ลงทุนอย่างไรให้มีเงินเหลือใช้ เคล็ดลับที่มนุษย์เงินเดือนควรรู้

659 0

รู้กันดีว่าแค่เงินเดือนที่ได้รับในแต่ละเดือน คงไม่พอที่จะสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับมนุษย์เงินเดือนได้ ดังนั้นหลายคนจึงมองหารายได้เสริม หรือการลงทุนเพื่อสร้างรายได้เพิ่ม แต่จะทำอย่างไรให้ลงทุนแล้วมีเงินเหลือใช้ และยังลดความเสี่ยงในการลงทุนได้ “ตลาดนัดบ้านมือสอง” มีเคล็ดลับมาบอกกัน



✅ ลงทุนตามกฎ 50/15/5

คือการแบ่งเงินรายได้ทุกเดือนสำหรับการใช้จ่าย 50% แบ่ง 15% สำหรับการลงทุนเพื่อเกษียณอายุ ซึ่งการลงทุนส่วนนี้จะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่าเดิมหลายเท่าในภายหลัง แต่ต้องเป็นการลงทุนอย่างมีวินัย ถ้ากลัวลืมให้ตั้งค่าหักบัญชีแบบอัตโนมัตไปเลย ส่วนที่เหลืออีก 5% เป็นเงินเก็บออมไว้สำรองยามฉุกเฉิน



✅ อย่าลงทุนเพียงแหล่งเดียว

การลงทุนเพียงแหล่งเดียวนับว่ามีความเสี่ยงมาก โดยเฉพาะการลงทุนในหุ้นที่มีความผันผวนและคาดเดาได้ยาก วันนี้ทำกำไร วันหน้าก็อาจสูญเสียเงินลงทุนทั้งหมดได้เช่นกัน ดังนั้นจึงควรวางแผนกระจายความเสี่ยงไปลงทุนยังแหล่งอื่นๆ ด้วย



✅ ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

เป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่คนรุ่นก่อน แต่ก็ต้องยอมรับว่าให้ผลตอบแทนที่ดี มีความเสี่ยงน้อย หวังผลได้ทั้งรายได้ประจำสม่ำเสมอถ้าปล่อยเช่า และเงินลงทุนที่เติบโตขึ้น ถ้าจะขาย เพราะไม่ว่าจะเป็นที่ดิน บ้าน หรือคอนโด ถ้าอยู่ในทำเลที่ดีก็มีแต่ราคาขึ้น เหมาะกับมนุษย์เงินเดือนที่ต้องการลงทุนระยะยาวและมีเงินออมค่อนข้างมาก



✅ ลงทุนกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษี

เป็นวิธีที่จะให้ประโยชน์กับมนุษย์เงินเดือนสองต่อ คือได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน และยังช่วยประหยัดเงินจากการได้ลดหย่อนภาษี ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินมากมายที่ให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีที่ไม่ควรมองข้าม ดังนั้นควรหาข้อมูลและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ



✅ วางแผนลงทุนเพื่อการเกษียณอายุ

คนเราไม่สามารถจะทำงานได้ตลอดชีวิต ดังนั้นการวางแผนการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุ เตรียมพร้อมทางการเงินไว้ในยามที่ไม่สามารถทำงานได้ของมนุษย์เงินเดือนจึงมีความจำเป็นมาก ที่สำคัญคือควรเริ่มต้นให้เร็วที่สุดและต้องลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ดอกเบี้ยทบต้นและผลตอบแทนจากการลงทุนทำงานอย่างเต็มที่ เคล็ดลับคือเมื่อใดที่เงินเดือนเพิ่มขึ้นให้เพิ่มเงินลงทุนในแผนเกษียณอายุเพิ่มขึ้นตามไปด้วย



📌อยากเป็นมนุษย์เงินเดือนที่มีเงินเหลือใช้ รีบศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนตั้งแต่วันนี้ แล้วอย่าลืมนำเคล็ดลับดีๆ ที่ “ตลาดนัดบ้านมือสอง” นำมาบอกต่อ ไปปรับใช้กับการวางแผนการลงทุนของคุณ เพื่อให้การลงทุนเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย

#การลงทุน

#มนุษย์เงินเดือน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย