ปรับฮวงจุ้ยบ้านกระตุ้นการงาน-การเงินให้พุ่งในช่วงครึ่งหลังปี 2566

871 0

ปี 2566 ผ่านมาครึ่งปีแล้วใครยังรู้สึกว่าการงานยังไม่ขยับเขยื้อนไปไหน รวมถึงการเงินก็ยังไม่พุ่งไม่ปังอย่างที่คาดหวัง ในครึ่งปีหลังที่เหลือ ลองเพิ่มตัวช่วยกระตุ้นการงาน-การเงินอย่าง การปรับฮวงจุ้ยบ้านสักหน่อยดีกว่าไหม “ตลาดนัดบ้านมือสอง” หาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญมาบอกต่อกัน



✅ ฟื้นฟูดอกไม้ต้นไม้ที่โรยรา เพื่อเพิ่มพูนโชคลาภ

อย่าปล่อยให้ต้นไม้เหี่ยวแห้งเฉาตายในบ้าน เพราะทำให้โชคลาภเสื่อมถอย ควรหมั่นรดน้ำพรวนดิน ใส่ปุ๋ย ลิดใบแห้งทิ้ง หาดอกไม้สีสดใสมาปลูก ถ้าบ้านไม่มีพื้นที่ให้หากระถางต้นไม้มาวางตามมุมในห้องรับแขก ริมหน้าต่างหรือระเบียง



✅ ติดรูปน้ำตก ทะเล ลำธาร หรือแม่น้ำ หลังโต๊ะหรือเคาน์เตอร์เก็บเงิน เพิ่มลูกค้า ค้าขายคล่อง เพื่อเป็นเคล็ดให้สายน้ำเรียกโชคลาภเงินทองเข้าร้าน โดยต้องสังเกตกระแสน้ำในภาพด้วยว่า ไหลเข้าโต๊ะหรือไหลเข้าห้องนั้นหรือไม่ อย่าให้ทิศทางของน้ำไหลออกจากประตูหรือหน้าต่างเป็นอันขาด



✅ จัดครัวให้สะอาดเป็นระเบียบ แก้ปัญหาเงินทองรั่วไหล

ตามหลักฮวงจุ้ยครัวที่สะอาดช่วยเรียกเงินทองเข้าบ้าน แต่หากครัวสกปรก เตาไฟอยู่ใกล้อ่างน้ำ ส่งผลให้เงินทองรั่วไหล คนในบ้านขัดแย้งมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่เสมอ



✅ ปรับตำแหน่งโต๊ะทำงานให้อยู่ในตำแหน่งโชค แก้ปัญหาการงานไม่ก้าวหน้า

ตำแหน่งโชค คือจุดที่เป็นเส้นทแยงมุมกับประตูห้อง ควรตั้งโต๊ะให้อยู่มุมด้านใน เวลานั่งทำงานสามารถมองเห็นประตู คนเข้า-ออกได้ชัดเจน เก้าอี้หันผิงผนังหรือตู้เอกสาร จะมีความมั่นคงในหน้าที่การงาน มีอำนาจบารมี และความเจริญก้าวหน้าไร้อุปสรรค



✅ จัดเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นระเบียบ อย่าวางระเกะระกะ แก้ปัญหาทำอะไรก็ติดขัด มีอุปสรรคขัดขวาง

ควรจัดวางข้าวของ เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านในเป็นระเบียบ อย่าวางขีดขวาง ระเกะระกะ โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นทางเดินภายในบ้าน พยายามจัดบ้านให้มีพื้นที่ว่างเดินได้สะดวก ไม่อึดอัด เครื่องเรือนยิ่งน้อยยิ่งดี และดูแลอย่าให้บ้านรก จะช่วยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โชคลาภเข้าบ้านไม่ขาด ทำอะไรก็ไม่ใครสิ่งใดมาถ่วงความเจริญ หรือเป็นอุปสรรค เพราะจุดแห่งโชคทรัพย์ไม่ถูกปิดบัง



✅ เลี้ยงปลาสวยงามประดับบ้าน คนในบ้านมีจิตใจแจ่มใส ฐานะการเงินดีขึ้น

บ้านไหนที่รู้สึกว่าคนในบ้านจิตใจแห้งแล้งไม่มีชีวิตชีวา ขาดความกระตือรือร้น แนะนำให้เลี้ยงปลาสวยงามประดับบ้าน ถ้ามีปลาเงิน-ปลาทองด้วยก็จะดีมาก โดยควรเลี้ยงเป็นจำนวน 6 ตัว 8 ตัว หรือ 9 ตัว จะถือว่าเป็นมงคล คนในบ้านจะมีจิตใจแจ่มใส ฐานะการเงินดีขึ้น โชคลาภเข้าบ้านไม่ขาด



📌ใครรู้สึกว่าครึ่งปีที่ผ่านมายังไม่ได้ดั่งใจ อย่าเพิ่งถอดใจสำรวจตัวเองว่าพลาดตรงไหนแล้วแก้ไขให้ดีขึ้น พร้อมปรับแก้ฮวงจุ้ยในบ้านให้ถูกต้องตามหลักสักหน่อย ไม่แน่ว่าครึ่งปีหลังที่เหลืออาจเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณก็เป็นได้



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย

#ฮวงจุ้ยบ้าน

 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย