สานฝันคู่รัก LGBTQ+ กู้ร่วมได้ กับ 5 ธนาคารที่เปิดกู้ร่วมได้

484 0

👩‍❤️‍👩คู่รัก LGBTQ+ ก็เหมือนกับคู่รักทั่วไปที่ต้องการสร้างบ้าน สร้างครอบครัวร่วมกัน แต่เพราะไม่สามารถจดทะเบียนสมรสกันได้ทำให้ไม่เข้าเงื่อนไขของหลายธนาคาร แต่ก็เป็นที่น่าดีใจที่ปัจจุบันนี้หลายธนาคารเปิดโอกาสให้คู่รัก LGBTQ+ กู้ร่วมเพื่อซื้อบ้านได้แล้ว โดยเฉพาะ 5 ธนาคารนี้ที่ “ตลาดนัดบ้านมือสอง” รวบรวมมาบอกกัน



✅ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

เปิดโอกาสให้คู่รัก LGBTQ+ ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 27- 65 ปี โดยต้องเป็นพนักงานประจำ ที่มีอายุงานรวมจากที่ทำงานเดิมและปัจจุบัน ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป และผู้กู้หลักต้องมีรายได้ 30,000 ต่อเดือนขึ้นไป เมื่อรวมรายได้ของผู้กู้ร่วมแล้วต้องไม่น้อยกว่า 50,000 ต่อเดือน



เงื่อนไขสินเชื่อ

- เป็นการขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยใหม่จากโครงการกลุ่มอสังหาริมทรัพย์พันธมิตร ซึ่งธนาคารให้การสนับสนุน โดยราคาซื้อขาย (หลังหักส่วนลดทั้งหมดแล้ว) ตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป

- ใช้อัตราดอกเบี้ยปกติตามกลุ่มต่างๆ ตามประกาศของธนาคาร

- การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด



✅ ธนาคารกสิกรไทย

คู่รัก LGBTQ+ ที่ขอสินเชื่อต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีขึ้นไป โดยอายุของผู้กู้ต้องไม่เกิน 70 ปี กรณีกู้เดี่ยวต้องมีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาท ต่อเดือนขึ้นไป กรณีกู้ร่วม ผู้กู้หลักและผู้กู้ร่วมต้องมีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป ผู้กู้ร่วมได้ไม่เกิน 3 คน และต้องเป็นเครือญาติตามกฎหมาย (รวมถึงคู่สมรสไม่จดทะเบียน) ทั้งนี้คู่ชีวิต LGBTQ+ ต้องเซ็นเอกสารรับรองการอยู่ร่วมกัน และผู้กู้จะต้องระบุในใบสมัครบริการสินเชื่อบ้านให้ชัดเจนว่าผู้กู้ร่วมมีความสัมพันธ์เป็น “คู่รัก” กับผู้กู้หลัก



เงื่อนไขสินเชื่อ

- วงเงินกู้สูงสุด 100% ของมูลค่าที่อยู่อาศัย

- ระยะเวลาในการผ่อนนานสูงสุด 30 ปี

- มนุษย์เงินเดือนหรือผู้มีรายได้ประจำ อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีอยู่ที่ 8.25%

- กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ประกอบการ อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีอยู่ที่ 8.75%



✅ ธนาคารไทยพาณิชย์

คู่ชีวิตที่เป็น LGBTQ+ สามารถยื่นขอกู้ร่วมได้ โดยต้องมีคุณสมบัติไม่ต่างจากผู้ขอกู้ร่วมกรณีอื่น ภายใต้เงื่อนไขขอสินเชื่อได้ไม่เกิน 90% ของมูลค่าทรัพย์สิน อาทิ อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีขึ้นไป อายุผู้กู้รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 65 ปี (กรณีมีผู้กู้ร่วม ให้พิจารณาจากผู้กู้ที่มีอายุน้อยที่สุดเป็นเกณฑ์, มีรายได้แน่นอน และต้องสูงกว่าอัตราผ่อนชำระในแต่ละงวดประมาณ 3 เท่า เป็นต้น



เงื่อนไขสินเชื่อ

- ขอสินเชื่อได้ไม่เกิน 90% ของมูลค่าทรัพย์สิน

- การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด

- อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามธนาคารกำหนด



✅ ธนาคารยูโอบี

ไม่ได้เป็นสินเชื่อที่ออกแบบมาเพื่อคู่รัก LGBTQ+ โดยเฉพาะ แต่เป็นสินเชื่อบ้านแบบเดียวกับที่เสนอกับบุคคลทั่วไป โดยต้องมีอายุไม่เกิน 70 ปี (สำหรับมนุษย์เงินเดือน หน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ) และไม่เกิน 75 ปี (สำหรับเจ้าของกิจการ) มีเงื่อนไขเพิ่มเติมสำหรับคู่รัก LGBTQ+ คือต้องมีผู้กู้ร่วมฝ่ายหนึ่งซึ่งธนาคารประเมินว่าสามารถกู้บ้านหลังนี้ได้ด้วยตัวเองเพียงคนเดียว และผู้กู้ร่วมอีกคนที่เหลือก็ต้องมีความสามารถในการผ่อนชำระในฐานะผู้กู้ร่วมด้วย



เงื่อนไขสินเชื่อ

- วงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาซื้อขาย

- ระยะเวลาในการผ่อนนานสูงสุด 30 ปี

- อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามธนาคารกำหนด



✅ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์

เป็นธนาคารที่เปิดโอกาสให้คู่รัก LGBTQ+ กู้ร่วมได้โดยไม่มีข้อจำกัด โดยกำหนดเงื่อนไขคุณสมบัติของผู้กู้และผู้กู้ร่วมไว้แบบกว้างๆ เช่น ต้องมีรายได้ประจำขั้นต่ำเดือนละ 15,000 บาท เป็นต้น สินเชื่อนั้นชื่อว่า “สินเชื่อบ้านมอร์เกจวัน” (Mortgage One)



เงื่อนไขสินเชื่อ

- เป็นสินเชื่อรูปแบบใหม่ที่ให้นำเงินเดือน เงินหมุนเวียน หรือเงินพิเศษจากบัญชีอื่นๆ มารวมไว้ในบัญชีสินเชื่อบ้านเพียงบัญชีเดียว ซึ่งในการคำนวณดอกเบี้ย จะนำยอดหนี้หักลดด้วยยอดเงินฝากเงินในบัญชีแล้วจึงนำไปคำนวณดอกเบี้ย ทำให้อัตราดอกเบี้ยลดลงตามยอดเงินฝาก



📌คู่รักคู่ไหนสนใจและคิดว่าคุณสมบัติตัวเองเข้ากับเงื่อนไขธนาคารใด ลองปรึกษาและหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ธนาคารนั้นๆ ได้เลย



#ตลาดนัดบ้านมือสอง

#ให้การมีบ้านเป็นเรื่องง่าย

#สินเชื่อบ้านlgbt+

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย