5 วิธีเช็กลิส เช็กความสะอาดก่อนเข้าบ้านสไตล์ New Normal

1,894 1

ทราบไหมว่าทุกครั้งที่เราก้าวเท้าออกจากบ้าน มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือนำเชื้อนี้มาแพร่ให้กับคนที่บ้านได้สูงมาก ดังนั้นวิถีปฏิบัติใหม่ หรือ New Normal ที่ทุกคนควรทำก่อนเข้าบ้าน ก็คือเช็กความสะอาดของตัวเองด้วยวิธีการดังนี้

1.ล้างมือก่อนเข้าบ้าน
วิถีปฏิบัติใหม่ที่ทุกคนควรทำก็คือพกเจลแอลกอฮอล์ หรือสเปรย์สำหรับล้างมือไว้กับตัว ถ้าบ้านไหนสะดวกจะมีที่ล้างมือพร้อมสบู่ไว้หน้าบ้านก็เป็นการดี ก่อนเข้าบ้านทุกครั้งล้างมือให้เป็นนิสัย ไม่เช่นนั้นมือของคุณจะไปจับลูกบิดประตู สิ่งของต่างๆ ภายในบ้าน หรือบุคคลที่รัก ทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้

2.ถอดหน้ากากอนามัยทันที
เพราะหน้ากากอนามัยเป็นด่านแรกที่คุณใช้ในการป้องกัน ซึ่งอาจจะมีเชื้อโรคติดมาด้วย ดังนั้นก่อนเข้าบ้านให้ถอดหน้ากากออกทิ้งในถุงพลาสติกที่ปิดสนิท ถ้าเป็นหน้ากากผ้าก็ให้แยกไว้ซัก โดยใส่ในภาชนะปิดมิดชิด

3.ถอดรองเท้าก่อนเข้าบ้าน
ถ้าจำเป็นต้องนำเข้ามาไว้ในบ้าน โดยเฉพาะกับผู้ที่อยู่คอนโด แนะนำว่าควรเช็ดทำความสะอาด หรือฉีดแอลกอฮอล์ที่พื้นรองเท้า เพื่อให้ปลอดเชื้อโรค และควรมีที่เก็บรองเท้ามิดชิด

4.ทำความสะอาดกระเป๋าถือ
สาวๆ หลายคนชอบวางกระเป๋าถือบนพื้นผิวต่างๆ ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเป็นอย่างมาก เพราะไวรัสตัวนี้สามารถติดอยู่บนพื้นผิวได้เป็นเวลานาน ดังนั้นก่อนเข้าบ้านควรเช็ด หรือฉีดกระเป๋าด้วยแอลกอฮอล์ แล้วนำไปเก็บในที่เฉพาะที่แยกไว้ต่างหาก

5.เช็ดโทรศัพท์มือถือให้ปลอดเชื้อ
ก่อนเข้าบ้านอาจนำทิชชู่เปียกที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดโทรศัพท์ในเบื้องต้นก่อน จากนั้นเมื่อปิดเครื่องแล้วให้เช็ดด้วยน้ำยาล้างจานอ่อนๆ หรือแอลกอฮอล์ หรือจะเลือกใช้อุปกรณ์ฆ่าเชื้อแสง UV ที่กำลังได้รับความนิยมก็ได้เช่นกัน

ลองเช็กดูว่าก่อนเข้าบ้านคุณทำความสะอาดตามวิธีเหล่านี้ดูหรือยัง ถ้ายังแนะนำว่าควรปฏิบัติให้เป็น New Normal อย่างยิ่ง เพื่อตัวคุณ และคนที่คุณรักภายในบ้าน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย