4 เทคนิคการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่คนในวงการเท่านั้นที่รู้

397 0

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนหน้าใหม่อยู่อย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ต้องยอมรับว่ากว่านักลงทุนสักคนจะประสบความสำเร็จ จำเป็นต้องใช้เวลาในการสั่งสมประสบการณ์พอสมควร แต่มีเคล็ดลับที่เหมือนกับเป็นทางลัดอย่างหนึ่งก็คือ การเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงของผู้เชี่ยวชาญหรือผู้รู้จริงในวงการ ซึ่ง “ตลาดนัดบ้านมือสอง” นำเคล็ดลับการลงทุนจากคนในวงการที่ไม่ค่อยมีใครรู้มาบอกกัน



• ลงทุนด้วยการขายใบจอง

วิธีนี้ทำได้ด้วยการซื้อใบจองของโครงการที่ประกาศขาย เช่น โครงการบ้านหรือคอนโด ซึ่งอาจต้องมีเวลาในการเลือกดูโครงการที่น่าเชื่อถือ ทำเลดี สามารถขายออกได้ง่าย เคล็ดลับคือจะต้องไปซื้อใบจองตั้งแต่โครงการเริ่มเปิดตัวใหม่ๆ โดยนักลงทุนหลายคนจะมีตัวแทนที่สนิทคอยบอกกล่าวให้รู้ก่อนใคร ช่วงเวลานี้จะสามารถซื้อได้ในราคาถูก ทำให้นำไปขายทำกำไรต่อให้กับผู้ที่สนใจได้ โดยจะบวกกำไรเพิ่มไปในราคาจอง หลายคนทำกำไรได้หลักหมื่นถึงหลักแสนเลยทีเดียว



• ลงทุนด้วยการเช่าช่วง

คือการที่นักลงทุนไม่จำเป็นต้องมีอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเอง แต่เป็นการไปเช่าห้องคอนโดหรือบ้านที่ปล่อยเช่าแบบราย 6-12 เดือน โดยจะต้องระบุในสัญญาว่าเราจะนำมาปล่อยเช่าต่อ อาจจะเป็นรายวันหรือรายเดือนก็ได้แล้วแต่นักลงทุนจะบริหารจัดการ วิธีนี้เหมาะกับทำเลที่อยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ต่างจากการมีที่พักให้นักท่องเที่ยวเช่าเลย



• การลงทุนแบบ Fliping

เป็นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ด้วยการซื้อหรือทำสัญญาเพื่อให้ได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์สภาพเก่าในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดประมาณ 30%-50% แล้วนำมาทำการรีโนเวทแล้วแต่สไตล์ของนักลงทุนหรือความชอบของกลุ่มเป้าหมาย แล้วขายออกในราคาที่มากกว่าที่ซื้อมาหลายเท่า เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ชอบงานรีโนเวทหรือมีไอเดียสร้างสรรค์ สามารถทำกำไรได้สูงถึงหลักล้านเลยทีเดียว ถ้าอสังหาริมทรัพย์นั้นอยู่ในทำเลยอดนิยม



• การลงทุนแบบขายฝาก

ความจริงแล้วก็มีความคล้ายคลึงกับการเช่าช่วง ที่อสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่ของเรา แต่เราจะรับซื้อไว้ในระยะเวลาที่กำหนดเหมืนกับการรับจำนำ แต่กรรมสิทธิ์ของอสังหาริมทรัพย์จะตกเป็นของผู้รับซื้อทันที โดยคนฝากสามารถไถ่ถอนได้



ทั้ง 4 เทคนิคการลงทุนนี้ หากคุณสนใจแนะนำให้ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะยังมีรายละเอียดค่อนข้างมาก แต่คิดว่าน่าจะเป็นแนวทางให้คุณสามารถนำไปต่อยอดการลงทุนแบบใหม่ๆ ได้ไม่มากก็น้อย

 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย