วิธีปลูกผักสวนครัวแบบ Regrow Again สำหรับคนอยู่คอนโดหรือมีพื้นที่น้อย

797 0

🥬🥗การปลูกผักสวนครัวแบบ Regrow Again กำลังได้รับความนิยมมาก จากความใส่ใจในเรื่องของการลดขยะให้เป็นศูนย์ เพราะเป็นการปลูกผักที่แทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเลย โดยจะนำผักที่รับประทานแล้วมาปลูกใหม่ตรงตามชื่อ Regrow Again ซึ่งถ้าคุณได้รู้วิธีการแล้วจะต้องทึ่งและสนุกกับการปลูกที่ประหยัดทั้งพื้นที่ ค่าใช้จ่าย และทำตามได้ไม่ยากด้วย



✅ ผักกาดขาว

ผักที่ถูกหั่นจนเหลือแต่โคนประมาณ 2 นิ้ว นำไปใส่ถ้วยที่มีน้ำประมาณครึ่งนิ้ว แช่ทิ้งไว้ 3-4 วัน จนรากและใบเริ่มงอก นำไปลงดิน หากใช้กระถางแบบยาวให้เว้นระยะห่างแต่ละต้นประมาณ 10 ซม. รดน้ำเช้าเย็น อย่าให้ชุ่มจนเกินไปเพราะรากจะเน่า รอดูการเจริญเติบโต



✅ ต้นหอม

ใครซื้อต้นหอมมาแล้วเน่าก่อนจะใช้หมด ต้องลองวิธีนี้ ตัดใบจนเหลือแต่โคนประมาณ 1.5 นิ้ว แช่ในภาชนะที่ใส่น้ำไว้ประมาณ 2 วัน หลังจากรากงอกก็ปลูกลงดินได้เลย อาจปลูกในกระถางสวยๆ วางประดับในจุดที่แสงแดดส่องถึงก็ได้



✅ ผักชี

นับเป็นผักที่ควรมีติดห้องอย่างยิ่ง เพราะใช้ได้ทั้งรากและใบ วิธีการคือหั่นผักชีนับตั้งแต่รากขึ้นมาประมาณ 3 นิ้ว แช่น้ำให้พอดีกับความยาวของราก วางให้โดนแสงแดดอ่อนๆ ประมาณ 2-3 วัน พอรากฝอยกับยอดเริ่มงอกออกมา ให้นำปลูกลงดินได้เลย รดน้ำเช้าเย็น อย่าให้ชุ่มเกินไป



✅ โรสแมรี่

สายเนื้อหรืออาหารฝรั่งก็มีโรสแมรี่ติดบ้านเลย เพราะมีกลิ่นหอมที่ช่วยดับคาวเพิ่มรสชาติอาหารจานพิเศษได้อย่างดี แถมยังมีรูปทรงที่สวยงาม วางตรงไหนก็ดูดี วิธีปลูกคือ ตัดโรสแมรี่ออกมาจากยอดของก้านยาวประมาณ 2 -3 นิ้ว วางในน้ำรอให้รากแตกใหม่ประมาณ 2 เดือน จากนั้นนำปลูกลงดินได้เลย รอนานหน่อยแต่คุ้มค่าแน่นอน



✅ บ็อกฉ่อย

บ็อกฉ่อยหรือเบบี้กวางตุ้งขาว เป็นผักที่ทำอะไรก็อร่อย ยิ่งปลูกเองได้ยิ่งอร่อย เพราะตัดสดๆ ด้วยตัวเองแล้วลงกระทะเลย วิธีการคือตัดจากโคนขึ้นมาประมาณ 2 นิ้ว นำไปแช่น้ำทิ้งประมาณ 3-4 วัน พอรากและยอดอ่อนโผล่ก็ปลูกลงดินได้ รดน้ำเช้าเย็น ตั้งไว้ให้โดนแดดอ่อนๆ



📌จะเห็นว่าทั้งหมดมาจากผักที่รับประทานแล้วทั้งสิ้น ดังนั้นทำอาหารทุกครั้งตัดผักให้ได้ขนาดที่เหมาะกับนำมาปลูกต่อ แค่นี้คุณก็มีผักสดๆ รับประทานไม่ขาด แถมปลูกง่าย ไม่ต้องใช้พื้นที่มากด้วย ลองดูเลย



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย

#ปลูกผักในคอนโด

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย