กระจกตกแต่งห้องคือ ช่วยขยายขนาดห้องเล็กๆ ให้ดูกว้างขึ้นได้ นอกจากนั้นกระจกยังช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องได้ด้วย โดยให้วางกระจกบานใหญ่ตรงข้ามหน้าต่าง เพื่อช่วยสะท้อนแสงธรรมชาติเข้ามาในบ้าน ซึ่งสถาปนิกบอกว่านี่คือเทคนิคที่ให้ผลลัพธ์เดียวกับการทำบานหน้าต่างเพิ่มเลยทีเดียว



📌 ใครรู้สึกว่าบ้านมืดๆ อึมครึม อยู่แล้วรู้สึกหดหู่ ซึมๆ เศร้าๆ นั่นอาจหมายความว่าคุณต้องการแสงสว่างมากขึ้น เพื่อให้ร่างกายได้สร้างฮอร์โมนดีๆ รวมถึงดึงดูดพลังงานดีๆ เข้ามาในบ้านให้มากขึ้น ลองปรับบ้านด้วยเทคนิคเหล่านี้ดู รับรองดีขึ้นแน่นอน



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย

#แต่งบ้านสวย

#ฮวงจุ้ยบ้าน

 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย