คอนโดติดรถไฟฟ้า ก่อนตัดสินใจซื้อต้องรู้อะไรบ้าง?

712 0

🚄คอนโดติดรถไฟฟ้าถือเป็นคอนโดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากมีข้อดีหลายประการ ในแง่ของการอยู่อาศัยก็คือความสะดวกสบาย ถ้าเป็นคอนโดที่ซื้อไว้เพื่อลงทุน ก็สามารถปล่อยเช่าง่าย ปล่อยขายคล่อง แม้จะมีข้อดีมาก แต่ก่อนตัดสินใจซื้อมีเรื่องที่ต้องรู้ก่อนดังนี้



✅ ราคาแพงกว่าคอนโดในทำเลอื่น

คอนโดติดรถไฟฟ้ามีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเรื่องของความสะดวกสบายในการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพราะส่วนใหญ่หากมีรถไฟฟ้าความเจริญต่างๆ มักจะตามมา ทั้งร้านขายของสะดวกซื้อ ย่านไลฟ์สไตล์ ธุรกิจร้านค้าต่างๆ ทำให้ถ้าอยู่เองก็สะดวกมาก แต่ถ้าปล่อยเช่าหรือขายเพื่อทำกำไรก็ดีทั้งนั้น จึงไม่แปลกที่จะมีราคาสูงกว่าทำเลอื่นๆ บางที่อาจราคาแพงกว่าที่อื่น 2-3 เท่าทีเดียว



✅ หาความสงบยาก

โครงการที่อยู่ติดรถไฟฟ้า อย่างแรกคือมีรถไฟฟ้าวิ่งผ่านไปมาตลอดทั้งวัน นอกจากนั้นส่วนใหญ่โครงการมักอยู่ติดกับถนน ทำให้มีรถยนต์วิ่งสัญจรไปมามากด้วยเช่นกัน ตามปกติพอมีรถไฟฟ้าชุมชนก็จะตามมา แน่นอนว่ามีคนเยอะจนยากที่จะถามหาความสงบ และโครงการทำเลเด่นเช่นนี้มักจะเป็นโครงการแบบ High Rise มียูนิตห้องจำนวนมาก คนอยู่อาศัยจึงมากตามไปด้วย ดังนั้นใครชอบอยู่โครงการที่มีความสงบอาจจะต้องคิดมากสักหน่อย



✅ พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกอาจไม่เพียงพอ

โครงการติดรถไฟฟ้าส่วนใหญ่มักมียูนิตจำนวนมาก บางแห่งเป็นพันยูนิตทีเดียว ทำให้สิ่งอำนวยความสะดวก หรือพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดมีไม่เพียงพอ เพราะต้องแบ่งปันกันใช้กับคนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถของคอนโด สวน สระว่ายน้ำ เป็นต้น



✅ ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับมลภาวะ

ทำเลติดรถไฟฟ้า หลีกเลี่ยงกับมลภาวะยาก ไม่ว่าจะเรื่องของฝุ่นละออง ที่ทำให้คุณอาจต้องติดเครื่องกรองอากาศ หรือต้องล้างแอร์เร็วกว่ากำหนด ถ้าใครชอบเปิดหน้าต่างห้องก็ต้องเตรียมใจกับการปัดกวาดเช็ดถูฝุ่นบ่อยๆ ซึ่งปัญหาฝุ่นนี้อาจส่งผลกระทบกับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ได้ง่าย นอกจากนั้นมลภาวะทางเสียง ที่มาพร้อมกับรถที่วิ่งบนถนนและรถไฟฟ้า รวมถึงเสียงจากผู้คนที่สัญจรก็มีไม่น้อยเช่นกัน



📌ใครกำลังมองหาคอนโดติดรถไฟฟ้าแน่นอนว่ามีข้อดีอยู่มาก โดยเฉพาะกับนักลงทุนคอนโด แต่ก่อนตัดสินใจลองพิจารณาควบคู่กับสิ่งเหล่านี้ดูด้วย ถ้าไม่ใช่เรื่องใหญ่ และเป็นสิ่งที่รับได้เมื่อเทียบกับข้อดีที่มี ก็ลุยได้เลย



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย

#ลงทุนคอนโด

#คอนโดติดรถไฟฟ้า

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย