เช็กลิสต์ 5 จุดเด่นในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ที่มีแล้วรวย!

113 0

จะซื้อบ้านยุคนี้ ราคาดี ทำเลดี ไม่พอแล้ว ต้องมีฮวงจุ้ยดีด้วย! และถ้าเป็นฮวงจุ้ยที่อยู่แล้วรวย ทำมาค้าขึ้นยิ่งตัดสินใจง่ายเลย “ตลาดนัดบ้านมือสอง” ชวนเช็กลิสต์ 5 จุดเด่นในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยที่อยู่แล้วรวย ว่ามีอะไรบ้าง?



5 จุดเด่นบ้านรับทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย



1. มีธรณีประตูที่หน้าบ้าน-หลังบ้าน

“ธรณีประตู” คือส่วนที่อยู่ด้านล่างของประตู ที่เรามักจะต้องเดินข้าม มีขนาดเล็กใหญ่แตกต่างกันไป ตามหลักฮวงจุ้ย การมีธรณีประตูจะช่วยชะลอการไหลของกระแสทรัพย์ที่เข้าบ้าน และช่วยกักเก็บไม่ให้ไหลย้อนออกนอกบ้าน โดยควรมีขนาด 5X5 เซนติเมตร และควรมีเฉพาะที่ประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้านเท่านั้น ประตูภายในบ้านห้ามมีธรณีประตูเด็ดขาด



2. ประตูหน้าบ้านบานคู่ผลักเข้าบ้าน

ประตูหน้าบ้านเป็นช่องทางเปิดรับโชค รับทรัพย์เข้าบ้าน หลักฮวงจุ้ยบอกว่าต้องเป็นประตูบานคู่ที่เปิดผลักเข้าบ้าน เพราะหมายถึงการผลักกระแสทรัพย์เข้าบ้านทุกครั้งที่เปิด ขนาดมงคลควรมี 3 ขนาดคือ บานละ 89 เซนติเมตร, 107 เซนติเมตร และ 120 เซนติเมตร และมีความสูง 210 เซนติเมตรขึ้นไป



3. มีขั้นบันไดจำนวนคี่และทึบลม

ขั้นบันไดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีคือต้องนับรวมได้จำนวนคี่ โดยไม่นับรวมชานพัก และช่องบันไดควรปิดทึบเพื่อไม่ให้ทรัพย์รั่วไหล



4. พื้นบ้านมีลักษณะหน้าสูงหลังต่ำ

พื้นที่ที่ถูกต้องจะต้องมีลักษณะไล่ระดับหน้าสูงหลังต่ำ สอดคล้องกับกระแสทรัพย์ที่ไหลจากที่สูงลงต่ำ ทำให้กระแสทรัพย์ค่อย ๆ ไหลไปกักเก็บในตัวบ้าน ทำให้บ้านมีกินมีใช้ เก็บทรัพย์เข้าอยู่ เงินทองไม่รั่วไหล



5. ห้องน้ำอยู่หลังบ้าน

ห้องน้ำที่ช่วยเก็บทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย ควรจะต้องอยู่โซนหลังบ้าน มีบานประตูหันข้าง ไม่หันไปทิศเดียวกับด้านหน้าบ้านและหลังบ้าน ที่สำคัญควรมีระดับพื้นห้องน้ำที่ต่ำกว่าพื้นบ้าน 10 เซนติเมตร ถ้าบ้านอยู่ทิศเหนือควรต่ำกว่า 12 เซนติเมตร



5 ข้อนี้หากเช็กแล้วได้ตรงครบหมด ถือเป็นบ้านรับทรัพย์ อยู่แล้วรวย อยู่แล้วเฮง ส่วนใครมีส่วนไหนที่ยังขาด ลองปรับดู แล้วจะเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่าง

 

Click icon to remove from or add to favorite list
Click to choose and click "Compare" button