รวมข้อผิดพลาดในการซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน ที่ไม่ควรมองข้าม

1,161 0

🎯 ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรการซื้อคอนโดเพื่อการลงทุนก็ยังคงได้รับความสนใจอยู่ตลอด และเพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยง เราจึงความศึกษาหาข้อมูลอย่างรอบด้านที่สุด โดยเฉพาะข้อผิดพลาดในการซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน เพื่อจะได้ไม่เสียใจในภายหลัง และสร้างผลกำไรให้ตามเป้าหมายที่ต้องการ

6 ข้อผิดพลาดที่ไม่ควรมองข้าม
เลือกซื้อแต่ห้องเล็กๆ หรือ One Bedroom
คอนโดห้องเล็ก แบบOne Bedroom นักลงทุนมือใหม่นิยมซื้อมาก เพราะลงทุนไม่สูง แล้วก็ปล่อยเช่าได้ง่าย แต่ถ้ามีประสบการณ์และพอมีเงินบ้างแล้ว อยากให้ลงทุนห้องใหญ่แบบ Two Bedroom หรือ Three Bedroom ไว้บ้าง โดยเฉพาะห้องสวยๆ ทำเลดีๆ เพราะปล่อยได้เมื่อไหร่จะทำเงินให้อย่างน่าชื่นใจทีเดียว หรือหากเก็บไว้ก็ต่อยอดได้หลายอย่าง

อย่าเลือกห้องแบบ Low Rise ถ้าไม่ดีจริง
แม้ว่าห้องแบบ Low Rise จะมีจุดเด่นที่ขนาดห้องที่ใหญ่กว่า คนไม่พลุกพล่าน แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ต้องเข้าซอยไปค่อนข้างไกล ทำให้คนไม่ค่อยถามหาเท่าไหร่ ดังนั้นถ้าอยากปล่อยได้เร็วควรลงทุนกับห้องแบบ High Rise ก่อนจะดีกว่า

ห้องบนสุดเลี่ยงได้เลี่ยง
ปัญหาที่ห้องบนสุดมักจะเจอก็คือน้ำรั่ว ซึ่งเป็นอะไรที่แก้ยากมาก ต้องไปตามทางโครงการมาแก้ให้ บางคนก็แก้แล้วแก้อีก ปัญหาก็ไม่จบ จนต้องขายทิ้ง เพราะฉะนั้นเลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่า ถ้าไม่อยากปวดหัว

ห้องสวยถูกใจแต่ต้นทุนแพงเกิน
แม้ว่าจะได้ห้องถูกใจ ทั้งขนาดห้อง วิวห้อง แต่ถ้าราคาแพงเกิน เวลาขายจะขายยาก เพราะถ้าขายถูกคุณก็ไม่ได้อะไร แต่ถ้าสามารถถือได้ยาวๆ ไม่เดือนร้อนก็ไม่ว่ากัน

ซื้อคอนโดที่ยังไม่ได้สร้าง
ถือเป็นปัญหาคลาสสิกที่สุด หลายคนตกหลุมเพราะเป็นโครงการที่น่าเชื่อถือ ทำเลดี แปลนดี เรียกว่าถูกใจไปหมด เพียงแต่คอนโดยังไม่ได้สร้างออกมาเป็นรูปร่าง ซึ่งระว่างทางเราอาจเจอกับสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ เช่น เจ้าของโครงการติดปัญหา ถ้าไม่อยากลุ้น ไม่อยากเสียใจถ้าโครงการล้ม ซื้อคอนโดที่สร้างแล้วเห็นๆ ดีกว่า

ซื้อคอนโดที่มียูนิตเยอะๆ
คอนโดแบบนี้มักอยู่ในทำเลยอดนิยม แต่คนเยอะปัญหาก็เยอะ ส่วนกลางไม่เพียงพอ ที่สำคัญมีห้องที่ซื้อไว้ลงทุนเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการตัดราคากันเองภายในโครงการ อันนี้เป็นข้อดีของคนเช่าหรือคนซื้อที่มีตัวเลือกเยอะ ในราคาดี แต่สำหรับนักลงทุน อาจจะไม่คุ้มก็ได้

📌ทั้งหมดนี้เป็นข้อผิดพลาดที่ควรรู้ไว้ก่อนจะซื้อคอนโดเพื่อลงทุน ที่สำคัญอีกอย่างคืออย่าใจร้อนเวลาซื้อ ก่อนตัดสินใจควรใช้เวลาพิจารณาอย่างรอบด้าน เพื่อป้องกันห้องโดนทิ้งยาว ปล่อยเงินจมอย่างน่าเสียดาย

#ตลาดนัดบ้านมือสอง
#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย
#การเงินการลงทุน
#ลงทุนคอนโด

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย