5 ธุรกิจน่าลงทุน มาแรงในช่วง Covid19

2,669 0

เมื่อเกิดสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายอย่าง ด้านธุรกิจ มีทั้งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมาก จนถึงขั้นไปต่อไม่ไหว แต่ขณะเดียวกันก็มีธุรกิจที่ได้รับผลประโยชน์จากสถานการณ์นี้ไปเต็มๆ เช่นกัน โดยเฉพาะธุรกิจที่มาแรง 5 ประเภทนี้

1.ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย และความสะอาด
คงจะสังเกตเห็นได้ว่ามีคนทำธุรกิจเกี่ยวกับเจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย กันมากขึ้น โดยมีทั้งเจ้าใหม่ๆ ที่เพิ่งเปิดตัว และแบรนด์ธุรกิจเดิมที่หันมาทำธุรกิจทางด้านนี้ อย่างเช่น แบรนด์เครื่องสำอางที่หันมาทำเจลล้างมือ หรือแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังที่มีสินค้าใหม่เป็นหน้ากากอนามัย ซึ่งก็กลายเป็นสินค้าทำเงิน เพิ่มยอดขายให้กับบริษัทในช่วงวิกฤตนี้ได้เป็นอย่างดี

2.ธุรกิจประกันชีวิต
เชื่อว่าคุณคงเป็นคนหนึ่งที่หาซื้อประกัน COVID-19 เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะแจ็กพ็อตได้รับเชื้อนี้มาบ้างหรือไม่ ที่สำคัญคือยังไม่มีวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสนี้ แถมค่าใช้จ่ายในการรักษาก็ไม่น้อย ทุกคนเลยคิดเหมือนกันว่าปลอดภัยไว้ก่อน จ่ายค่าประกันเพียงหลักร้อย หลักพัน แต่ถ้าพบเชื้อก็จะได้รับความคุ้มครองหลักแสน หมดกังวลเรื่องค่าไปได้เลย ดังนั้นเมื่อมีประกันโควิดเงื่อนไขดีๆ จึงมีปรากฏการณ์คนแห่ซื้อจนเว็บล่มกันเลยทีเดียว

3.ธุรกิจออนไลน์
ถือเป็นธุรกิจที่มาพร้อมกับ New Normal อย่างแท้จริง เพราะสถานการณ์โควิด ทำให้คนเราอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้เราก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับการใช้ชีวิตบนออนไลน์มากขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะช้อปปิ้งออนไลน์ เสพความบันเทิงออนไลน์ ทำงานออนไลน์ หรือทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ ดังนั้นโลกออนไลน์จึงเหมือนตลาดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม คนที่ทำงานที่เกี่ยวเนื่องกับออนไลน์จึงนับว่ามาแรงมากในช่วงนี้

4.ธุรกิจรับส่งสินค้า/อาหาร
คุณคงจะเป็นคนหนึ่งที่เรียกใช้บริการธุรกิจนี้บ่อยขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหารให้มาส่งที่บ้าน ส่งพัสดุไปให้คนโน้นคนนี้ สั่งสินค้าโน่นนี่ให้มาส่ง แล้วก็ยังเริ่มชินกับการใช้บริการประเภทนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีความสะดวกสบาย อยากได้อะไรก็สั่งให้มาส่งถึงหน้าประตูบ้าน ทำให้ธุรกิจประเภทนี้เฟื่องฟูขึ้นหลายเท่าตัว

5.ร้านขายของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงต้นไม้ประดับบ้าน
เมื่อคนเราอยู่บ้านมากขึ้น เราก็คิดอยากจะจัดแต่งบ้านให้สวยงามน่าอยู่ หรือบางคนที่หันมา Work From Home ก็คิดอยากจะตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศเหมาะสมกับการทำงานมากขึ้น อุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ช่วยเพิ่มความสวยงาม หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ความสะดวกสบาย จึงได้รับออร์เดอร์มากเป็นพิเศษ สินค้าบางอย่างที่ได้รับคำแนะนำแบบปากต่อปากถึงขั้นขาดสต็อกกันเลยทีเดียว ซึ่งก็รวมถึงร้านขายต้นไม้ที่ใช้ประดับบ้าน ก็ได้รับอานิสงค์ขายดิบขายดีไปตามๆ กัน

ใครกำลังมองหาธุรกิจใหม่ๆ ลองดูไอเดียธุรกิจมาแรงเหล่านี้ดู บางทีวิกฤตจากสถานการณ์นี้อาจจะสร้างโอกาสทำเงินให้คุณก็เป็นได้

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย