สัญญาณที่บ่งบอกว่า บ้านยังไม่พร้อมลงประกาศขายบ้านฟรี

481 0

อยากจะลงประกาศขายบ้านฟรี ไม่ใช่ว่าคิดจะลงก็ทำได้ทันที เพราะคุณต้องดูความพร้อมของบ้านก่อนด้วย ส่วนหนึ่งที่หลายคนลงขายแล้วไม่ประสบความสำเร็จก็เพราะสาเหตุนี้ แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าบ้านเราพร้อมขายแล้ว “ตลาดนัดบ้านมือสอง” มีสัญญาณความไม่พร้อมมาให้เช็กกันก่อน



• หน้าบ้านโทรม

หน้าบ้านถือเป็นจุดแรกที่จะดึงดูดสายตาคนซื้อ หากปล่อยให้หน้าบ้านรก ต้นไม้ใบหญ้าปกคลุมประหนึ่งบ้านร้าง ไม่ว่าใครที่เห็นประกาศคงจะต้องเลื่อนผ่าน เพราะคิดว่าคงจะต้องซ่อมแซมเยอะแน่ ขณะที่บ้านที่มีสนามหญ้าตัดเรียบ รอบบ้านสะอาดสะอ้าน เราคงอยากแวะเข้าไปดูสักครั้ง



• ปล่อยให้ภายในบ้านรกไม่ทำความสะอาด

เวลาเราจะลงประกาศขายบ้านฟรี จำเป็นต้องถ่ายรูปบ้านโดยละเอียด ลองนึกภาพบ้านที่ภายในรกรุงรัง เราคงปล่อยผ่าน ไม่ดูต่อ แม้ว่าบ้านหลังนั้นจะมีฟังก์ชั่นดีงามแค่ไหนก็ตาม เพราะความรกมันบังตาจนไม่อยากจะดูรายละเอียดเพิ่มเติม



• ห้องน้ำห้องครัวไม่ได้ปรับปรุง

อย่าคิดว่าเดี๋ยวคนซื้อก็จะต้องทำใหม่อยู่แล้ว คงไม่ต้องปรับปรุง ทราบไหมว่าหลายคนให้ความสำคัญกับห้องน้ำห้องครัวเป็นลำดับแรกๆ ถ้าห้องน้ำปรับปรุงให้ดูดี ไม่มีอุปกรณ์พังๆ ห้องครัวก็เอี่ยมสะอาด เวลาถ่ายรูปลงขายบ้านฟรีไป รับรองคนติดต่อขอชมบ้านแน่นอน



• รูปถ่ายบ้านไม่น่าสนใจพอ

การลงประกาศขายบ้านฟรีบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รูปถ่ายบ้านสำคัญที่สุด ต้องพยายามหาจุดเด่นของบ้าน มุมเด่นต้องถ่ายออกมาให้สวย เห็นห้องครบ มุมครบ แสงเป็นธรรมชาติ หากมีการจัดพร็อบเพิ่มเติมให้มีบรรยากาศน่าอยู่ก็ยิ่งดี ที่สำคัญต้องเป็นภาพที่มีคุณภาพ มีความคมชัด หากยังไม่แน่ใจว่าน่าสนใจ ต้องถ่ายใหม่



• ปล่อยข้าวของพัง แตกหักไว้โดยไม่ซ่อมแซม

แม้ว่าผู้ซื้อหลายคนตั้งใจซื้อบ้านไปรีโนเวทใหม่ แต่การเห็นข้าวของแตกหักเสียหายอยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นฝ้าทะลุ ก๊อกน้ำรั่ว ผนังสีหลุดร่อน เพราะให้ความรู้สึกที่ไม่ดีมากทีเดียว โดยเฉพาะคนที่ให้ความสำคัญเรื่องฮวงจุ้ย ดังนั้นอย่าปล่อยทิ้งไว้ ซ่อมแซมในงบประมาณที่เราสามารถทำได้ อาจไม่ต้องใช้ของระดับพรีเมียมก็ได้



• ไม่มีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน

ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด แต่ไม่มีช่องทางติดต่อที่ชัดเจนก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ พยามอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อได้ง่ายที่สุด ดังนั้นควรมีหลายๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ อีเมล ไลน์ไอดี Facebook และต้องแน่ใจว่าทุกช่องทางการติดต่อมีคนที่พร้อมจะให้ข้อมูลหรือตอบข้อซักถามตามเวลาที่ระบุไว้



ใครกำลังจะลงประกาศขายบ้านฟรี แน่ใจหรือไม่ว่าบ้านของคุณไม่มีสัญญาณความไม่พร้อมเหล่านี้ ลองเช็กดู เพราะรายละเอียดเหล่านี้ มีผลต่อความน่าสนใจของบ้าน และราคาขายของบ้านที่คุณจะพึงพอใจเป็นอย่างมาก

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย