เทคนิคจับจังหวะซื้อ-ขายคอนโดให้ปัง ทำกำไรแบบมืออาชีพ

631 0

การลงทุนคอนโดแบบมืออาชีพ จะให้ความสำคัญกับจังหวะเวลาของการซื้อและขายมากที่สุด เพราะหากจับจังหวะได้ถูกต้อง นั่นหมายถึงการทำกำไร “ตลาดนัดบ้านมือสอง” พาเจาะลึกเทคนิคของการจับจังหวะซื้อขายคอนโดของมืออาชีพว่าเขามีวิธีการอย่างไรบ้าง



ซื้อคอนโดช่วงจังหวะไหนดี?



✅ ก่อน Presale นักลงทุนที่มีประสบการณ์หรือมีคนรู้จักในแวดวงอสังหาริมทรัพย์มักได้ข้อมูลนี้ก่อนใคร จังหวะนี้จะเป็นช่วงก่อนที่คอนโดใหม่ๆ จะเปิดขายแบบ Presales ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของการลงทุนคอนโดในระยะสั้น หรือที่รู้จักกันว่าเป็นการขายใบจองคอนโดนั่นเอง มีข้อดีคือสามารถเลือกตำแหน่งห้องได้ก่อนใคร และในราคาพิเศษ



✅ ช่วง Presales เป็นช่วงเวลาที่สามารถซื้อคอนโดได้ในราคาต่ำกว่าปกติและมีโปรโมชั่นน่าสนใจต่างๆ มากมาย แต่ห้องตำแหน่งดีอาจถูกเลือกจากนักลงทุนที่ซื้อก่อนช่วง Presales ไปแล้ว



✅ ช่วงเปิดตัวโครงการ เป็นช่วงที่ราคาของคอนโดจะเพิ่มขึ้นจากการกระตุ้นยอดขายของโครงการ แต่มีข้อดีคือโครงการเป็นที่รู้จักแล้ว ทำให้ได้รับความสนใจจากทั้งผู้เช่าและผู้ซื้อโดยตรง ทั้งยังมีโอกาสได้เห็นห้องชุดตัวอย่าง จึงช่วยลดความเสี่ยงในการตัดสินใจลงทุนได้



✅ เริ่มก่อสร้างโครงการ ช่วงเวลานี้นักลงทุนจะเจอราคาสูงกว่าช่วง Presales 10-20% แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่นักลงทุนจะไม่ต้องเสี่ยงกับปัญหาโครงการไม่ผ่าน EIA (Environmental Impact Assessment Division การทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน) จนอาจทำให้การก่อสร้างไม่สำเร็จหรือเลื่อนไปแบบไม่มีกำหนดได้



✅ โครงการสร้างเสร็จเรียบร้อย นักลงทุนส่วนใหญ่จะไม่ลงทุนในช่วงนี้ เพราะมีราคาสูง ปล่อยต่อค่อนข้างลำบาก และทำกำไรได้น้อยนิด แต่ก็ลดความเสี่ยงเรื่องโครงการไม่เสร็จตามกำหนดได้



จังหวะการขายที่ถูกต้อง



✅ ช่วงก่อนทำสัญญา นักลงทุนที่เลือกซื้อคอนโดช่วงก่อน Presales จะนิยมขายใบจองคอนโดช่วงก่อนทำสัญญากับโครงการ เป็นการเน้นปล่อยต่อเพื่อได้กำไรได้เร็ว



✅ ก่อนโอนกรรมสิทธิ์ นับเป็นช่วงเวลาทองที่นักลงทุนพากันเทขาย เพื่อให้ได้กำไรที่จะปรับตัวตาม Capital Gain แต่ต้องเป็นโครงการที่อยู่ในทำเลดีเป็นที่ต้องการ หรืออยู่ในโซนที่เป็นศูนย์กลางย่านธุรกิจการค้า ถ้าเป็นโครงการที่มีห้องเหลือเยอะ ก็อาจต้องเผชิญกับภาวะติดดอย ขายไม่ออกได้เช่นกัน



✅ หลังโอนกรรมสิทธิ์ บอกกันว่าหากนักลงทุนปล่อยขายช่วงนี้จะสามารถทำกำไรได้แบบเป็นกอบเป็นกำที่สุด แต่ต้องเป็นนักลงทุนที่มีเงินเย็นมากพอที่จะสามารถรอเวลา เก็บเงินปล่อยเช่าระยะยาวไปก่อนที่จะมีการซื้อขายเปลี่ยนมือ



📌จะเห็นว่านักลงทุนคอนโดมืออาชีพจะมีจังหวะเวลาสำหรับการซื้อ-ขายที่สามารถเลือกได้ตามความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละบุคคล ดังนั้นการจะทำกำไรให้ได้แบบมืออาชีพจำเป็นจะต้องศึกษาหาข้อมูลทั้งโครงการ กลุ่มเป้าหมาย รวมถึงดูข้อจำกัดของตัวเองไปพร้อมกันด้วย เพื่อให้การลงทุนมีความเสี่ยงน้อยที่สุด



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย

#ลงทุนคอนโด

#ซื้อขายคอนโด

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย