Step by Step การลงขายบ้านฟรีด้วยตัวเอง ที่ใครๆ ก็ทำได้

881 0

การลงขายบ้านฟรีด้วยตัวเองมีข้อดีหลายอย่าง ที่ดีที่สุดคือประหยัดค่านายหน้าไปได้เยอะมาก แต่หลายคนก็ยังไม่แน่ใจว่าถ้าลงประกาศขายบ้านฟรีแล้ว ยังมีขั้นตอนอื่นๆ ที่จำเป็นต้องรู้อะไรอีกบ้าง “ตลาดนัดบ้านมือสอง” นำขั้นตอนการลงขายบ้านฟรีแบบ Step by Step ด้วยตัวเองมาไขข้อสงสัยกัน



• ตรวจสอบก่อนว่าบ้านอยู่ในเงื่อนไขที่ขายได้

ก่อนลงประกาศขายบ้านฟรีต้องตรวจสอบก่อนว่าบ้านที่จะลงขายติดเงื่อนไขอะไรที่ทำให้ไม่สามารถขายได้หรือเปล่า เช่น ติดหนี้ค้างชำระกับธนาคาร, ระยะเวลาในการครอบครองบ้าน หรือมีคดีความติดค้างอะไรบ้าง



• ปรับปรุงบ้านให้พร้อมขาย

บ้านที่ลงขายบ้านฟรีควรมีการปรับปรุงให้พร้อมขาย โดยเฉพาะบ้านมือสองที่อาจมีความทรุดโทรมตามกาลเวลา เพราะบ้านที่ดูดี เหมือนใหม่ และพร้อมเข้าอยู่มักเรียกความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า



• ลงประกาศขายบ้านฟรี

ควรเริ่มจากค้นหาเว็บไซต์ขายบ้านที่ได้รับความนิยมและเป็นที่น่าเชื่อถือ เมื่อเลือกได้ตรงกับความต้องการแล้ว ก็เตรียมรูปถ่ายของบ้าน รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับบ้าน และช่องทางการติดต่อ ตามที่ทางเว็บไซต์กำหนดไว้ให้ครบถ้วน และมีคุณภาพที่สุดโดยเฉพาะรูปถ่ายบ้านที่ต้องสวยงาม ชัดเจน



• เจรจากับผู้ที่สนใจโดยตรง

การลงขายบ้านด้วยตัวเองมีข้อดีอีกอย่างคือสามารถเจรจาต่อรองได้โดยตรงกับผู้ที่สนใจ ทำให้สามารถปิดการขายได้แบบไม่ต้องผ่านนายหน้าหรือคนกลางให้ต้องเสียเวลา และเสียค่าใช้จ่าย เมื่อได้ข้อตกลงที่พึงพอใจก็ตกลงได้ทันที



• ทำสัญญาการซื้อขายบ้าน (สัญญาจะซื้อจะขาย)

เมื่อผู้ซื้อตกลงใจแน่นอนแล้ว ต้องมีการนัดหมายเพื่อทำสัญญาการซื้อขายบ้านเพื่อป้องกันการโกง และยังเป็นการยืนยันว่าผู้ซื้อต้องการจะซื้อบ้านของเราจริงๆ เป็นการป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจตามมาในอนาคต



• การนัดหมายโอนบ้าน

วันเวลาในการนัดหมายโอนบ้านต้องผ่านการยินยอมจากทั้งผู้ขาย ผู้ซื้อ ธนาคารฝั่งผู้ขาย และธนาคารฝั่งผู้ซื้อ โดยเจ้าของบ้านที่ลงประกาศขายบ้านฟรีด้วยตัวเองจะต้องจัดเตรียมเอกสารให้พร้อมเพื่อให้มีความสะดวกรวดเร็วในการดำเนินการมากที่สุด



ทั้งหมดนี้เป็นขั้นตอนหลัก ๆ ที่ผู้ลงประกาศขายบ้านฟรีควรรู้และต้องเตรียมตัวไว้ให้พร้อม โดยเฉพาะเอกสารในการซื้อขายบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโฉนดที่ดิน สัญญาจะซื้อจะขาย สัญญาซื้อขาย เป็นต้น ไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหม? เพราะฉะนั้นใครอยากลงขายบ้านฟรี ลงมือเลย

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย