เทคนิคสร้างจุดเด่นบ้านที่ลงประกาศขายบ้านฟรี ให้ดึงใจคนซื้อ

459 0

เว็บไซต์ที่เปิดให้เจ้าของทรัพย์ลงประกาศขายบ้านฟรีได้ด้วยตัวเอง จะมีประกาศอยู่ในนั้นเป็นจำนวนมาก มีบ้านในรูปแบบเดียวกัน ราคาใกล้เคียงกัน และในทำเลเหมือนๆ กันให้เลือกมากมาย ดังนั้นเจ้าของทรัพย์ที่อยากขายบ้านได้เร็ว จึงต้องมีเทคนิค “ตลาดนัดบ้านมือสอง” รวบรวมเทคนิคดี ๆ ที่เจ้าของทรัพย์นำไปใช้แล้วได้ผลมาบอกต่อ



✅ดึงความสนใจตั้งแต่ภาพแรกที่เห็น

แม้ว่าภายในเว็บไซต์จะอนุญาตให้สามารถโพสต์ภาพบ้านได้หลายภาพ แต่ภาพหน้าปกหรือภาพแรกจะต้องดึงความสนใจและบอกถึงภาพรวมของภาพนั้นได้ดีที่สุด เช่น เป็นภาพรวมของบ้านทั้งหลังที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สวยงาม อยู่ท่ามกลางแสงธรรมชาติ ดูแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่น ความเป็นครอบครัวที่เห็นแล้วอยากอยู่อาศัยและอยากเป็นเจ้าของ หรือถ้าเป็นคอนโด ก็ต้องเป็นภาพที่ดึงความสวยงามน่าอยู่ของห้องให้แสดงออกมาอย่างชัดเจนภายในภาพเดียว ซึ่งภาพแรกนี่เองที่จะดึงให้คนที่สนใจอยากคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม



✅โชว์ให้เห็นมุมเด่น ๆ ที่เป็นจุดขายของบ้าน

บ้านทุกหลังจะมีจุดเด่นหรือจุดขายของตัวเอง เพราะฉะนั้นอย่าลืมที่จะโชว์จุดเด่นนั้นออกมา เพื่อให้คนที่กำลังมองหาได้เห็น เช่น บ้านที่มีห้องครัวกว้างขวาง สวยงาม อากาศถ่ายเทได้สะดวก ถ้าคุณแสดงจุดนี้ออกมา คนที่กำลังมองหาบ้านที่มีครัวสวยจะพุ่งมาทันที



✅ความพิเศษของบ้านอยู่ตรงไหน บอกให้ครบ

บ้านที่มีลักษณะใกล้เคียงกันหลายหลัง แต่ถ้าบ้านหลังนั้นมีความพิเศษที่ไม่เหมือนหลังไหน ควรบอกออกมาให้คนได้รู้ เช่น มีความสูงของเพดานมากกว่าบ้านปกติ ทำให้อากาศโปร่งสบาย หรือเป็นหลังคาที่ติดฉนวนกันความร้อนอย่างดี ทำให้บ้านเย็นสบายทุกฤดูกาล เป็นต้น เหล่านี้ถ้าไม่บอกก็ไม่มีใครรู้



✅บอกทำเลที่ตั้งให้ชัดเจน

เวลาคนจะซื้อบ้าน ส่วนใหญ่จะมองหาทำเลที่สนใจก่อนเป็นอันดับต้น ๆ ดังนั้นในการลงประกาศขายบ้านฟรี จะต้องบอกทำเลที่ตั้งให้ชัดเจน และจะน่าสนใจมากขึ้น ถ้าบอกพิกัดโดยละเอียดจนเห็นภาพ เช่น ทางเข้าออกมีกี่ทาง เชื่อมต่อกับถนนเส้นไหนบ้าง ไปจนทางลัดที่สะดวกรวดเร็ว



✅มีโปรโมชั่นหรือสิ่งที่ทำให้คนซื้อรู้สึกว่าคุ้มค่า



ข้อดีของการลงขายบ้านฟรีด้วยตัวเองคือ เจ้าของทรัพย์จะประหยัดค่านายหน้าไปได้หลายเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสามารถนำส่วนนี้มาเป็นโปรโมชั่นให้กับผู้ซื้อ เพื่อดึงความสนใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นถ้าคุณสามารถมอบสิ่งที่สร้างความคุ้มค่าได้ เช่น ฟรีค่าโอน หรือแถมแอร์คอนดิชันในห้องนอนทุกห้อง เหล่านี้จะทำให้คนซื้อรู้สึกว่าคุ้มค่าที่จะซื้อบ้านของคุณ ขายออกเร็วแน่นอน



ใครที่ลงประกาศขายบ้านฟรีแล้วยังเงียบ ๆ ไม่มีคนติดต่อเข้ามา ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดึงใจคนซื้อดู เชื่อแน่ว่าบ้านของคุณจะได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย