ลักษณะ 'ทำเลที่ดิน' ที่ดี ตามศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย

14,072 0

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าในปัจจุบันโลกของเรานั้นมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในทุกด้าน แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องยอมรับว่า ‘ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย’ นั้นยังคงวนเวียนอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคนไม่หายไปไหน ซึ่งศาสตร์ที่เก่าแก่ของโลกและอยู่คู่คนไทยมายาวนานนั้นก็หนีไม่พ้น การเลือกที่ดินให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ด้วยคนสมัยก่อนมักสร้างบ้านเองบนที่ดินเปล่าต่างจากสมัยนี้ที่ส่วนใหญ่นิยมซื้อบ้านจัดสรร เพราะประหยัดทั้งเวลาและกำหนดงบประมาณได้ง่ายกว่าอีกด้วย อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเลือกซื้อดินเปล่าหรือซื้อบ้านจัดสรรก็ไม่ควรมองข้ามการเลือกความถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย แต่ ‘ทำเลที่ดิน’ ที่ดีตามศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยจะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

1.ที่ดินที่ดีควรเป็นรูปสี่เหลี่ยม
รูปทรงของที่ดินที่ดีถูกหลักฮวงจุ้ย ได้แก่ รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้า เนื่องจากเป็นรูปทรงที่ส่งเสริมให้พลังงานดีเข้าสู่ที่ดินได้ดีที่สุดและสามารถปรับสร้างสมดุลได้ง่าย ซึ่งหากเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสนั้นจะไม่มีปัญหาในด้านเลือกมุมของพื้นที่ เพราะมีความยาวด้านเท่ากันทุกด้าน แต่ถ้าที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมให้เลือกที่ดินที่ด้านหน้าแคบและด้านยาวลึกเข้าไปในที่ดิน ส่วนที่ดินที่ไม่แนะนำให้ซื้อคือ ที่ดินรูปสามเหลี่ยม ที่ดินทรงตัวที ที่ดินทรงตัวแอล และที่ดินที่มีทรงปากกว้างก้นแคบ

2.ที่ดินที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่ไม่เหมาะสม
สำหรับบริเวณที่ไม่เหมาะสมและควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่ง คือ บริเวณทางสามแพร่ง พื้นที่ตาบอด บริเวณริมแม่น้ำที่ไม่มีการป้องกัน บริเวณใกล้บ่อปลา หรือเคยเป็นบ่อปลามาก่อน โดยตามหลักฮวงจุ้ยแล้วพื้นที่ลักษณะนี้จะส่งผลด้านความมั่นคง ซึ่งในความจริงแล้วสอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ เพราะถ้าเลือกที่ดินริมน้ำ บริเวณใกล้บ่อเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือเคยเป็นมาก่อน เมื่ออยู่ไปนานๆ ก็อาจเกิดปัญหาดินทรุด ส่วนพื้นที่บริเวณทางสามแพร่งก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ในขณะที่พื้นที่ตาบอดสุดท้ายก็ต้องเสียเงินซื้อที่ดินเพิ่ม เพื่อทำเส้นทางเข้าออกในอนาคต

3.ที่ดินที่ตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม
หากถามว่าสภาพแวดล้อมแบบไหนที่ทำให้ที่ดินไม่ถูกนั้นมีด้วยกันหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ที่ดินโรงพยาบาล ที่ดินสุสานเก่า โรงฆ่าสัตว์ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าที่ดินบริเวณนั้นเป็นจุดรวมพลังงานร้ายที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจ เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจซื้อที่ดินเพื่อสร้างบ้าน สร้างบริษัท หรือเก็บไว้เกร็งกำไร แนะนำว่าให้ตรวจสอบก่อนว่าที่ดินบริเวณนั้นและใกล้เคียงเคยประกอบกิจการใดมาก่อน เพื่อความถูกต้องศาสตร์ฮวงจุ้ย

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับลักษณะที่ดินที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งถึงแม้ว่าหลายคนจะมองว่าฮวงจุ้ยนั้นเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล แต่ถ้าทำการตรวจสอบลักษณะที่ดินและที่มาที่ไปก่อนตัดสินใจซื้อ รับรองเลยว่าจะช่วยสร้างความสบายใจให้เจ้าของที่ดินได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย