แต่งบ้านสไตล์จีนเสริมมงคล รับเทศกาลกินเจ

814 0

🧧เดือนตุลาคมนี้ เชื่อว่าคงจะมีชาวไทยเชื้อสายจีนหรือชาวไทยแท้เข้าร่วมเทศกาล กินเจอย่างคึกคัก เพราะถือเป็นการทำบุญใหญ่ และการละเว้นกรรมที่เกิดจากการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตแห่งปี ซึ่งทำให้เกิดมงคลกับชีวิตเป็นอย่างมาก เพื่อให้เข้ากับเทศกาลดีๆ อย่างนี้ “ตลาดนัดบ้านมือสอง” ชวนคุณแต่งบ้านสไตล์จีนเสริมมงคล รับความโชคดีกัน

• แต่งโทนสีมงคลสไตล์จีน
- สีเหลือง ส้ม เป็นสีของความร่ำรวย รุ่งเรือง เชื่อกันว่าเป็นสีแห่งราชวงศ์ชั้นสูงและสีของพระพุทธศาสนา จึงช่วยเสริมบารมี นำพาความโชคดี
- สีแดง สีแสด ชาวจีนเชื่อว่าเป็นสีแห่งความโชคดี มีพลังอำนาจ
- สีเขียว สีฟ้า สีน้ำเงิน เชื่อว่าเป็นสีแห่งความเปลี่ยนแปลงและความเจริญก้าวหน้า

• ตกแต่งบ้านด้วยน้ำ
ชาวจีนเชื่อว่าน้ำจะช่วยทั้งแก้ไขและเสริมดวง เพราะน้ำมีความเคลื่อนไหว กระตุ้นโชคลาภ จึงนิยมนำมาตกแต่งภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสระน้ำ บ่อเลี้ยงปลา น้ำพุ สำคัญคืออย่าให้น้ำหยุดนิ่งเพราะจะทำให้โชคลาภหยุดนิ่งไปด้วย

• ปลูกต้นไม้มงคล
- ต้นโป๊ยเซียน เป็นต้นไม้แห่งการปกปักรักษาและให้โชคลาภคนในบ้าน
- ต้นทับทิม แนะนำให้ปลูกไว้หน้าบ้านจะช่วยให้พ้นเคราะห์ร้าย พบแต่ความโชคดี
- ต้นไผ่ ช่วยเรียกโชคลาภ เงินทอง เกิดความร่มเย็น

• ให้บ้านมีแสงสว่าง
ศาสตร์ฮวงจุ้ยของชาวจีนเชื่อว่าไม่ควรปล่อยส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านให้มืดเกินไป โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณทางขึ้น-ลงบันได และพื้นที่ที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน เพราะแสงสว่างจะขับไล่สิ่งไม่ดี นำพาความโชคดีและโชคลาภ

• ตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้
ชาวจีนนิยมตั้งแจกันดอกไม้ไว้ตามมุมต่าง ๆ ภายในบ้าน หรือไม่ก็เป็นแจกันขนาดใหญ่ที่ตั้งวางไว้อย่างโดดเด่น เพราะเชื่อว่าสามารถดึงดูดโชคดี เงินทอง โอกาส รวมถึงมิตรภาพและความรักได้

📌 เทศกาลกินเจนี้นอกจากจะสร้างบุญด้วยการปฏิบัติตัวตามหลักของการกินเจแล้ว อย่าลืมตกแต่งบ้านรับความเป็นมงคลอีกชั้นหนึ่งด้วย เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ ความเป็นมงคลที่จะมาสู่บ้านอย่างเต็มที่
 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย