5 ลักษณะบ้านนี้ อยู่แล้วรวย​

3,902 3

บ้านที่ดี ไม่เพียงการออกแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แล้ว ลักษณะที่ดีของบ้านก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ยิ่งถ้ามีส่วนที่ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย ไปพร้อมๆ กับเสริมความมั่งคั่งด้วยก็ยิ่งดี และนี่เป็น 5 ลักษณะของบ้านที่จะช่วยให้เงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสายทีเดียว

1.แหล่งน้ำภายในเขตบ้าน
ตั้งแต่สมัยโบราณมาแล้วที่เรานิยมปลูกบ้านให้ใกล้กับแหล่งน้ำ เพราะกระแสน้ำที่ไหลเวียนไม่จบสิ้นนั้นเป็นพลังงานที่ดี จะช่วยพัดพาเอาความโชคร้ายออกไปและนำพาความสุขเข้ามาแทน หากไม่สามารถมีแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ก็ให้ใช้เป็นน้ำพุขนาดเล็ก หรืออ่างเลี้ยงปลาแทนได้

2.พื้นที่สีเขียวยิ่งมากก็ยิ่งดี
จะเป็นสนามหญ้า สวนหย่อม หรือเป็นเพียงกระถางต้นไม้เล็กๆ ก็ได้ทั้งนั้น สีเขียวเป็นสีที่ช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย เป็นสัญลักษณ์ของความมีชีวิตและความเจริญงอกงาม จะช่วยให้บ้านมีความร่มเย็น ทำสิ่งใดก็รุ่งเรือง

3.ทางเดินต้องกว้างขวาง
ไม่ว่าจะเป็นทางเดินเข้าออกตัวบ้าน ทางเดินรอบนอก หรือแม้แต่บันไดที่อยู่ภายในก็ตาม ต้องมีลักษณะหน้ากว้าง มีพื้นที่ราบเรียบ ไม่มีสิ่งกีดขวางที่จะเป็นอันตรายได้ ตลอดเส้นทางต้องมองเห็นทุกอย่างได้ชัดเจน ถ้าเป็นบันไดก็ต้องมีระยะก้าวที่พอดี ไม่ถี่หรือห่างเกินไป ถ้าในทางสถาปัตย์จะเป็นเรื่องของความปลอดภัย แต่ถ้าในด้านความเชื่อ จะเป็นการเปิดทางให้ทำสิ่งใดก็ก้าวหน้าไร้อุปสรรค

4.หันตัวบ้านให้ถูกทิศ
แสงแดดและสายลมจะมีความสัมพันธ์กับทิศอเมื่อเราวางแปลนบ้านได้อย่างเหมาะสม เช่น ห้องนอนอยู่ในทิศตะวันออก ห้องนั่งเล่นควรอยู่ในทิศเหนือ อย่างแรกเลยคือแสงสว่างและอุณหภูมิจะสอดคล้องกับกิจกรรมที่เราทำ ช่วยให้สบายกายได้ตลอดทั้งวัน ส่วนทางด้านความเชื่อ ในแต่ละทิศจะมีพลังงานอยู่ ซึ่งจะเกื้อหนุนให้คนในบ้านได้รับโชคลาภอย่างสม่ำเสมอ

5.ประตูหลักต้องมั่นคงแข็งแรง
แน่นอนว่าในบ้านนั้นมีประตูอยู่หลายบาน และทุกบานก็มีความสำคัญไม่ด้อยไปกว่ากัน แต่บานที่ต้องใส่ใจมากที่สุดคือประตูหน้าซึ่งเป็นทางเข้าออกหลัก ควรมีขนาดกว้างและสูงมากพอ โครงสร้างแข็งแรงทนทาน เปิดใช้งานได้สะดวก พร้อมกับมีภาพรวมที่ดูสวยงาม เพื่อเสริมให้มีแต่สิ่งดีๆ และความมั่งมีศรีสุขมาสู่คนในบ้าน

ลักษณะที่ได้กล่าวไปข้างต้น ก็ไม่ได้เป็นเพียงความเชื่อตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเท่านั้น แต่ยังถูกต้องตามหลักการในเชิงสถาปัตยกรรมอีกด้วย รับรองว่าอยู่แล้วสุขกายสบายใจแน่นอน

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย