เจาะลึกคอนโดแบบไหนโดนใจกลุ่มเป้าหมาย ปล่อยเช่าเมื่อไหร่ปัง!

564 0

🏬นักลงทุนจำนวนมากนิยมลงทุนด้วยการปล่อยเช่าคอนโด เนื่องจากสามารถสร้าง Passive Income ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นการทำให้คอนโดของเราเป็นที่สนใจ โดยเฉพาะกับกลุ่มเป้าหมายจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก “ตลาดนัดบ้านมือสอง” พาเจาะลึกคอนโดโดนใจของ 3 กลุ่มเป้าหมายหลักที่นักลงทุนควรรู้ดังนี้



🎯กลุ่มนักศึกษา



ควรลงทุนกับคอนโดที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท เนื่องจากไม่สามารถกำหนดค่าเช่าในอัตราที่สูงได้ เพราะนักศึกษาส่วนใหญ่ยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง ค่าเช่าห้องจึงอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาทต่อเดือนหรือมากกว่านั้นได้นิดหน่อย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับทำเลด้วย แต่ถ้าอยากอัปราคาห้องให้สูงขึ้นเป็น 7,000-10,000 ต่อเดือน ควรเลือกตกแต่งห้องให้น่าอยู่ มีเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เช่น เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ ตู้เย็น และจะโดนใจมากถ้าห้องคอนโดนั้นมีบริเวณโต๊ะทำงาน (ทำการบ้าน)จัดเป็นสัดส่วนชัดเจน มีตำแหน่งปลั๊กไฟสำหรับต่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในจุดต่างๆ ที่ตอบโจทย์วัยเรียน



🎯กลุ่มคนทำงาน



คนทำงานจะนิยมเช่าคอนโดทำเลโซนเมือง หรือที่เรียกกันว่าโซน CBD ที่ติดกับรถไฟฟ้า ใกล้แหล่งงาน หรือสถานที่ทำงาน รวมถึงย่านไลฟ์สไตล์ด้วย ซึ่งคอนโดในย่านนี้ส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ราคาประมาณ 2 ล้านบาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับทำเลและโครงการ หากปล่อยเช่าก็สามารถกำหนดราคาได้มากหน่อย โดยส่วนใหญ่ราคาที่ผู้เช่ากลุ่มคนทำงานมองหาคืออยู่ที่ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป ส่วนลักษณะห้องที่โดนใจคนทำงาน ถ้าเป็นกลุ่ม Gen M (Millennial Generation) มักต้องการห้องคอนโดที่สามารถลากกระเป๋าใบเดียวเข้าไปอยู่ได้เลย คือมีทุกอย่างครบพร้อมอยู่ ส่วนเฟอร์นิเจอร์เน้นที่ฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย ปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ หากมีบริเวณระเบียงกว้างพอที่จะมีพื้นที่สีเขียวเล็กๆ มีครัวเป็นสัดส่วนสามารถเพิ่มค่าเช่าเป็น 20,000 บาทต่อเดือนได้ไม่ยาก



🎯กลุ่มชาวต่างชาติ



ถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังจ่ายค่าเช่าในอัตราสูงที่สุด ทำให้กลุ่มเป้าหมายที่นักลงทุนหลายคนสนใจ กลุ่มนี้นิยมคอนโดที่มีความสะดวกสบายในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นอยู่ย่านใจกลางเมืองที่เดินทางได้สะดวก เป็นย่านเศรษฐกิจการค้าที่มีความคึกคักและเหมาะกับไลฟ์สไตล์โดยรวม ส่วนกลางที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัย จึงมักเป็นคอนโดที่อยู่ในโครงการระดับไฮเอนด์ ราคาขายตั้งแต่ 4 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งถ้าเป็นการปล่อยเช่าแบบระยะยาว ถือว่าคุ้มค่าต่อการลงทุน ส่วนใหญ่แบบ 1 ห้องนอนค่าเช่าจะเริ่มต้นที่ 30,000 บาทต่อเดือน ขึ้นอยู่กับทำเลและพื้นที่ใช้สอย นอกจากนั้นการตกแต่งห้องที่คำนึงถึงรสนิยมและไลฟ์สไตล์ประจำชาติ เช่น มีส่วน Walk in Closet หรืออ่างแช่น้ำสำหรับคนญี่ปุ่น ก็ทำให้สามารถอัปราคาค่าเช่าให้สูงขึ้นได้อีก เป็นต้น



📌ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ากลุ่มไหนถ้าอยากให้คอนโดของคุณโดนใจ ปล่อยเช่าได้ราคาดี ควรทำความเข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายก่อนเป็นอันดับแรก โดยทั้ง 3 กลุ่มที่นำเสนอนี้คงจะพอทำให้คุณเห็นภาพชัดเจนว่าความต้องการของแต่ละกลุ่มเป็นอย่างไร แตกต่างกันตรงไหน คีย์สำคัญคือยิ่งรู้จักมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้การลงทุนของคุณประสบความสำเร็จมากเท่านั้น



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย

#ลงทุนคอนโด

#ปล่อยเช่าคอนโด

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย