7 วิธี สำหรับนักลงทุนอสังหาฯปล่อยเช่าบ้าน/คอนโดช่วงโควิด19

4,995 9

การปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ได้ความนิยมสำหรับนักลงทุนอย่างมาก เนื่องจากลงทุนง่าย ได้ผลตอบแทนระยะยาว แต่ช่วงที่ผ่านมานั้นสถานการณ์ไวรัสโควิด19 แพร่ระบาด ทำให้หลายๆ ธุรกิจได้รับผลกระทบ รวมถึงการปล่อยเช่าอสังหาฯ นี้ด้วย หากคุณคือหนึ่งในการลงทุนของธุรกิจนี้ควรทราบ 7 วิธีนี้ เพื่อปล่อยเช่าอสังหาฯ ในช่วงนี้ได้ง่ายขึ้น

1.ควรตั้งราคาให้เหมาะสมกับห้องเช่า 
ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่นิยมอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น อาจจะต้องมีการแข่งขันสูงในเรื่องของราคาค่าเช่า แต่ก็ไม่ควรลดราคาจนมากเกินไป ควรตั้งราคาค่าเช่าให้เหมาะสมกับผู้เช่า โดยคำนวนจากขนาดห้อง พื้นที่ต่อตารางเมตร ทำเลที่ตั้ง ความน่าเชื่อถือของโครงการ เฟอร์นิเจอร์ ค่าซ่อมบำรุงต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้ต้องไม่ทำให้ผู้ให้เช่าขาดทุนด้วย

2.ปรับพื้นที่ให้เข้ากับยุค New Normal 
เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ผ่านมานั้น พบว่าพฤติกรรมคนส่วนใหญ่มีกิจกรรมภายในบ้านมากขึ้น ส่งผลต่อการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ จึงควรปรับพื้นที่ใช้สอยแบบ Social Distancing เช่น จัดมุมสำหรับทำกิจกรรม, ควรทำความสะอาดได้ง่าย, จัดพื้นที่ให้ดูกว้างขวางขึ้น เป็นต้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าให้เข้ากับยุค New Normal

3.สะดวกสบาย พร้อมเข้าอยู่
ห้องพักพร้อมเข้าอยู่อาศัย ยิ่งถ้ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อย่างเช่น โทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า หรืออื่นๆ ก็จะยิ่งช่วยให้ผู้เช่ารู้สึกคุ้มค่า และตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

4.รักษาความสะอาด จัดตกแต่งห้องให้สวยงาม
ผู้ให้เช่าควรคำนึงถึงความสะอาด และตรวจสอบสภาพห้องให้เรียบร้อยมากที่สุด ให้ผู้เข้าพักอาศัยมั่นใจมากขึ้น รวมถึงจัดตกแต่งห้อง ประดับด้วยแจกันดอกไม้ ปลูกต้นไม้ในสวนหย่อมเล็กๆ นอกระเบียง สิ่งเหล่านี้ก็มีส่วนช่วยในการตัดสินใจด้วยเช่นกัน

5.นำเสนอดี มีโอกาสมากกว่า
การปล่อยเช่าห้องต้องรู้จักจุดเด่นของห้องพัก เพื่อที่จะหามุมนำเสนอ ไม่ว่าจะทำเล การตกแต่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และการเดินทางต่างๆ จากนั้นใช้วิธีการถ่ายรูป เพื่อนำเสนอมุมให้ดึงดูดน่าสนใจ และปล่อยเช่าได้เร็วขึ้น

6.มีสัญญาระหว่างผู้เช่าและผู้ให้เช่าชัดเจน
สัญญาเช่าเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการปล่อยเช่าห้องอย่างมาก ฉะนั้นผู้ให้เช่าควรระบุสัญญาเช่าอย่างชัดเจน ละเอียดครบถ้วน ทั้งค่าเช่า เงินประกัน ค่าน้ำค่าไฟ และนัดหมายกับผู้เช่าล่วงหน้าเพื่อทำสัญญา โดยสัญญาที่ระบุ ผู้ให้เช่าต้องไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้

7.จ้างนายหน้าให้ช่วยปล่อยเช่า
หากยังไม่สามารถปล่อยเช่าได้ แนะนำให้หานายหน้าเพื่อดำเนินการต่างๆ เพราะนายหน้าจะช่วยโฆษณา หรือพาผู้ที่สนใจเข้าชมอสังหาฯ นั้น แทนผู้ให้เช่าได้ และควรทำสัญญากับนายหน้าให้ชัดเจนอีกเช่นกัน

ซึ่ง 7 วิธีนี้เป็นวิธีเบื้องต้นสำหรับผู้ให้เช่าปรับตัว และปรับสภาพแวดล้อม เพื่อให้อสังหาฯ ปล่อยเช่าได้ง่ายขึ้นและได้ผลลัพธ์ตามต้องการหลังสถานการณ์วิกฤติไวรัสโควิด19 ที่ผ่านมา 

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย