5 วิธีไล่จิ้งจก ให้ออกไปจากบ้าน​

7,063 0

ใครที่รักความสะอาด ต่างก็เคยมีปัญหากวนใจ อย่างขี้จิ้งจกติดบนผนังหรือพื้นบ้าน ทำให้สกปรกและไม่น่าดูกันใช่ไหมคะ จะทำให้ขี้จิ้งจกหายไปก็ต้องทำความสะอาดด้วยการกวาดและถูพื้น แต่ถ้าจะทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไปอย่างถาวร คงต้องหาวิธีกำจัดที่ต้นตอของปัญหา นั้นก็คือการไล่จิ้งจกให้ออกไปจากบ้านนั่นเอง ซึ่งบทความนี้ได้รวบรวมวิธีดีๆ ในการไล่จิ้งจก โดยไม่ทำร้ายหรือเป็นอันตรายทั้งต่อคนและสัตว์มาให้ได้อ่านกัน

1.มะนาว
ประเดิมด้วยของจากในครัวที่หาง่าย มีขายอยู่ทั่วไป นั่นก็คือมะนาวนั่นเอง เนื่องจากมะนาวมีความเป็นกรด และมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นกลิ่นที่จิ้งจก ตุ๊กแก รวมทั้งยุงไม่ชอบ ต้องหลีกหนีออกห่าง ทำให้ช่วยไล่สัตว์ที่ชอบมาก่อกวนใจเหล่านี้ได้ ด้วยการนำเปลือกมะนาวหรือน้ำมะนาวไปถูบริเวณที่คาดว่าน่าจะมีจิ้งจกผ่าน หรือฝานมะนาวให้บาง แล้ววางไว้บริเวณนั้นแทนก็ได้ นับว่าเป็นวิธีที่ทั้งสะดวกและประหยัดไปในตัว

2.การบูร
กลิ่นหอมของการบูรที่คนชอบดมกันนั้น เป็นกลิ่นที่จิ้งจก ตุ๊กแก และแมลงต่างๆ เกลียดจนเข้าไส้ เมื่อได้กลิ่นเป็นต้องหลบลี้หนีห่างไปอย่างไว ซึ่งเราจะใช้ประโยชน์จากกลิ่นของการบูรนี่เอง มาเป็นตัวขับไล่จิ้งจก และสัตว์ต่างๆ ที่คอยกวนใจให้ออกไปจากบ้าน ด้วยการนำถุงใส่การบูรไปวางหรือห้อยไว้ตามที่ต่างๆ ที่จิ้งจกและสัตว์เหล่านั้นชอบเดินผ่าน เพียงเท่านี้ก็จะไล่จิ้งจกให้ออกไปจากบ้านได้ พร้อมทั้งยังมีกลิ่นหอมที่ชวนดม ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

3.ใบสาบเสือและใบน้อยหน่า
ใบสาบเสือและใบน้อยหน่า หากนำมาตำด้วยกันให้ละเอียด แล้วนำไปใส่ในถุงผ้าขาวบางหรือถุงระบายอากาศ แขวนไว้ตามที่ต่างๆ ซึ่งมักจะพบเห็นจิ้งจกเดินผ่าน หรือที่ๆ มีขี้จิ้งจกตกอยู่ รวมทั้งบริเวณใกล้ๆ หลอดไฟ ก็จะทำให้ช่วยขับไล่จิ้งจกออกไปจากบ้านของเราได้ เพราะกลิ่นที่ได้จากการตำใบทั้งสองนี้ มีกลิ่นฉุนที่จิ้งจกไม่ชอบนั่นเอง

4.สเปรย์ไล่จิ้งจก
สำหรับใครที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ต้องการความสะดวกสบาย ก็สามารถไปซื้อสเปรย์ไล่จิ้งจกที่มีขายอยู่ตามท้องตลาดมาใช้แทนก็ได้ ซึ่งขอแนะนำว่าควรเป็นสเปรย์สมุนไพรจะดีกว่า เพราะไม่เป็นอันตรายทั้งต่อคนและสัตว์ สเปรย์เหล่านี้นอกจากจะช่วยไล่จิ้งจกได้แล้ว ยังสามารถไล่งู ตุ๊กแก และสัตว์ที่มีลิ้นสองแฉกได้อีกด้วย

5.เลี้ยงแมว
สำหรับใครที่ไม่ต้องการกำจัดหรือไล่จิ้งจกด้วยตัวเอง ก็ลองมองหาตัวช่วยที่จะมาเบาแรงให้คุณ นั่นก็คือน้องแมวแสนซนนั่นเอง เนื่องจากแมวมีสัญชาตญาณนักล่า เห็นอะไรวิ่งผ่านตาเป็นไม่ได้ ต้องคอยกระโจนเข้าไปไล่ตะปบอยู่ทุกที ซึ่งเป็นข้อดีที่ทำให้เราเบาแรง ไม่ต้องคอยไล่จิ้งจกด้วยตัวเองอีกต่อไป

จบกันไปแล้วสำหรับเคล็ดลับ 5 วิธีไล่จิ้งจกให้ออกไปจากบ้าน ซึ่งใครจะเลือกใช้วิธีไหน ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน โดยคนที่เป็นภูมิแพ้ขนแมว อาจจะเลือกวิใช้ธีอื่นที่ไม่ใช่การเลี้ยงแมวก็ได้ ส่วนใครที่ต้องการความรวดเร็ว จะซื้อสเปรย์ไล่จิ้งจกมาใช้ก็ดี แต่ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันไม่ให้จิ้งจกมากวนใจในบ้านของคุณอีกต่อไป ด้วยการเปลี่ยนจากหลอดไฟสีขาวที่ล่อแมลง เป็นหลอดไฟวอร์มไวท์โทนสีส้ม ก็จะช่วยแก้ปัญหาที่ต้นตอได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อแมลงไม่มาตอมหลอดไฟ จิ้งจกก็จะหายไปด้วยเช่นกัน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย