เลือกซื้อบ้านมือสอง Location แบบไหนคุ้มค่ามากที่สุด

2,041 0

รู้หรือไม่? ข้อเด่นที่บ้านมือสองชนะขาดบ้านมือหนึ่งก็คือ ทำเล เนื่องจากเป็นบ้านที่ปลูกสร้างมาก่อน ทำให้สามารถจับจองทำเลดีๆ ได้มากกว่าบ้านโครงการใหม่ๆ ที่ปัจจุบันต้องขยับออกไปไกลขึ้น ดังนั้นถ้าคุณตัดสินใจจะเลือกซื้อบ้านมือสอง จำเป็นต้องตรวจสอบทำเลให้ดีก่อนเป็นอันดับแรก

• ทำเลย่าน CBD
ย่าน CBD (Central Business District) หรือย่านศูนย์กลางธุรกิจ ที่แวดล้อมไปด้วยแหล่งงาน ย่านธุรกิจร้านค้า ออฟฟิศต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะอยู่ใจกลางเมือง ที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภค ร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล บ้านมือสองที่อยู่ในทำเลนี้แน่นอนว่าถ้าอยู่อาศัยเองก็ใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมาก ถ้าซื้อเพื่อการลงทุน ก็จะเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา

• ทำเลที่สามารถเดินทางได้สะดวก
การเดินทางที่สะดวกทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น บ้านที่สามารถเดินทางได้สะดวกจึงเป็นทำเลที่ใครๆ ก็มองหา โดยให้ดูจากทำเลที่สามารถเข้าออกได้หลายทาง ไม่อยู่ลึกจนเกินไป เชื่อมโยงกับระบบโดยสารสาธารณะต่างๆ ถ้าอยู่ไกลออกไปจากตัวเมือง ก็ควรอยู่ใกล้กับโครงข่ายทางด่วน ที่ปัจจุบันเชื่อมโยงถึงกันเป็นใยแมงมุม ทั้งทางด่วนในเขตเมืองและมอเตอร์เวย์รอบกรุงเทพฯ ทำให้สามารถเดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวก และรวดเร็ว

• ทำเลใกล้กับรถไฟฟ้า
รถไฟฟ้าช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเดินทางได้มากขึ้น อยากเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวก แม้ว่าบ้านของคุณจะอยู่ห่างออกไปนอกเมืองก็ตาม และส่วนใหญ่แล้วหากพื้นที่นั้นมีรถไฟฟ้าผ่าน ความเจริญ สิ่งอำนวยความสะดวกก็มักจะตามมาเสมอ ส่งผลให้มูลค่าของที่ดินเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ดังนั้นบ้านติดรถไฟฟ้าจึงเป็นความฝันของใครหลายคน

• ทำเลที่มีสภาพแวดล้อมดี
ไม่ว่าใครก็อยากจะอยู่อาศัยในบ้านที่มีสภาพแวดล้อมดี เช่น อากาศดี ไม่มีมลพิษจากโรงงาน ปราศจากกลิ่นเหม็นจากขยะ ไม่มีเสียงรบกวน หรือแม้กระทั่งมีเพื่อนบ้านที่น่ารัก เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจ ควรลงพื้นที่ไปดูบ้านจริง เพื่อให้เห็นสภาพแวดล้อมและชุมชนโดยรอบด้วยตัวเอง

• ทำเลที่ดีทั้งในตอนนี้และในอนาคต
หมายความว่าคุณจะต้องมองไปถึงแนวโน้มของทำเลที่ดีในวันนี้ ด้วยว่าจะเกิดขึ้นอะไรขึ้นในอนาคต หรือจะมีการพัฒนาไปในทิศทางใด เนื่องจากความเปลี่ยนแปลงของทำเลปัจจุบันเป็นไปอย่างรวดเร็วมาก เช่น หากในอนาคตมีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นในทำเลบ้าน มูลค่าของบ้านจะเพิ่มขึ้นตามมาทันที ส่งผลให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนเป็นอย่างมาก

อยากได้บ้านมือสองในทำเลที่มูลค่าไม่เคยตก ซื้อแล้วมีแต่ความคุ้มค่า ลองนำทั้ง 5 ข้อที่นี้ไปใช้ในการเลือกบ้านมือสองของคุณดู รับรองว่าจะได้บ้านที่อยู่เองก็สะดวกสบาย จะขายทำกำไรก็สะดวกอย่างแน่นอน

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย