แชร์เทคนิคถ่ายรูปลงประกาศขายบ้านฟรี ให้คนสนใจซื้อ ขายออกเร็ว

1,200 0

📷🏠ทุกวันนี้หากเจ้าของบ้านจะลงประกาศขายบ้านฟรีก็มีช่องทางให้เลือกมากมาย ที่นิยมกันก็คือการลงขายบ้านฟรีในเว็บไซต์เกี่ยวกับการซื้อขายบ้านโดยเฉพาะ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำอันดับแรกๆ ก็คือถ่ายรูปบ้านที่ลงขายให้สวยงาม น่าสนใจ สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง “ตลาดนัดบ้านมือสอง” มีเทคนิคมาแชร์ดังนี้



✅ เตรียมบ้านให้สวยพร้อมถ่าย

บ้านก็เหมือนนางแบบต้องแต่งตัวให้สวยก่อนถ่ายรูป เพราะฉะนั้นต้องทำความสะอาดบ้าน ตัดหญ้า ทาสีแล้วเหมือนใหม่ จุดไหนดูไม่ดีต้องซ่อมก็จัดการให้เรียบร้อย เมื่อบ้านเรียบร้อยก็มาเติมเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งบ้านให้ดูดี อาจไม่จำเป็นต้องมีเฟอร์นิเจอร์ในทุกจุดก็ได้ แต่จุดที่คุณอยากเน้นหรือจุดขายควรมีเพื่อเป็นการดึงความสนใจผู้ซื้อ



✅ ใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพที่มีคุณภาพ

ปัจจุบันนี้อาจไม่จำเป็นต้องใช้กล้องถ่ายรูปแบบมืออาชีพก็ได้ เพราะฟังก์ชันในสมาร์ทโฟนก็สามารถทำให้ภาพสวยได้ เพียงแต่ต้องเลือกใช้โหมดภาพที่ให้ภาพคมชัด ขนาดภาพที่ใหญ่และมีความละเอียดเพียงพอที่จะโพสต์รูปใหญ่ได้สวยงาม



✅ คิดจุดขายของบ้านเอาไว้ล่วงหน้า

บ้านแต่ละหลังจะมีจุดขายที่โดดเด่นต่างกัน จุดนี้แหละจะช่วยดึงความสนใจลูกค้าที่มีความต้องการได้อย่างดี เช่น เป็นบ้านที่รับแสงสว่างได้จากทุกจุดของบ้าน, มีห้องครัวใหญ่ได้มาตรฐาน, ห้องรับแขกที่โอ่อ่า หรือบ้านมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งาน ซึ่งเวลาถ่ายภาพก็ควรพยายามให้เห็นจุดเด่นนั้นๆ อย่างสวยงามมากที่สุด



✅ เลือกถ่ายในช่วงเวลาที่บ้านจะออกมาสวยที่สุด

บ้านมุมเดียวกันแต่ถ่ายเวลาต่างกัน รูปก็จะออกมาต่างกัน แนะนำว่าห้องควรดูสว่างสดใส ไม่ดูมืดอึมครึม ดังนั้นต้องเลือกวันเวลาที่แสงกับเหมาะกับบ้านมากที่สุด โดยเฉพาะห้องในคอนโดมิเนียมที่ทิศทางของแสงจะสำคัญมาก เพราะบางห้องแสงจะเข้าห้องตอนเช้า บางห้องช่วงบ่ายๆ เป็นต้น



✅ ภาพถ่ายมีสมดุลระหว่างสัดส่วนพื้นและผนัง

ภายถ่ายที่ไม่สมดุลดูยังไงก็ไม่สวย ดังนั้นควรจัดสมดุลให้ดี ไม่ควรมีสัดส่วนของผนังที่สูงเกินไปโดยไม่มีจุดโฟกัสที่ชัดเจน หรือบางครั้งก็อาจดูรกจากคาน หลอดไฟ ที่ไม่จำเป็นต้องปรากฏอยู่ในภาพ หากต้องการภาพมุมกว้างของห้องควรถ่ายให้สัดส่วนพื้นกับผนังสมดุลกัน



✅ เลือกโฟกัสเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่เด่นๆ

การมีเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นเกินจำเป็นในภาพ จะทำให้ห้องดูรก ดังนั้นควรเลือกโฟกัสเฉพาะเฟอร์นิเจอร์เด่นๆ ที่ให้ Mood & Tone ที่เข้ากับบ้านได้ดีที่สุด เช่น โซฟาตัวเก่งที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น อยากอยู่บ้าน หรือเตียงนอนที่หนานุ่ม กับโคมไฟที่เข้ากัน



✅ ถ่ายจากมุมมองที่แตกต่าง

ภาพถ่ายที่สวยงามแตกต่าง ไม่ค่อยซ้ำเดิมจะดึงความสนใจได้ดี เช่น ภาพที่ถ่ายผ่านประตูเข้าไปในห้อง ได้อารมณ์เหมือนได้เข้าไปชมในห้องจริงๆ หรือถ่ายจากประตูรั้วซึ่งจะเห็นทั้งบริเวณบ้านและตัวบ้านชัดเจน



📌เทคนิคทั้งหมดนี้ลองนำไปใช้กันดู และอย่าลืมว่าคุณสามารถใช้เทคนิคในการแต่งภาพให้ออกมาสวยสมบูรณ์แบบได้อีก เช่น ครอปบางมุมออก หรือแต่งสีให้สวยขึ้น แค่นี้ภาพบ้านที่คุณลงประกาศขายบ้านฟรีก็เรียกความสนใจได้แล้ว



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย

#ลงขายบ้านฟรี

#ลงประกาขายบ้านฟรี

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย