ปรับฮวงจุ้ยคอนโดมือสอง ด้วยตำแหน่งวางเฟอร์นิเจอร์ในคอนโด​

2,340 0

โหราศาสตร์ถือได้ว่าเป็นงานที่ยากพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนโดมิเนียมมือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว เพราะเจ้าของเดิมอาจมีการต่อเติมรีโนเวทส่วนต่างๆ ภายในห้อง ทำให้การปรับฮวงจุ้ยยุ่งยากบ้าง อย่างไรก็ตาม คุณสามารถปรับคอนโดมือสองให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยได้ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง แต่จะมีวิธีจัดวางอย่างไรนั้น วันนี้เรามีคำตอบดีๆ มาฝาก

1.ตำแหน่งของเตียงนอน
ห้องนอนถือว่าเป็นจุดฮวงจุ้ยสำคัญที่สุดในบ้าน เพราะเป็นส่วนที่เจ้าของคอนโดใช้เพื่อการพักผ่อน หลังจากทำงานเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน เฟอร์นิเจอร์หลักของห้องนอนคือ ‘เตียงนอน’ จะต้องไม่หันหัวเตียงไปทางห้องน้ำ หรือชิดกับผนังห้องน้ำ สิ่งที่ห้ามทำอย่างเด็ดขาดคือ การวางกระจกไว้บริเวณปลายเตียง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะสะท้อนสิ่งไม่ดีเข้าหาตัวเอง แต่ถ้าภายในคอนโดมีมุมอับหรือดูคับแคบ กระจกใสจะช่วยขยายพื้นที่ห้องให้ดูกว้างและเปิดรับแสงสว่างได้ดีมากขึ้น ช่วยดึงดูดพลังงานด้านดีเข้ามาภายในห้อง

2.ตำแหน่งของหลอดไฟ
ถึงแม้ว่าภายในคอนโดจะมีการติดตั้งหลอดไฟมาให้อยู่แล้ว แต่อยู่ไปได้สักพักคนส่วนใหญ่ก็มักจะติดตั้งหลอดไฟหรือโคมไฟเพิ่มเติมในส่วนต่างๆ เพื่อทำให้ห้องดูสว่างมากขึ้น โดยเฉพาะในห้องนอน ซึ่งในการติดตั้งแหล่งกำเนิดแสงไม่ควรติดตั้งหรือวางตำแหน่งไว้อยู่เหนือเตียงนอนหรือเหนือศีรษะตรงๆ เพราะทำให้รู้สึกนอนหลับไม่สนิท ส่งผลให้นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ให้เลือกวางตำแหน่งด้านข้างหัวเตียงแทน

3.เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอดีกับห้อง
เฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป จะทำให้ห้องดูคับแคบ อึดอัด ขวางทางลม ซึ่งไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ย และทำให้อากาศไม่ถ่ายเท เฟอร์นิเจอร์ขนาดที่พอเหมาะกับห้อง จะช่วยให้ห้องดูปลอดโปร่งและสบายตามากขึ้น ช่วยให้พลังงานด้านดีไหลเวียนเข้าสู่ภายในห้องได้มากกว่าเดิม

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ที่เรานำมาฝากกัน นับว่าเป็นการปรับแก้ฮวงจุ้ยที่ง่ายที่สุด สำหรับคอนโดมือสองที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองไม่ยาก

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย