เทคนิคขายบ้านมือสอง ด้วยการลงประกาศขายบ้านฟรี ให้ได้ราคาดี

481 1

ปัจจุบันวงการบ้านมือสองคึกคักมาก ทำให้มีตัวเลือกในท้องตลาดมากมาย ดังนั้นไม่เพียงจะทำให้บ้านเราเป็นที่สนใจเมื่อลงประกาศขายบ้านฟรีเท่านั้น แต่ยังคาดหวังว่าจะขายได้ในราคาดีอีกด้วย และต้องบอกว่าผู้ขายต้องมีเทคนิคในเรื่องนี้เช่นกัน “ตลาดนัดบ้านมือสอง” มีมาแนะนำ



• ประเมินราคาบ้านให้ถูกต้องแม่นยำ

บ้านเก่าหรือบ้านมือสองที่ลงประกาศขายบ้านฟรี คือบ้านที่ผ่านกาลเวลาดังนั้นย่อมมีการเสื่อมสภาพตามระยะเวลา ทำให้มูลค่าบ้านอาจลดลง แต่ทั้งนี้ก็ไม่แน่เสมอไป ด้วยปัจจัยด้านทำเล และความต้องการของผู้ซื้อ เพราะฉะนั้นต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับราคาบ้านในทำเลนั้นๆ ดูราคาประเมินของท้องตลาด รวมราคาบ้านมือสองในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อนำตั้งราคาขายได้อย่างเหมาะสมที่สุด



• กำหนดราคาให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย

เจ้าของบ้านที่ลงประกาศขายบ้านฟรีต้องชัดเจนว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณคือกลุ่มใด เพราะแต่ละกลุ่มก็มีกำลังและความสามารถในการซื้อไม่เท่ากัน ซึ่งเมื่อชัดเจนแล้วก็อย่าลืมไปโพสต์ขาย ในแหล่งประกาศขายบ้านที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วย



• คำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ อย่างรอบคอบ

การขายบ้านมือสองมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะค่าภาษี ค่าธรรมเนียม ค่าโอนกรรมสิทธิ์หลังการขาย กระทั่งค่าปรับปรุงบ้านมือสองก่อนการขาย ต้องนำทุกอย่างมารวมกันแล้วคำนวณอย่างรอบคอบจะทำให้สามารถวางแผนค่าใช้จ่าย และประเมินราคาขายได้อย่างเหมาะสม



• ศึกษาเกี่ยวกับขั้นตอนการทำสัญญาต่างๆ

การขายบ้านไม่ว่าจะมือหนึ่งหรือมือสองจะต้องมีเรื่องการทำสัญญาต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ยิ่งถ้าคุณเป็นคนขายบ้านมือสองด้วยตัวเอง ก็จำเป็นต้องศึกษาในรายละเอียดให้เข้าใจ ป้องกันการถูกหลอกลวงจากช่องว่างทางกฎหมาย และการกดราคาเกินควร



แม้ว่าการขายบ้านมือสอง เจ้าของบ้านจะลงประกาศขายบ้านฟรีด้วยตัวเองก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะขายบ้านได้ราคาดีอย่างที่คาดหวังเสมอไป เพราะมีหลายๆ เรื่องเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นต้องทำความเข้าใจในรายละเอียดต่างๆ อย่างครบถ้วน และนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดู



 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย