7 สิ่งอวมงคล ที่ไม่ควรมีใน "ห้องคอนโด"

3,448 0

คนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อ ‘คอนโดมิเนียม’ หรือ ‘คอนโด’ กันมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตนเอง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีคอนโดไว้ในครอบครอง ควรทราบว่าสิ่งไหนที่เสริมพลังดี และสิ่งไหนบั่นทอนความเจริญรุ่งเรืองหรือโชคลาภของคุณออกไป ฉะนั้นลองเช็ก 7 สิ่งของที่ไม่ควรมีหรือตกแต่งในห้องคอนโดของคุณกันดีกว่า 

1.กระจกเงาที่สะท้อนเตียงนอน
กระจกเงาจะช่วยให้ห้องดูกว้าง ปลอดโปร่ง โล่งสบายขึ้น และในด้านความเชื่อยังช่วยให้มั่งคั่งร่ำรวย แต่ถ้ากระจกเงานั้นสะท้อนเตียงนอนจะส่งผลให้ผู้อาศัยเจ็บป่วยได้ง่ายๆ หากอาศัยอยู่กับคู่รัก ก็จะส่งผลให้พบแต่ปัญหา ชีวิตคู่ไม่ราบรื่น  

2.สิ่งของชำรุด 
หลายๆ ท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ของที่ชำรุด ไม่ว่าจะแตกหัก, เสียหาย หรือหมดอายุขัยทำให้รู้สึกไม่ดี อาจเป็นลางร้ายบอกเหตุให้เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวได้ หากมีของชำรุดเหล่านี้ ควรนำออกไปจากห้องเพื่อไม่ให้กระทบต่อจิตใจของคุณด้วย 

3.กลิ่นเหม็นและกลิ่นอับชื้น
หากมีห้องน้ำหรือห้องครัวภายในคอนโด คุณควรแยกเป็นห้องชัดเจน และปิดประตูทุกครั้ง เพราะกลิ่นเหม็นและกลิ่นอับชื้น จะส่งผลต่อสุขภาพของผู้อาศัยให้เหน็ดเหนื่อยหรือเจ็บป่วยได้ ดังนั้นหากมีกลิ่นอบอวลภายในห้อง ควรรีบกำจัดกลิ่นเหม็น กลิ่นอับชื้น เพื่อให้พลังลบนี้หมดไป 

4.แสงสว่างและแสงไฟ
บ้านและคอนโดควรได้รับแสงสว่างอย่างเพียงพอ ไม่ควรอยู่ในมุมมืดหรือสว่างจนเกินไป รวมถึงแสงจากดวงไฟก็ควรอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม อย่างเช่น ดวงไฟในห้องนอนควรอยู่ข้างเตียง ไม่ควรอยู่บริเวณเหนือศีรษะ เพราะจะส่งผลให้คุณนอนหลับไม่สนิทและมีอาการปวดตาตามมา  

5.สิ่งของที่เกี่ยวกับน้ำ
การตกแต่งห้องคอนโดด้วยสิ่งของที่เกี่ยวกับน้ำจะช่วยเสริมฮวงจุ้ย เป็นความเชื่อที่ผิด! เพราะไม่ว่าจะเป็นน้ำพุ ตู้ปลาหรือรูปภาพน้ำทะเล ล้วนส่งผลให้มีปัญหาทางด้านโชคลาภ ทำให้การเงินติดขัดไม่ราบรื่น 

6.สิ่งของมีคม
ห้องคอนโดควรหลีกเลี่ยงการตกแต่งด้วยสิ่งของมีคม อย่างมีด อาวุธ รูปภาพที่มีการใช้อาวุธต่างๆ หรือรูปภาพสงคราม เป็นต้น เพราะถือเป็นสิ่งอวมงคลที่สื่อถึงความไม่สงบสุข หรือความขัดแย้งกันของผู้อยู่อาศัย

7.ต้นไม้แห้งตายหรือดอกไม้เหี่ยวเฉา
หากต้องการประดับห้องคอนโดด้วยต้นไม้ ควรเลือกต้นไม้ที่มีใบสีเขียวไม่เหี่ยวเฉาหรือดอกไม้สีสดใส เพื่อให้ห้องและผู้อาศัยรู้สึกสดชื่น พร้อมรับพลังบวกเข้ามา ในทางกลับกันหากนำต้นไม้แห้งตายหรือเหี่ยวเฉาเข้ามา ถือเป็นการนำพาความโชคร้ายต่างๆ เข้ามาด้วย 

เมื่อเช็กจาก 7 สิ่งนี้แล้ว ควรปรับห้องคอนโดให้สมดุลเพื่อต้อนรับพลังดีๆ และสิ่งมงคลเข้ามา จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยอยู่เย็นเป็นสุข ไม่มีสิ่งอวมงคลมาบั่นทอนความเจริญรุ่งเรืองหรือโชคลาภของคุณได้

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย