เจ้าของบ้าน 12 ราศี คู่กับบ้านลักษณะแบบไหนถึงเหมาะสม​

6,265 1

เรื่องของบ้านกับดวงชะตาเป็นของคู่กัน คนไทยเรามีความเชื่อเรื่องโหราศาสตร์ ฮวงจุ้ย และการเลือกบ้านที่ช่วยเสริมดวง เสริมความเป็นสิริมงคลมานับตั้งแต่โบราณแล้ว กระทั่งในปัจจุบันอีกหนึ่งศาสตร์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเลือกบ้านก็คือ การเลือกบ้านหรือที่อยู่อาศัยให้ถูกโฉลกกับราศีเกิดของเรานั่นเอง ดังนั้นในวันนี้ ใครที่อยากรู้ว่า เจ้าของบ้าน 12 ราศี ควรเลือกบ้านลักษณะไหนดีถึงเหมาะสมกัน ลองมาดูคำตอบจากเรากันได้เลย

ลักษณะบ้านถูกโฉลก เสริมดวงเจ้าของ 12 ราศี
เจ้าของบ้านราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
คนเกิดราศีเมษเป็นชาวธาตุลม มีสีที่ถูกโฉลกคือสีแดง ชมพู และสีโทนร้อน ลักษณะบ้านที่เหมาะกับคนเกิดราศีนึ้งต้องเป็นบ้านที่มีแสงสว่างมากเป็นพิเศษ มีความโล่ง โปร่ง กว้าง ใช้วัสดุแบบครึ่งไม้ครึ่งตึกจะเหมาะมาก ส่วนใครอยู่คอนโดก็ควรเน้นความโล่งเป็นหลัก หรือจะใช้วิธีทำช่องลมให้ลมพัดผ่านเข้าไว้ก็ได้

เจ้าของบ้านราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
คนเกิดราศีพฤษภเป็นชาวธาตุดิน ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าบ้านที่เหมาะกับคุณจึงควรเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีแบบแปลนมั่นคง แข็งแรง มีผนังหนาๆ กันลมกันแดดได้ดี ส่วนของตกแต่งที่ช่วยเสริมดวงให้บ้านถูกโฉลกกับชาวพฤษภมากขึ้นไปอีกก็คือเฟอร์นิเจอร์จากไม้เนื้อแข็งและของตกแต่งประเภทเครื่องปั้นดินเผา ซึ่งมีส่วนช่วยซึมซับพลังงานลบและช่วยเสริมพลังบวกให้กับบ้านของคุณ

เจ้าของบ้านราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
คนเกิดราศีเมถุนเป็นชาวธาตุลมและมีสีถูกโฉลกคือสีเขียว โดยเฉพาะเขียวใบไม้หรือเขียวอ่อน ดังนั้นบ้านที่ถูกโฉลกกับคนเกิดราศีนี้จึงควรเป็นบ้านที่มีความใกล้ชิดธรรมชาติสักหน่อย ลมโกรก โปร่งสบาย และด้วยความที่เป็นราศีแห่งการติดต่อสื่อสาร การสร้างบ้านหรือแต่งบ้านที่เน้นฟังก์ชันการใช้งานและประโยชน์ใช้สอยจะเหมาะกับคุณมาก

เจ้าของบ้านราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
คนเกิดราศีกรกฎเป็นชาวธาตุน้ำและราศีของคุณยังมีความสัมพันธ์กับบ้านและที่อยู่อาศัยโดยตรง การสร้างบ้านหรือเลือกซื้อบ้านให้ถูกโฉลกควรเป็นบ้านที่มีสระน้ำ ใกล้แหล่งน้ำ หรือจะปรับฮวงจุ้ยโดยวางอ่างปลา อ่างบัวในบริเวณบ้านก็ได้ นอกจากนี้ยังเหมาะกับบ้านโทนสีอ่อนและเฟอร์นิเจอร์แบบสั่งทำในแบบของคุณเองมากกว่าเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน

เจ้าของบ้านราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
คนเกิดราศีสิงห์เป็นชาวธาตุไฟและยังมีดวงอาทิตย์เป็นดาวประจำราศีเกิด บ้านที่ถูกโฉลกจึงต้องมีแสงสว่างมากๆ มีความสดใส เรียบหรูหรือโดดเด่นเป็นพิเศษจึงจะดี เน้นสร้างแสงสว่างให้กับตัวบ้านด้วยกระจกหรือหน้าต่าง เลือกใช้สีโทนสว่าง เช่น ขาว ครีม ส้ม เหลือง รวมถึงการสร้างหรือเลือกซื้อบ้านตามทิศทางที่มีแสงแดดส่องถึงจะเหมาะที่สุด

เจ้าของบ้านราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
คนเกิดราศีกันย์เป็นชาวธาตุดินแต่สีที่เหมาะและถูกโฉลกกับคุณคือสีเขียวโทนหม่น อย่างเขียวมะกอก เขียวเข้ม ที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป บ้านที่เหมาะสมควรเป็นบ้านที่มีโครงสร้างเรียบง่ายแต่แข็งแรง มีธรรมชาติรอบตัวช่วยเพิ่มบรรยากาศสงบและผ่อนคลาย

เจ้าของบ้านราศีตุลย์ (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
คนเกิดราศีตุลย์เป็นชาวธาตุลม บ้านที่เหมาะสมกับชาวราศีนี้คือบ้านที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำและมีโทนสีเย็น สว่าง หรือบ้านที่ประดับตกแต่งด้วยภาพวาด งานศิลปะ และเครื่องเรือนแบบเบาๆ ดูไม่อับทึบ นอกจากนี้ยังเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบหรูและมีความเนี้ยบมากๆ อีกด้วย

เจ้าของบ้านราศีพิจิก (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)
คนเกิดราศีพิจิกเป็นชาวธาตุน้ำแต่ก็สัมพันธ์กับธาตุลมด้วยทำให้คุณค่อนข้างเป็นคนมีอารมณ์รุนแรง บ้านที่เหมาะสมและถูกโฉลกจึงเป็นบ้านที่มีความเฉพาะตัว เช่น ห้องน้ำกลางแจ้ง หรือห้องโล่งๆ ประดับกระจกให้มองเห็นท้องฟ้ามากที่สุด และใช้การตีระแนงมาช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว ส่วนที่ตั้งหรือตำแหน่งของบ้านก็ควรเป็นบ้านที่ห่างไกลความวุ่นวาย ยิ่งเงียบสงบและเป็นส่วนตัวเท่าไรก็ยิ่งถูกโฉลกกับคุณมากเท่านั้น

เจ้าของบ้านราศีธนู (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)
คนเกิดราศีธนูเป็นชาวธาตุไฟ ด้วยความเป็นคนรักอิสระและความเป็นคนสบายๆ ของคุณ บ้านที่ถูกโฉลกจึงเป็นบ้านที่ให้ความรู้สึกโล่ง ไม่อึดอัด เป็นบ้านที่มีฝ้าเพดานสูง และควรเปิดรับแสงธรรมชาติได้ดี นอกจากนี้ยิ่งเป็นบ้านที่อยู่บนเนินหรือมีหลายๆ ชั้นก็ยิ่งเหมาะกับคุณ

เจ้าของบ้านราศีมังกร (14 ม.ค.-12 ก.พ.)
คนเกิดราศีมังกรเป็นชาวธาตุดินผสมธาตุไฟ ถึงลักษณธจะดูเหมือนคนเดินทางบ่อยแต่คุณกลับติดบ้านมากกว่าที่คิด บ้านที่เหมาะจึงต้องสะดวกสบาย มีเฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อินที่ใช้งานได้ดี ไม่ยุ่งยาก รวมถึงการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เนื้อแข็งก็เหมาะเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีจุดที่ใช้เสริมดวงเจ้าของบ้านราศีนี้ได้ดีก็คือการเลือกใช้ประตูที่หนา หนัก และแข็งแรงนั่นเอง

เจ้าของบ้านราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
คนเกิดราศีกุมภ์เป็นชาวธาตุลม บ้านที่เหมาะกับคุณควรเป็นบ้านที่มีข้าวของเครื่องใช้แบบไฮเทค แนวล้ำๆ สักหน่อย และเน้นการแต่งบ้านแบบผสมผสาน แต่สิ่งสำคัญคือตัวบ้านควรโล่ง โปร่ง และเป็นบ้านแบบเพดานสูงยากจะเหมาะที่สุด

เจ้าของบ้านราศีมีน (14 มี ค.-12 เม.ย.)
คนเกิดราศีมีนเป็นชาวธาตุน้ำ บ้านที่เหมาะสมและถูกโฉลกก็คือบ้านที่มีการตกแต่งด้วยน้ำเป็นองค์ประกอบหลัก เช่น มีอ่างบัว สระว่ายน้ำ สระเลี้ยงปลา หรือน้ำตกจำลอง

คนเกิดแต่ละราศีก็มีความสัมพันธ์กับธาตุที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากใครกำลังเลือกบ้านหรือที่อยู่อาศัย ก็อย่าลืมมาเช็กกันสักนิดว่าราศีเกิดของเรา เหมาะกับบ้านแบบไหนที่สุด

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย