เทคนิคการเลือกซื้อบ้านให้ได้ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี

3,429 1

     วิธีเลือกซื้อบ้าน เพื่อให้ได้ ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี นอกจากจะมีขั้นตอนการตรวจสอบทางโครงสร้าง สภาพแวดล้อม และสังคมรอบบ้าน จนได้โครงการ และแบบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยที่พึงพอใจแล้ว ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่หลายคนอาจจะวิตกกังวลว่า บ้านที่เราจะเลือกซื้อนั้นถูกหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ดี หรือไม่ เข้าอยู่แล้วจะร่ำรวย หรือมีเงินเพียงพอที่จะมาผ่อนชำระในแต่ละงวดได้สะดวกไหม เข้าอยู่อาศัยแล้วสุขภาพของทุกคนจะดีไหม หลักฮวงจุ้ย จึงเป็นอีกส่วนหนึ่งในการตัดสินใจในการเลือกซื้อบ้านหลังใหม่

     วันนี้ 'ตลาดนัดบ้านมือสอง' จึงขอนำบทความที่เป็นความรู้ในขั้นพื้นฐานของ วิธีการเลือกซื้อบ้าน โดยไม่มีความรู้เรื่องฮวงจุ้ย เพื่อเป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจขั้นต้น วิธีเลือกซื้อบ้าน สำหรับผู้ที่ไม่รู้หลักฮวงจุ้ยบ้าน

1.การเลือกบ้านในโครงการ เพื่อให้ได้ ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ให้ดูแปลนรวมทั้งโครงการ ว่ามีซอยที่ตัวบ้านหันไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมดกี่ซอย เช่น ซอย 1 กับ ซอย 2 หันหน้าไปทางทิศใต้ ส่วนซอย 3 กับ ซอย 4 หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เพื่อเป็นข้อมูลให้เรารู้ว่าฮวงจุ้ยบ้านซอย 1 และ 2 แตกต่างกับฮวงจุ้ยบ้านในซอย 3 กับซอย 4 และอย่าลืมว่าบางโครงการในซอยเดียวกัน ก็มีบ้านที่หันหน้าตรงข้ามกัน พลังฮวงจุ้ยของบ้าน ก็แตกต่างกันอีกด้วย

2.ดูจำนวนยอดจอง และจำนวนบ้านที่ทำสัญญา กับธนาคารผ่านแล้ว โดยสอบถามข้อมูลจากสำนักงานขาย เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจว่าโครงการนี้ขายดีเพราะเหตุใด
2.1 หากมียอดจองบ้านเข้ามาเยอะ แต่จำนวนผู้ที่ทำสัญญา กับธนาคารแล้วไม่ผ่านมีมากกว่า แสดงว่า ฮวงจุ้ย ของสำนักงานขายดี แต่ฮวงจุ้ยของตัวบ้านในโครงการไม่ดี
2.2 เมื่อเปิดขายยอดจองเต็มตลอด และทำสัญญากับธนาคารผ่านเกือบทุกหลัง แสดงว่า ฮวงจุ้ย ของสำนักงานขาย และฮวงจุ้ย ตัวบ้านในโครงการดี

3.เมื่อเราได้บ้านที่จะเข้าไปสำรวจแล้วให้สังเกตสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจของเราก่อนที่จะเข้าไปสำรวจ ว่าปกติดีหรือมีอาการปวดเมื่อยในส่วนใดหรือไม่ ส่วนสภาพจิตใจให้ตัด ความอยากได้ ความชื่นชอบส่วนตัวออกไปก่อน เพื่อที่จะได้สังเกตดูว่า เมื่อเข้าไปในตัวบ้านแล้วรู้สึก โล่งสบาย หรือ รู้สึกอึดอัด ด้วยใจที่เป็นกลาง และ หากเข้าไปแล้วรู้สึกโล่งสบายแสดงว่า ฮวงจุ้ยบ้านดี และให้สังเกตสภาพร่างกาย หากเข้าไปในตัวบ้านแล้ว เกิดมีอาการปวดเมื่อย หรือ ตึงขา แสดงว่าฮวงจุ้ยบ้านหลังนั้นไม่ดี เพราะพลังงานของฮวงจุ้ยมีผลโดยตรงกับร่างกายของมนุษย์

4.วิธีสังเกตภูมิทัศน์รอบๆ ตัวบ้าน เพื่อให้ได้ ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ให้ตรวจดูว่า ต้นไม้เจริญงอกงามผลิดอกออกผล ดีหรือไม่ เพราะพลังงานของ ฮวงจุ้ย มีผลต่อทุกๆ สิ่ง แต่ควรจะดูด้วยว่าบางโครงการอาจจะอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง อาจจะจัดสวนยังไม่เรียบร้อย

5.บ้านที่ออกแบบให้มีตำแหน่งน้ำ เช่น บ่อปลา หรือ สระว่ายน้ำ อยู่ด้านหน้าตัวบ้าน ถ้าหน้าบ้านไม่ได้หันไปในทิศตะวันออกตำแหน่งน้ำนั้นจะเป็นตำเหน่งน้ำพิฆาตทรัพย์ทันที เพราะในศาสตร์ ฮวงจุ้ยปัญจธาตุ มีองศาบ้านที่มีตำแหน่งน้ำหน้าบ้านอยู่แล้วส่งผลดีต่อ ฮวงจุ้ย มีแค่ 27 องศา จาก 360 องศา โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ได้ 7.5% เท่านั้น

6.ฮวงจุ้ยสีที่สมดุล โดย ดูเฉดสีบ้านต้องเป็นสีของธาตุที่ไม่ทำลายซึ่งกันและกัน เช่น ถ้าหลังคาบ้านสีน้ำเงิน ใน หลักฮวงจุ้ย สีน้ำเงิน คือ ธาตุน้ำ และ ถ้าสีทาภายนอกเป็น สีชมพู สีแดง หรือ สีส้ม ที่เป็นธาตุไฟ ในหลักทาง ฮวงจุ้ย สีทั้งสองจะเป็นวงจร ธาตุน้ำ ทำลาย ธาตุไฟ แต่ถ้าเราชื่นชอบในสีเฉดนี้ และบ้านหลังนี้เป็นพิเศษ ให้แก้ไขโดยการทา สีเขียว ที่เป็นธาตุตัวกลาง ที่จะนำมาปรับสมดุลได้คือ ธาตุไม้

7.ฮวงจุ้ยอาคาร ที่เป็นลักษณะ ฮวงจุ้ยบ้านดี ตัวบ้านไม่ควรมีตำแหน่งเว้าแหว่งเกิน 5% ของพื้นที่ใช้สอยในแต่ละจุด เช่น พื้นที่ชั้นล่าง 30 ตารางเมตร ส่วนที่เว้าแหว่งไม่ควรเกิน 1.5 ตารางเมตร เพราะตำแหน่งเว้าแหว่งต่างๆ หากมากเกินไป จะทำให้สูญเสียความสมดุลในทาง ฮวงจุ้ย

8.การตรวจสอบทิศทางลม เพื่อให้ได้ ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี โดยเปิดประตูหน้าต่างชั้นล่างทั้งหมด เพื่อดูทิศทางการไหลเข้าของลม โดยถ้าลมพัดเข้าทางหน้าบ้านจะมีผลดีในทาง ฮวงจุ้ย มากกว่าบ้านที่ลมพัดเข้าทางหลังบ้าน เพราะ ถ้าบ้านอยู่ใน องศา ที่วัดองศา ตามแกนแม่เหล็กโลก และ คำนวณด้วยศาสตร์ ฮวงจุ้ยปัญจธาตุ แต่ลมกลับพัดออกจากตัวบ้านพลังงาน ฮวงจุ้ย ที่ดีจะลดลง 20%

9.ฮวงจุ้ยห้องครัว สำหรับ ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี โดยส่วนมากตำแหน่งห้องครัวจะอยู่ในส่วนหลังบ้าน เพื่อการระบายกลิ่นออกจากตัวบ้าน แต่ถ้าประกอบอาหารแล้ว กลิ่นอาหารโชยเข้าสู่ตัวบ้าน ถือว่าไม่ดีต่อ หลักฮวงจุ้ย แต่ถ้าบ้านที่ออกแบบ ห้องครัว ที่ปิดมิดชิด และ มีการระบายกลิ่นอาหารที่ดี ก็ถือว่าพอใช้ได้ในหลัก ฮวงจุ้ย และในส่วนของตำแหน่งอ่างล้างจานและเตาไฟ ถ้าหากอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้กัน หรืออยู่ตรงข้ามกัน โดยในหลักฮวงจุ้ย ถือว่าเป็นธาตุไฟ ปะทะ กับธาตุน้ำ เราสามารถนำวัสดุ เช่น ผ้าเช็ดมือ หรือพรมกันลื่นสีเขียว ที่เป็นธาตุไม้ มาแก้ฮวงจุ้ยในบริเวณห้องครัวได้

10.ฮวงจุ้ยประตู ให้สังเกตดูว่า ประตู และ หน้าต่าง เปิด-ปิด สะดวกหรือไม่ เพราะพลังงานทาง ฮวงจุ้ย จะมีผลกับโครงสร้างของตัวบ้าน เพราะ ถ้าบ้านที่ ฮวงจุ้ย ไม่ดีจะมีผลกับ ประตู และ หน้าต่าง ทำให้ติดขัด เปิด-ปิด ยาก

11.ฮวงจุ้ยห้องน้ำ หากตำแหน่งห้องน้ำ ตั้งอยู่ใต้บันได ควรตรวจสอบระบบระบายอากาศ เพราะถ้าระบบระบายอากาศ ไม่ดี จะส่งผลให้สุขภาพผู้อยู่อาศัยแย่ลง ในกรณีที่พื้นห้องน้ำต่ำกว่าพื้นบ้านชั้นล่างไม่มีผลใดๆ ต่อหลัก ฮวงจุ้ยห้องน้ำ เพียงแค่ปิดประตูห้องน้ำเอาไว้หากไม่ได้ใช้งาน และ มีระบบระบายอากาศที่ดีก็เพียงพอ ก็สามารถแก้ไข ฮวงจุ้ยห้องน้ำ ที่มีตำแหน่งอยู่ใต้บันไดได้

12.ฮวงจุ้ยห้องรับแขก จะต้องเป็นห้องที่สว่างที่สุดทั้งกลางวัน และ กลางคืน ทั้งแสงสว่างจากภายนอก และ แสงสว่างจากหลอดไฟ เพราะห้องรับแขกเป็นบริเวณที่มีการเคลื่อนไหวมากที่สุดในบ้าน และเป็นบริเวณพื้นที่ๆ สมาชิกทุกคนในครอบครัว มีกิจกรรมร่วมกันมากที่สุด

13.ฮวงจุ้ยบันได จำนวนขั้นบันได เลขคู่ หรือ เลขคี่ ไม่มีผลใดๆ ต่อศาสตร์ฮวงจุ้ยปัญจธาตุ จะหันเข้าบ้านหรือหันออกนอกบ้านก็ไม่มีผลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะการใช้บันได คือ การใช้ทั้ง ขึ้น และ ลง จากข้อมูลที่เข้าใจกันว่าถ้าบันได ถ้าหันออกนอกบ้านจะทำให้ทรัพย์ไหลออกจากบ้าน แต่ถ้าเรามองอีกมุมหนึ่งว่า เราหันบันไดออกไปรับทรัพย์เข้าบ้าน ก็จะทำให้เรารู้สึกสบายใจมากขึ้น เราควรดูที่ความลาดชันของขั้นบันได หรือโครงสร้างมากกว่า ที่เราจะไปให้ความสำคัญกับจำนวนขั้นบันได เพราะมีหลายๆ ท่านที่ไปต่อเติมขั้นบันได เพื่อให้ได้ตามจำนวนตัวเลขที่เป็นมงคล โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

14.ฮวงจุ้ยห้องนอน ในตำแหน่งเตียงนอนไม่ควรหันหัวนอนไปชิดติดผนังห้องน้ำ เนื่องจากความชื้น และ เชื้อโรคจะสะสมในฝาผนัง ซึ่งอาจจะทำให้เราป่วย หรือ เป็นภูมิแพ้ อยู่ตลอด และในด้านความเชื่อโบราณถือว่าไม่เป็นสิริมงคล และ ตำแหน่งห้องนอนจะต้องไม่อยู่ใกล้หม้อแปลงไฟฟ้าใหญ่ของโครงการ เพราะคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจะส่งผลให้เป็นมะเร็ง และไม่มีอุปกรณ์ใดๆ แก้ฮวงจุ้ยได้นอกจากผนังที่มีฉนวนกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

15.การตั้งศาล หากเราไม่มีเจตนาที่จะ ตั้งศาล ให้เลือกโครงการที่มีการตั้ง ศาลพระพรหม ศาลพระภูมิ หรือ ศาลตายาย เรียบร้อยแล้ว เพราะเป็นจุดศูนย์รวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และคำอฐิษฐานที่ดีของหมู่บ้าน จึงทำให้หมู่บ้าน หรือโครงการที่เราอยู่เจริญรุ่งเรือง และเป็นผลดีสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด เพราะหากมีศาลประจำหมู่บ้าน แล้วเราไม่จำเป็นต้องตั้งศาลภายในบริเวณบ้านก็ได้

16.ฮวงจุ้ยบ้านเลขที่ ตัวเลขของบ้านเลขที่ไม่มีผลใดๆ ต่อหลัก ฮวงจุ้ย แต่อย่างใด (แต่มีผลทางด้านจิตใจเท่านั้น) เพราะ หากเรารับข้อมูลมาว่าเลขที่บ้านไม่เป็นมงคล สภาพจิตใจของเราก็จะห่อเหี่ยวไปตามข้อมูลที่ได้รับ เทคนิคการเลือกซื้อบ้านที่ได้นำเสนอมา คือขั้นตอนง่ายๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้ แต่ถ้าจะให้ถูกต้องตามหลัก ฮวงจุ้ยปัญจธาตุ จะต้องมี การวัดองศาของตัวบ้าน และคำนวณดูว่าองศาของตัวบ้านที่วัดได้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย แล้วหรือยัง เพื่อเราจะได้ เลือกซื้อบ้านหลังใหม่ ที่ถูกใจ อยู่แล้วมีแต่ ความสุข ความเจริญ ตลอดไป

ที่มา: baan-d.com

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย