ฮวงจุ้ยคอนโดมือสอง เลือกให้ถูก อยู่แล้วสบาย​

2,051 0

ฮวงจุ้ยคอนโดมือสองเลือกอย่างไรให้อยู่สบาย? เลือกให้ถูกควรจะเลือกแบบไหน? วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากกัน สำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดมือสอง ที่มีความกังวลว่าจะเลือกแบบไหนดี ให้ได้คอนโดคุณภาพและไม่มีปัญหาในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องฮวงจุ้ยที่หลายคนอยากทราบว่าจะเลือกแบบไหนอยู่แล้วเฮง อยู่แล้วมีความสุข ไม่มีสิ่งใดมารบกวน

การเลือกคอนโดมือสองมีหลายปัจจัย ไม่ใช่ฮวงจุ้ยของห้องเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบอื่นๆ ซึ่งรวบรวมไว้เป็นแนวทางดังนี้

1.ทำเลที่ตั้ง
ควรจะอยู่ในแหล่งที่สามารถเดินทางได้สะดวก มีระบบขนส่งสาธารณะที่ง่ายกับการเดินทาง ใกล้แหล่งสาธารณูปโภค ไม่ว่าจะเป็นตลาด หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต หากใกล้สถานที่ทำงาน โรงเรียน หรือสถานที่ราชการอื่นๆ ก็ยิ่งดี

2.มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ
ควรเลือกคอนโดมิเนียมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เช่น สถานที่พักผ่อนภายในโครงการ ร้านสะดวกซื้อ หรืออื่นๆ ที่เหมาะกับการใช้ชีวิต

3.โครงการที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ
ชื่อเสียงของโครงการจะการันตีคุณภาพได้ประมาณหนึ่ง แม้ว่าจะซื้อมือสองแต่ก็ควรคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

4.สภาพแวดล้อมภายในโครงการน่าอยู่อาศัย
ให้ความรู้สึกร่มรื่น สะอาด เดินเข้าไปแล้วให้ความรู้สึกดี


สำหรับการเลือกห้องพักอาศัยในโครงการคอนโดมิเนียม หลายคนอยากรู้ว่าการเลือกห้องพักตามฮวงจุ้ยควร เลือกแบบไหนดีที่สุด เราก็มีข้อมูลน่าสนใจที่สามารถนำไปใช้ได้จริงมาแนะนำกัน

1. ห้องควรให้ความรู้สึกโปร่ง
เมื่อเข้าไปแล้วไม่รู้สึกอึดอัด มีแสงสว่างเพียงพอแม้ว่าจะไม่ได้เปิดไฟ

2. หน้าต่างหรือระเบียงหันไปทางทิศตะวันออก
หรือทิศเหนือ ถ้าสามารถเลือกในจุดนี้ได้จะดีมาก เพราะเป็นทิศที่ตามฮวงจุ้ยถือว่าเป็นทิศที่ดี

3. สอบถามประวัติของห้องจากผู้ดูแลโครงการ
หรือสอบถามจากผู้ที่พักอาศัยว่าห้องที่สนใจ ไม่มีปัญหาในเรื่องของสิ่งเร้นลับ หรือเคยมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นภายในห้อง

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับ สำหรับการเลือกซื้อคอนโดมือสอง ให้ได้คอนโดคุณภาพ ฮวงจุ้ยดี อยู่แล้วสบาย หรือสามารถนำไปปรับเปลี่ยนในจุดอื่นๆ เพื่อเสริมฮวงจุ้ยได้ หวังว่าจะทำให้ผู้ที่กำลังมองหาคอนโดมือสองนำไปต่อยอดและใช้ประโยชน์ได้จริง

จะเห็นว่าการเลือกซื้อบ้านจากการดูฮวงจุ้ยขั้นพื้นฐานก็เป็นส่วนสำคัญ ที่จะทำให้คุณง่ายต่อการตัดสินใจมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าฮวงจุ้ยจะดีแค่ไหนต้องคิดเสมอว่าควรเลือกซื้อบ้านมือสองจากสถาบันที่ไว้ใจได้เท่านั้น จึงจะเป็นการดีที่สุด

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย