9 ต้นไม้มงคลเสริมบ้านในช่วง Work From Home เสริมแล้วยิ่งอยู่ยิ่งรวย​

2,695 0

ในช่วง Work from home แบบนี้หลายคนอาจรู้สึกซึมเซาเหี่ยวเฉา เพราะต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปพบปะผู้คน ดังนั้นต้องหาต้นไม้สีเขียวๆ มาปลูก เพื่อเพิ่มความสดชื่นทำให้จิตใจสงบ และถ้าจะให้ดี ก็ต้องเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมดวง ยิ่งปลูกยิ่งรวย ซึ่งต้นไม้มงคลที่ควรหามาปลูกเอาไว้ประดับบ้านเพื่อเสริมโชคลาภด้านการเงินมีอยู่ด้วยกัน 9 ชนิดดังต่อไปนี้

1.ต้นเงินไหลมา
แค่ฟังชื่อก็รู้อยู่แล้วว่าดีแน่ เพราะไม่ว่าจะทำมาค้าขายหรือทำกิจการอะไร ก็เจริญก้าวหน้าเงินทองไหลมาเทมา ทรัพย์สินเพิ่มพูนเป็นที่น่าพอใจ

2.โป๊ยเซียน
เป็นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าเมื่อไหร่ที่ออกดอกครบทั้ง 8 ดอก คนในบ้านจะมีโชคดี และเมื่อไหร่ก็ตามที่ออกดอกครบ 16 ดอกก็จะยิ่งส่งเสริมให้คนในบ้านมีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ

3.กวนอิมเงิน
มีชื่อที่เป็นมงคลมีความเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ทำให้คนในบ้านมีเงินทองหมุนเวียนเข้ามาตลอดไม่เคยขาดร่ารวยเงินทองเพิ่มพูนขึ้นในทุกวัน

4.นางกวัก
เป็นต้นไม้ที่มีความสวยงาม ใบสีเขียวจัด ลักษณะคล้ายใบโพธิ์ ปลูกแล้วจะช่วยสร้างความสดชื่นสบายตา และยังเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยกวักเงินทองโชคลาภเข้ามาให้แก่คนในบ้าน

5.กวักมรกต
เป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ปลูกง่าย มีสีเขียวเข้มซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศในบ้านให้ดูเป็นธรรมชาติ สดชื่น และยังให้ความหมายสงบ มั่นคง มั่งคั่ง อีกทั้งชื่อที่เป็นมงคลของต้นไม้ชนิดนี้ จึงเชื่อกันว่าจะทำให้ผู้ปลูกมีโชคลาภ ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังใจหวัง

6.ว่านรวยไม่เลิก
แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกดีมากแล้ว เมื่อปลูกก็จะยิ่งทำให้ 'รวย' สมชื่อ ซึ่งต้นไม้ชนิดนี้เป็นพืชอวบน้ำ ดูแลรักษาง่าย มีความเชื่อกันว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ไม้ชนิดนี้ออกดอก โชคลาภจะเข้ามาถึงมืออย่างรวดเร็วทันใจ

7.ว่านเศรษฐีเรือนใน
เป็นไม้ที่สามารถปลูกเพื่อประดับตกแต่งบ้าน ด้วยลักษณะใบที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังช่วยดูดซับสารพิษภายในอาคาร ซึ่งไม้มงคลชนิดนี้เชื่อกันว่าจะช่วยป้องกันอันตรายและช่วยเรียกโชคลาภมาสู่เจ้าบ้าน

8.สักทอง
เป็นชื่อที่พ้องกับคำว่า 'ยศศักดิ์' และ คำว่า 'ทอง' จึงเป็นต้นไม้ที่มีชื่อเป็นมงคล ดังนั้นหากปลูกไว้จะช่วยส่งเสริมเจ้าบ้านให้ได้รับยศฐาบรรดาศักดิ์ มีคนนับหน้าถือตา เงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดมือ

9.ว่านมหาลาภ
เป็นต้นไม้มงคลที่มีดอกสวยงาม มีความเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ที่นำมาซึ่งโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา ยิ่งปลูกยิ่งรวย
 

ต้นไม้มงคล เหล่านี้นอกจากจะช่วยทำให้บ้านสดชื่น ด้วยความเขียวชอุ่มแล้ว ยังช่วยเสริมความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยและเรียกโชคลาภเงินทองเข้ามาทำให้เจ้าของบ้านยิ่งอยู่ยิ่งรวยตลอดปี

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย