ทำไมนักลงทุนมือใหม่ ควรซื้อ NPA (ทรัพย์สินรอการขาย) กับกรมบังคับคดี

6,982 4

ถ้าคุณเป็นนักลงทุนมือใหม่ที่มีความต้องการดังนี้ อยากได้ทรัพย์สินรอการขาย NPA คุณภาพดี, ราคาประหยัด คุ้มค่า สามารถทำกำไรได้ดี และผู้ขายมีความน่าเชื่อถือ คุณควรซื้อกับกรมบังคับคดี ทำไมจึงแนะนำเช่นนี้มาดูเหตุผลกัน

ข้อดีของการซื้อทรัพย์สินรอการขาย NPA กับกรมบังคับคดี

• เป็นหน่วยงานรัฐที่มีความน่าเชื่อถือ
‘กรมบังคับคดี’ เริ่มต้นจากเป็นหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ปี 2517 กระทรวงยุติธรรมได้ทำการยกฐานะจาก ‘กองบังคับคดีแพ่ง’ และ ‘กองบังคับคดีล้มละลาย’ ให้เป็น ‘กรมบังคับคดี’ ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ดังนั้นทรัพย์สินรอการขาย NPA ที่กรมบังคับคดีนำมาประมูล หรือขายทอดตลาดจึงมั่นใจได้ว่ามีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างยิ่ง

• ได้ทรัพย์รอการขาย NPA ราคาถูกกว่าท้องตลาดเกือบ 50%
ด้วยหน้าที่เป็นผู้นำทรัพย์รอการขาย NPA ที่ถูกยึด เนื่องจากลูกหนี้ธนาคารไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามเงื่อนไขออกประมูลขายทอดตลาด ตามราคาที่ประเมินโดยเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี ทำให้ทรัพย์รอการขาย ไม่ว่าจะเป็น บ้านมือสอง คอนโด หรือที่ดิน มีราคาถูกกว่าท้องตลาดประมาณ 30-50% จึงเหมาะสำหรับการลงทุนทำกำไรของนักลงทุนมากที่สุด

• สามารถทำการประมูลผ่านออนไลน์ได้
หากนักลงทุนไม่สะดวกจะเดินทางไปประมูลทรัพย์ NPA ณ สถานที่ขายทอดตลาด (สำนักงานศูนย์กลาง) สามารถทำการเสนอราคาผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ นักลงทุนมือใหม่ที่มีงานประจำจึงสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างสะดวก

• ราคาของการประมูลจะลดลง 10% หากไม่มีผู้เข้าร่วมประมูล
การประมูลทรัพย์รอการขาย NPA ของกรมบังคับคดีจะกำหนดไว้ 4 ครั้ง โดยมีราคาประมูลไว้อย่างชัดเจน แต่ถ้าไม่มีผู้เข้าร่วมประมูลราคาทรัพย์จะถูกลดลงครั้งละ 10% เช่น
ครั้งที่ 1 : ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท
ครั้งที่ 2 : ราคาจะลดลงเหลือ 90% เป็น 900,000 บาท
ครั้งที่ 3 : ราคาจะลดลงเหลือ 80% เหลือเป็น 800,000 บาท
ครั้งที่ 4 : ราคาจะลดลงเหลือ 70% เหลือเป็น 700,000 บาท
หาก 4 ครั้งแล้วยังไม่มีผู้เข้าร่วมประมูล ทรัพย์นั้นจะเปิดประมูลใหม่ในราคาเริ่มต้นที่ 70% ของราคาเปิดครั้งแรก โดยราคาประมูลจะไม่ลดลงแล้ว ด้วยวิธีการเช่นนี้นักลงทุนบางคนจึงร่วมประมูลในครั้งที่ 4 เพื่อให้ได้ทรัพย์ในราคาที่ถูกลงมากที่สุดเท่าที่จะมากได้

• ไม่ต้องวุ่นวายขับไล่เข้าของเดิม
หากทรัพย์รอการขาย NPA ที่เข้าร่วมประมูลได้ เป็นบ้านมือสองที่ยังคงมีเจ้าของเดิมอาศัยอยู่ โดยไม่ยอมย้ายออก คุณไม่ต้องวุ่นวายยื่นฟ้องขับไล่ เช่นทรัพย์ที่ได้มาจากสถาบันการเงินอื่นๆ เพราะสามารถยื่นคำร้องต่อศาลที่ทรัพย์นั้นตั้งอยู่เพื่อขอให้ศาลออกหมายบังคดี และให้เจ้าหน้าที่ของกรมบังคับคดีขับไล่แทนได้

ข้อดีจากการซื้อทรัพย์รอการขาย NPA กับกรมบังคับคดีทั้งหมดนี้ นับว่าช่วยอำนวยความสะดวกให้นักลงทุนมือใหม่เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นหากคุณเพิ่งเริ่มต้นลงทุน การมองหาทรัพย์จากกรมบังคับคดีก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย