3 ช่องทาง ซื้อบ้านราคาถูก คุณภาพดี

18,896 1

เป็นที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันราคาของบ้าน คอนโด เด้งตัวสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงบ้านพักอาศัยด้วยเช่นกัน หากเราต้องการจะซื้อบ้านเป็นของตัวเองในสถานการณ์แบบนี้ ต้องทำเช่นไรถึงจะได้บ้านราคาถูก คุณภาพดี เรามี 3 ช่องทางที่สามารถมองหาบ้านในราคาที่เอื้อมถึงได้มาฝากกัน

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อน หากต้องการจะซื้อบ้านอย่างน้อยต้องมีเงินออมสัก 10 – 15% ของราคาบ้าน (กรณีกู้ไม่ได้ 100%) นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น อย่างเช่น ค่าใช้จ่ายในการโอน ค่าเงินกองทุน ค่าส่วนกลาง (ต้องชำระล่วงหน้า 1 ปี) ยังไม่รวมค่าตกแต่ง อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ อีก

หากต้องการจะเป็นเจ้าของบ้านดีๆ สักหลัง ในงบที่จำกัด ต้องใจเย็นพอจะรอโอกาส และจังหวะที่เหมาะสม เมื่อโอกาสนั้นมาถึงก็ต้องมีความพร้อม เตรียมตัวไว้ให้ดีๆ

1. ผู้ซื้อขอสินเชื่อจากธนาคารไม่ได้ รอจังหวะโครงการบ้านที่กำลังจะโอนกรรมสิทธิ์ จะมีคนกู้ไม่ผ่าน ไม่สามารถขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินได้ ทำให้ต้องยอมปล่อยบ้านไป ซึ่งในปัจจุบันสถาบันการเงินเข้มงวดในเรื่องการพิจารณาสินเชื่อมากขึ้น ส่งผลให้อัตราการปฏิเสธสินเชื่อสูงถึงเกือบ 30%

2. ผู้ซื้อผ่อนดาวน์ไม่ไหว กรณีนี้เมื่อผู้ซื้อบ้านผ่อนไม่ไหวกลางคัน เมื่อถึงเวลาก็จำเป็นต้องขายดาวน์ต่อในราคาเท่าทุนหรือถูกกว่า ที่น่าสนใจคือในบางครั้งอาจเป็นการซื้อเพื่อเก็งกำไร การขายใบจองเพราะมีจำนวนมากเกินไป ทำให้ต้องขายออกในราคาต่ำกว่า ซึ่งดีกว่าการทิ้งใบจองไปเลย

3. ผู้ประกอบการลดราคา เพื่อเร่งขาย ปิดโครงการ จากสถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยชะลอตัว อีกทั้งกำลังซื้อของผู้บริโภคก็ลดลง จากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง แต่สภาพการแข่งขันในตลาดกลับไม่ได้ลดลงตาม ผู้ประกอบการบางรายอาจต้องการเร่งขาย เร่งโอน สำหรับโครงการที่เหลือยูนิตไม่มาก ไม่คุ้มที่จะทำการตลาดต่อ จะมีการลดราคาเกิดขึ้น โปรโมชั่นแรงๆ ยกตัวอย่าง จองทำสัญญา 0 บาท ให้ส่วนลดหลักแสนจนถึงหลักล้าน ตลอดจนของแถมราคาสูง อย่างไรก็ดี เมื่อช่องทาง โอกาสเหล่านี้มาถึง การที่เราจะได้ประโยชน์จริงๆ จำเป็นจะต้องมีความพร้อมในการยื่นขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ตั้งแต่เรื่องของความสามารถในการชำระหนี้ หลักฐานการกู้ เอกสารทางการเงิน ไม่มีหนี้สินเยอะ และไม่ติดเครดิตบูโร เพื่อที่จะผ่านการขอสินเชื่อและได้ครอบครองบ้านในราคาประหยัดตามต้องการ
 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย