ข้อคำนึง รูปแบบการตกแต่งบ้านหลังจากช่วงโควิด

9,671 0

สถานการณ์ COVID-19 ทำให้รูปแบบการใช้ชีวิตของคนเราเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง กระทั่งการตกแต่งบ้านก็เช่นกัน และคิดว่าแนวทางใหม่นี้จะยังคงอยู่กับเราไปอีกนาน มาดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง

• มีพื้นที่โถงส่วนหน้า
ก่อนโควิดพื้นที่ส่วนนี้หลายบ้านอาจตัดไป แต่หลังจากเกิดโควิด ก่อนเข้าบ้านเราจำเป็นต้องทำความสะอาดร่างกาย ไม่ว่าจะ ใช้เจลหรือสเปรย์ล้างมือ หรือแยกเก็บรองเท้า กระเป๋า เสื้อนอกก่อนเข้าบ้าน ดังนั้นโถงหน้าบ้านจะกลายเป็นความเป็นจำเป็นขึ้นมาทันที

• จัดพื้นที่ครัวให้เป็นสัดส่วน
โควิดทำให้เราต้องใส่ใจเกี่ยวกับอาหารการกินมากขึ้น และห้องครัวจากที่เคยเป็นที่ชุมนุมของคนในครอบครัว หรือเพื่อนฝูงก็ต้องเปลี่ยนไป เนื่องจากต้องระวังเรื่องการติดเชื่อ การทำห้องครัวให้เป็นลักษณะครัวปิดที่เป็นสัดส่วนมีความสำคัญ

• มีมุมสำหรับ Work From Home
หลายบริษัทปรับระบบการทำงานให้มี Work From Home มากขึ้น ดังนั้นถ้าบ้านใครไม่มีห้องทำงานเฉพาะ แนะนำให้หามุมที่มีความเป็นส่วนตัว แสงสว่างเพียงพอ มีพื้นที่ที่สามารถจัดวางอุปกรณ์การทำงานได้อย่างเหมาะสม แล้วตกแต่งให้เป็นมุมทำงาน อาจเพิ่มต้นไม้เล็กๆ เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายเวลาทำงานด้วย

• มีพื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัว
สถานการณ์นี้ทำให้ครอบครัวอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาในบ้านมากขึ้น ขณะเดียวกันทุกคนต่างมีกิจกรรมที่ชื่นชอบแตกต่างกัน ดังนั้นจึงควรจัดพื้นที่ในบ้านให้ทุกคนสามารถมีความสุขร่วมกันได้ เช่น มีพื้นที่สำหรับวาดรูปลูก ทำงานฝีมือของคุณแม่ ออกกำลังกายของคุณพ่อ เป็นต้น

• เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำความสะอาดง่าย ปลอดภัย
เราอยู่บ้านมากขึ้น นั่งนอนในบ้านมากขึ้น เฟอร์นิเจอร์ในบ้านจึงควรทำจากวัสดุที่ปลอดภัย ไม่มีสารเคมีตกค้าง ที่สำคัญควรทำความสะอาดได้ง่าย เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้เราต้องหมั่นทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ให้ปลอดจากเชื้อโรคอยู่เสมอ

• จัดบ้านให้มีอากาศถ่ายเทสะดวก
เชื้อโรคหลายชนิดกำจัดได้ด้วยแสงแดดจากธรรมชาติ และอากาศที่ถ่ายเทสะดวก ถ้าบ้านใครมีลักษณะอับทึบ แสงเข้าได้น้อย ควรหาทางเพิ่มช่องแสง และหมั่นเปิดประตูหน้าต่างให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวกขึ้น

ลองสำรวจดูสิว่าบ้านคุณ เหมาะสำหรับสถานการณ์นี้หรือยัง ถ้ายังลองใช้ไอเดียปรับเปลี่ยนดู เพื่อความสุขและความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย