ปลูกไม้ด่างปรับฮวงจุ้ยในบ้าน ให้เฮงๆ รวยๆ

3,205 1

     กระแสความนิยมไม้ด่างแรงไม่มีตก ทำให้หลายคนต้องมองหาไม้ด่างสวยๆ มาประดับบ้านกันเป็นการใหญ่ แต่ไหนๆ ก็จะหามาปลูกแล้วทั้งที เลือกชนิดที่เสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านด้วยเลยดีกว่า ‘ตลาดนัดบ้านมือสอง’ คัดไม้ด่างพันธุ์สวย ปลูกแล้วเฮงๆ รวยๆ มาฝากกัน

• กล้วยด่างฟลอริด้า เป็นไม้ด่างที่ค่อนข้างหายาก จึงมีราคาสูง เป็นกล้วยชนิดหนึ่งที่เชื่อกันว่าหากปลูกไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน จะช่วยให้การงานราบรื่น จากเรื่องยากก็เป็นเรื่องง่าย เหมือนกับการปอกกล้วยเข้าปาก

• มอนสเตอร่ามินต์ ได้รับฉายาว่า ‘ราชินีแห่งใบไม้’ เพราะลักษณะใบที่ใหญ่และลายฉลุที่สวยงาม ในทางเสริมมงคลถือว่าเป็นไม้ด่างผู้พิทักษ์ เชื่อกันว่าถ้าตั้งไว้หน้าบ้าน จะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้าย อุปสรรคต่างๆ ให้หมดไป และเรียกโชคดีเข้าบ้านแทน

• ต้นเงินไหลมา เป็นไม้เลื้อยใบด่างสวย ราคาไม่แรง ปลูกง่ายอยู่ได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ส่วนใหญ่นิยมนำมาแต่งห้องทำงานหรือห้องนั่งเล่น ช่วยเสริมมงคลเรื่องเงินทองตามชื่อ ทำให้ไม่ขัดสน ร่ำรวย

• พลูราชินีหินอ่อน เป็นไม้ด่างปลูกง่าย เพาะพันธุ์ง่ายอีกชนิดหนึ่ง นิยมนำมาแต่งสวนและตกแต่งบริเวณหน้าบ้าน เนื่องจากเป็นไม้ที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับเจ้าบ้านและคนในบ้าน ปลูกแล้วคนรัก คนให้ความเมตตา

• เสน่ห์จันทร์ดำด่าง เป็นไม้ด่างที่เกิดจากความผิดพลาดทางพันธุกรรม ทำให้มีสีและลวดลายที่แปลกตา มีกลิ่นหอมเป็นลักษณะเฉพาะตัว หากปลูกไว้ในบ้านหรือวางประดับห้องรับแขกจะดีมาก เพราะเป็นพืชแห่งเมตตามหานิยม ช่วยเสริมโชคลาภ และความคงกระพัน

• ฟิโลเดนดรอนก้านส้มด่าง มีถิ่นกำเนิดแถบอเมริกาใต้ บราซิล ปกติพันธุ์นี้จะมีก้านส้ม แต่หากมีใบด่างด้วยจะหายากและราคาแพง นิยมวางในห้องนั่งเล่น หรือห้องที่มีแสงสว่าง เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศ นอกจากนั้นยังเชื่อว่าเป็นไม้ที่เสริมสิริมงคล ช่วยให้มีความสุข ความเจริญ

• เปปเปอร์โรเมียด่าง เป็นไม้ด่างที่เลี้ยงง่ายโตไว เหมาะสำหรับมือใหม่ นิยมนำไปแต่งสวนหรือใส่กระถางแขวนตรงหน้าต่าง มีความเชื่อว่าปลูกแล้วจะมีความมั่นคงมั่งคั่ง เสริมโชคเรื่องการเงิน

สนใจชนิดไหน ลองหามาปลูกกันดู และอย่าลืมหาข้อมูลการดูแลอย่างถูกต้องด้วย จะได้มีความสุขทั้งต้นไม้ และคนปลูก

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย